realme วางแผนเข้าตลาดสหรัฐฯ ในปีนี้ แต่จะไม่นำสมาร์ทโฟนเข้าไปขาย

แบรนด์ realme ถือว่าเติบโตอย่างรวดเร็วมากตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง โดยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องนี้ได้รับการสนับสนุนจากการขายและตลาดใหม่

ที่น่าสนใจคือ realme เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุด แม้จะไม่มีการลงขายในตลาดที่มีผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดอย่างสหรัฐอเมริกาก็ตาม แต่บริษัทได้วางแผนและจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในปี 2022 นี้

ในการสัมภาษณ์สื่อ Android Authority ทางด้านMadhav Sheth ประธานฯ ของ Realme ยืนยันว่าแบรนด์จะเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ ภายในปี 2022 นี้ แต่น่าเสียดายที่ไม่แจ้งไทม์ไลน์ที่ชัดเจนว่าช่วงเดือนไหนของปี

อย่างไรก็ตามSheth ได้ยืนยันเกี่ยวกับรายละเอียดบางอย่างที่ฟังแล้วอาจไม่ใช่ข่าวดีสำหรับแฟนๆ ในอเมริกาเท่าใดนัก นั่นคือ realme จะไม่นำสมาร์ทโฟนของบริษัทไปขายในสหรัฐฯ เช่นเดียวกับ Xiaomi แต่บริษัทกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ IT และ AIoT เช่น อุปกรณ์สตรีมมิ่ง หุ่นยนต์ดูดฝุ่น หูฟังไร้สายแบบ True Wireless สมาร์ทวอทช์ พาวเวอร์แบงค์ และสินค้าอื่นๆ

Realme enter US Market 2022

ถึงแม้จะเป็นตลาดที่ใหญ่และมีผู้บริโภคที่มีศักยภาพ แต่สหรัฐฯ ถือเป็นตลาดที่ยากลำบากสำหรับแบรนด์ต่างๆ ที่ขายสมาร์ทโฟน เนื่องจากการขายส่วนใหญ่ในตลาดขึ้นอยู่กับเครือข่ายและผู้ให้บริการที่มีอำนาจเหนือผู้ผลิตมาก และเหนือสิ่งอื่นใด realme เป็นแบรนด์และบริษัทจากจีน ซึ่งจะยิ่งทวีความยากขึ้นไปอีก

ปัจจุบัน มีแบรนด์จากจีนเพียงไม่กี่เจ้าที่สามารถขายโทรศัพท์ในสหรัฐฯ ได้สำเร็จ หนึ่งในนั้นมีแบรนด์ OnePlus

ที่มา : Gizmochina