Tesla เรียกคืน Cybertruck

Tesla ปรับข้อมูลที่หน้าเว็บ เลื่อนการขาย Cybertruck ออกไปแบบไม่มีกำหนด

ดูเหมือนรถ Cybertruck ของ Tesla จะถูกเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปอย่างไม่มีกำหนดซะแล้ว เมื่อล่าสุด Tesla ได้ลบกำหนดวางจำหน่ายเดิมออกจากหน้าเว็บไซต์แล้ว

นับตั้งแต่ Tesla เปิดตัว Cybertruck ในปี 2019 แต่ด้วยการระบาดของ COVID-19 ทั่วโลกอย่างหนักส่งผลต่อแผนของบริษัทและไม่สามารถวางจำหน่ายรถดังกล่าวในปี 2020 ได้

ในระหว่างการเจรจากับนักลงทุนเมื่อต้นปี 2021 นั้น Elon Musk กล่าวว่า Tesla อาจส่งมอบรถ Cybertruck ให้กับลูกค้า 2-3 รายก่อนสิ้นปี 2021 โดยเขาคาดการณ์เอาไว้ว่าการผลิตจำนวนมากๆ จะเกิดขึ้นในปี 2022

แต่แล้วเวลาก็ล่วงเลยมาถึงสิ้นปี 2021 และผ่านพ้นขึ้นปี 2022 แล้ว ดูเหมือนตอนนี้ Tesla ยังไม่รู้อนาคตเลยด้วยซ้ำว่า Cybertruck จะมาเมื่อใด

Tesla Cybertruck Is Delayed

จากการเข้าไปดู landing page ของ Tesla ในส่วนของ Cybertruck พบว่าไม่มีส่วนของวันที่เริ่มผลิตอยู่แล้ว สมมุติว่าคุณลองทำรายการจองรถ ก็จะไม่ปรากฏการประมาณการวันที่ขึ้นแล้ว ไม่เห็นแม้แต่วิธีการตั้งค่า Cybertruck

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้ว ยังพบข้อความบนเว็บไซต์ที่ระบุว่า “you will be able to complete your configuration as production nears in 2022.” แต่ข้อความดังกล่าวมีการตัดส่วนที่เคยระบุถึงปี 2022 ออกไป

Tesla Cybertruck Is Delayed
รายละเอียดบนเว็บไซต์ของ Tesla เมื่อเดือนธันวาคม 2021 ที่ยังระบุถึงปี 2022 อยู่
Tesla Cybertruck Is Delayed
หน้าเว็บไซต์ปัจจุบันของ Tesla Cybertruck ที่ตัดส่วนที่ระบุปี 2022 ออกไปแล้ว

ทางด้านเว็บไซต์ Edmunds กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า รถ Model 3 และ Model Y ช่วยเพิ่มยอดขายให้ Tesla ได้อย่างดีเยี่ยม ดังนั้น Tesla จึงไม่มีความกดดันและความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องรีบปล่อย Cybertruck ออกมาเร็วๆ นี้ ด้วยความที่แนวคิดการพัฒนา Cybertruck นั้นยอดเยี่ยมและน่าสนใจ แต่เมื่อต้องเผชิญกับปัญหาด้านการผลิต ทำให้ Tesla มีเวลาในการออกแบบรวมถึงการทดสอบเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งไม่น่าจะส่งผลเสียหายต่อบริษัท

ที่มา : Tesla | edmunds