สมาร์ททีวี Samsung รุ่นปี 2022 จะรองรับเล่นเกมสตรีมมิ่งจาก GeForce Now และ Google Stadia ได้

ในงาน CES 2022 ทาง Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ททีวีรุ่นใหม่ที่รวมเอาฟีเจอร์น่าสนใจอย่างรีโมทคอนโทรลที่ควบคุมด้วยคลื่นวิทยุและรองรับ NFT และยังเป็นทีวีรุ่นแรกของ Samsung ที่สามารถเล่นวิดีโอเกมระดับ AAA จากคลาวด์แทน Xbox , PlayStation หรือ PC ได้

หลังจากแง้มๆ มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 ในที่สุด Samsung ก็ได้ยืนยันว่าทีวีรุ่นปี 2022 นั้นจะสามารถเข้าถึง GeForce Now ของ Nvidia และเล่นเกมจาก Google Stadia รวมถึงบริการเกมบนระบบคลาวด์ Utomik ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Samsung Gaming Hub ใหม่ซึ่งเป็น UI ที่ Samsung ตั้งใจจะขยายไปสู่บริการอื่นๆ เพิ่มเติมอยู่แล้ว

ที่จริงแล้ว Samsung Gaming Hub ไม่ได้มีไว้สำหรับเล่นเกมบนคลาวด์เท่านั้น แต่ยังเปิดให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมบนคลาวด์และเกมคอนโซลได้ด้วยคอนโทรลเลอร์เดียวกัน แทนที่จะต้องใช้คอนโทรลเลอร์แยกในแต่ละแพลตฟอร์ม โดยจะรองรับทั้งคอนโทรลเลอร์ PlayStation และ Xbox เมื่อเปิดตัว

Samsung Google Stadia GeForce Now

นอกจากนี้ Samsung ยังให้คำมั่นสัญญาว่าเทคโนโลยี AI เกมมิ่งจะจัดการนำเสนอและให้คำแนะนำเกมบนหน้าจอหลักของทีวี

เป็นเรื่องที่น่าสนใจเมื่อผู้ผลิตทีวีหันมาใช้เกมบนคลาวด์อีกครั้ง โดยรอบนี้ Samsung มีทั้งบริการของ GeForce และ Google

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าทีวีของ Samsung จะให้คุณภาพของภาพและเสียงที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเกมบนคลาวด์หรือไม่ เนื่องจากบริษัทไม่สามารถบอกได้ว่า GeForce Now หรือ Google Stadia จะให้บริการสตรีมมิ่งได้ที่ 4K หรือไม่ โดยทาง Samsung จะประกาศเรื่องรายละเอียดอีกครั้งหนึ่งเมื่อใกล้การเปิดตัว

Mike Lucero ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์เกมมิ่งของ Samsung กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หากคุณมีสมาร์ททีวีรุ่นก่อนหน้านี้ของ Samsung ไม่มีการระบุใดๆ ว่าคุณจะสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่กล่าวมาในข้างต้นได้หรือไม่ ทาง Samsung จะเริ่มต้นด้วยรุ่นปี 2022 และกำลังดำเนินการให้ Gaming Hub พร้อมใช้งานสำหรับลูกค้า Samsung มากยิ่งขึ้น

ส่วน Xbox Cloud Gaming ของ Microsoft หรือที่เรียกกันว่า xCloud นั้นไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวใหม่ครั้งนี้

ที่มา : The Verge