TCL เปิดตัว NXTWEAR AIR แว่นตาอัจฉริยะ แสดงผลเหมือนชมบนจอ 140 นิ้ว

TCL แบรนด์เทคโนโลยีการแสดงผล เปิดตัวNXTWEAR AIR แว่นตาอัจฉริยะ ในงาน CES 2022 ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

NXTWEAR AIR เป็นแว่นตารุ่นใหม่ ที่ออกแบบให้มีน้ำหนักน้อยลง 30% เพียง 75 กรัม ช่วยให้สวมใส่สบายอีกทั้งยังมอบความบันเทิงได้ในตัว

Stefan Streit ตำแหน่ง CMO ของTCL Communication กล่าวถึงแว่นตานี้ว่า บริษัทพัฒนาNXTWEAR AIR โดยเน้นให้ความสำคัญ 2 เรื่องเป็นหลัก ได้แก่ การพกพาและความสบายในการสวมใส่ รวมถึงประสบการณ์การแสดงผลที่ผู้สวมใส่จะได้รับจากแว่นตาด้วย

TCL กล่าวว่าNXTWEAR AIR สามารถใช้งานได้ทั้งการรับชม , เล่นเกม และทำงานได้ทุกขณะ เหมาะมากสำหรับผู้ใช้ที่เดินทาง ไม่ว่าจะเดินทางไปทำงานระหว่างวัน หรือเดินทางบนเครื่องบิน โดย TCL กล่าวเพิ่มว่าแว่นตาTCL NXTWEAR AIR จะช่วยเปลี่ยนการเดินทางที่น่าเบื่อให้สนุกขั้นโดยมอบสุดยอดประสบการณ์ระดับบล็อกบัสเตอร์ให้กับผู้ใช้

จอแสดงผลของแว่นเป็นจอคู่ Micro OLED ความละเอียด 1080p เทียบเท่ากับการรับชมจากหน้าจอขนาด 140 นิ้วที่อยู่ห่างออกไป 4 เมตรนอกจากนี้ แว่นยังให้ความละเอียดที่ 47 พิกเซลต่อองศา อีกทั้งยังมาพร้อมลำโพงคู่ที่ให้เสียงสเตอริโอสำหรับ spatial effect ทำให้มีความคล้ายกับการรับชมภาพยนตร์ในโรงหนัง เพื่อความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อหูฟังได้ทั้งแบบไร้สายและแบบมีสายกับแว่นตา

TCL NXTWEAR AIR

TCL ไม่ได้คำนึงถึงประสิทธิภาพจากการใช้งานและอรรถรสของผู้ใช้งานเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงเรื่องสไตล์การสวมใส่ด้วย แว่นจึงมาพร้อมกับเลนส์แบบเปลี่ยนได้ 2 ตัวให้ผู้สวมใส่สามารถปรับให้เข้ากับลุคและสไตล์การแต่งตัวที่ลงตัว

ในช่วงที่ COVID-19 ยังระบาดอยู่และผู้ใช้ต้องทำงาน/เรียนจากที่บ้าน แว่นตาNXTWEAR AIR ยังช่วยสามารถจับคู่กับคอมพิวเตอร์/แล็ปท็อปเพื่อทำหน้าที่เป็นหน้าจอที่สองให้ใช้งานสะดวกขึ้น รวมถึงการทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ได้ผ่าน USB-C แบบ plug and play ได้โดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่

สำหรับสายเกมมิ่ง ผู้ใช้ยังสามารถเชื่อมต่อคอนโทรลเลอร์เข้ากับอุปกรณ์ที่ใช้งานร่วมกับแว่น เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมเหมือนมี arcade ส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม TCL ยังไม่เปิดเผยข้อมูลราคาและวันวางจำหน่ายที่แน่นอน

ที่มา : PR Newswire