OPPO

OPPO Find N โชว์สภาพหลังทดสอบ พับกว่า 100,000 ครั้ง หน้าจอก็ยังไม่เกิดรอย

Find N สมาร์ทโฟนจอพับเครื่องแรกของ OPPO ที่ล่าสุดมีรายงานออกมาว่าหน้าจอของสมาร์ทโฟนยังคงไม่มีรอยพับเกิดขึ้น แม้จะมีการพับมาแล้วกว่า 100,000 ครั้ง

OPPO Find N ถูกเปิดตัวและวางจำหน่ายเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคมเป็นต้นมา ซึ่งอุปกรณ์รุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก จน ทำให้ขายหมดเกลี้ยงทุกครั้งที่นำออกมาวางจำหน่าย

เหตุผลนึงอาจจะเป็นเพราะตัวสมาร์ทโฟนมีราคาที่ถูกกว่าคู่แข่ง และยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงการการันตีที่ว่าสมาร์ทโฟนจะสามารถพับได้แบบไร้รอยบนหน้าจอด้วย

OPPO Find N

ล่าสุด Pete Lau ซึ่งเป็น CEO ของ OnePlus ได้ออกมาโพสต์ภาพสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว 2 เครื่อง โดยหนึ่งในนั้นคือสมาร์ทโฟนที่เขาใช้งานจริงและถูกพับมาแล้วกว่า 100,000 ครั้ง

จากภาพนั้นเราแทบจะแยกไม่ออกเลยว่าสมาร์ทโฟนเครื่องไหนคือเครื่องที่ Pete ใช้งานจริง เพราะหน้าจอของสมาร์ทโฟนยังคงมีสภาพที่ดีและไม่มีรอยใด ๆ บนหน้าจอให้เราได้เห็นเลย

OPPO Find N

ต้องขอบคุณบานพับรูปทรงหยดน้ำที่ทำให้หน้าจอสมาร์ทโฟนของ OPPO ยังคงอยู่ในสภาพที่ดี ต่างจากแบรนด์คู่แข่งอย่าง Motorola Razr 5G ที่เกิดรอยพับบนหน้าจอหลังจากที่ใช้งานไปได้สักพักหนึ่ง

แถมสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังมีอัตราส่วนหน้าจอแบบ 8.4:9 ที่ถึงแม้จะเล็กกว่า Galaxy Z Fold3 แต่มันกลับมีแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนจอพับของซัมซุงเล็กน้อย

ดูเหมือนว่าซัมซุงจะต้องพยายามหาเทคโนโลยีหรือจดขายใหม่ ๆ มาเพิ่มให้กับสมาร์ทโฟนจอพับของพวกเขา หากพวกเขายังอยากที่จะครองตำแหน่งผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนต่อไป ก่อนที่คู่แข่งแบรนด์จีนจะเปิดตัวอุปกรณ์เหล่านี้ออกสู่ตลาดสากล

ที่มา gizmochina