Tencent สนใจเข้าซื้อกิจการเกมมิ่งสมาร์ทโฟน Black Shark

รายงานใหม่เผยว่า Tencent Group กำลังวางแผนจะซื้อแบรนด์ Black Shark และจะรวมเข้ากับ Content Business Group ของ Tencent ซึ่งการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ของ Tencent เป็นแผนที่จะนำบริษัทก้าวเข้าสู่ Metaverse

Tencent to acquire Black Shark

ข้อมูลมาจากเว็บ 36Kr และแหล่งข่าวอิสระหลายแห่งระบุคล้ายกันว่า Tencent ตั้งเป้าจะเข้าซื้อกิจการผู้ผลิตเกมมิ่งสมาร์ทโฟน ซึ่งทาง Black Shark จะมีการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจหลังจากกระบวนการเข้าซื้อกิจการเสร็จสมบูรณ์ หากมองอีกนัยหนึ่ง เราอาจได้เห็นแบรนด์ Black Shark ขยายตัวขึ้นเมื่อมีการควบรวมกิจการกับยักษ์ใหญ่อย่าง Tencent

มีรายงานว่าการซื้อกิจการครั้งนี้มีเป้าหมายอีกอย่างคือการกระจายความเสี่ยงเพื่อรวมเทคโนโลยีและอุปกรณ์ VR โดย Tencent จะให้บริการด้านคอนเทนต์และซอฟต์แวร์สำหรับ VR ส่วน Black Shark จะเป็นผู้ผลิตฮาร์ดแวร์

Black Shark เป็นแบรนด์เกมมิ่งสมาร์ทโฟนที่ค่อนข้างใหม่ เปิดตัวไปเมื่อปี 2017 และได้รับการสนับสนุนจาก Xioami โดยปัจจุบัน Xiaomi ถือหุ้นใหญ่อยู่ถึง 46.4%

Tencent to acquire Black Shark

จะว่าไป นี่ไม่ใช่เรื่องใหม่ในวงการเทคโนโลยีเลย เมื่อก่อนหน้านี้ Facebook (หรือที่เปลี่ยนชื่อเป็น Meta) เคยซื้อกิจการ Oculus เพื่อเติมเต็มช่องว่างในเรื่องฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์สำหรับ VR

อีกแหล่งข่าวให้ข้อมูลเสริมว่า Tencent มีแนวโน้มจะติดต่อกับโครงการที่เกี่ยวข้องกับ AR/VR ทั้งหมดในตลาด เช่น HTC

อย่างไรก็ตาม Tencent ยังไม่ออกมาแสดงความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

ที่มา : Gizmochina