Disney Studios

Nightmare Alley ทางฝันร้าย สายมายา สุดยอดภาพยนตร์หักเหลี่ยมขวัญใจนักวิจารณ์

Nightmare Alley ทางฝันร้าย สายมายา สุดยอดภาพยนตร์หักเหลี่ยมขวัญใจนักวิจารณ์  หนังยอดเยี่ยมแห่งปีจากหลายเวทีรางวัล 

Nightmare Alley ทางฝันร้าย สายมายา ของผู้กำกับกิลเลอร์โม่ เดล โทโร่ (Guillermo del Toro) ได้รับคำวิจารณ์ที่ดีจากนักวิจารณ์ภาพยนตร์และนักเขียนในแวดวงบันเทิงอย่างล้นหลาม ทั้งด้านบทภาพยนตร์ การแสดงของนักแสดงตัวท็อปแห่งฮอลลีวูด และงานภาพอันประณีตสวยงาม น่าหลงใหล จนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในหลายๆ เวที

Nightmare Alley

ก่อนหน้านี้ ผู้กำกับและผู้เขียนบทอย่างกิลเลอร์โม่ เดล โทโร่ ได้รับรางวัลออสการ์จาก The Shape of Water มาแล้วถึง 4 รางวัล รวมถึงผู้กำกับยอดเยี่ยมและภาพยนตร์ยอดเยี่ยม หลายคนจึงคาดหวังที่จะได้เห็นผลงานใหม่ของผู้กำกับนักกวาดรางวัลคนนี้อีกครั้ง แล้วก็ไม่ผิดคาดเพราะ ทางฝันร้าย สายมายา ยังได้เข้าชิงรางวัลใน Critics Choice Award มากถึง 8 รางวัล และติด 10 อันดับภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของ AFI (American Film Institute)  

ในส่วนของนักวิจารณ์ทั่วโลก ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ คืออีกหนึ่งผลงานสุดทรงพลังของกิลเลอร์โม่เลยทีเดียว โดยเฉพาะตัวบทที่กิลเลอร์โม่เรียบเรียงจากต้นฉบับหนังสือ ออกมาอย่างแยบยลในแบบฉบับของตัวเขาเอง พร้อมทั้งยังได้นักแสดงที่ถ่ายทอดและปลุกชีวิตของตัวละครขึ้นมาอย่างสวยงาม ส่งพลังให้ผู้ชมได้รับรู้ เข้าใจ มีส่วนร่วมกับตัวละครเหมือนถูกดูดเข้าไปอยู่ในโลกเดียวกัน นอกจากนี้งานภาพ แสงและเครื่องแต่งกาย ส่งเสริมให้ภาพยนตร์  ทางฝันร้าย สายมายา ครบรส สมบูรณ์แบบจนละสายตาจากจอภาพยนตร์ไม่ได้เลย ขณะเดียวกันเว็บไซต์รีวิวหนังชื่อดัง The Rotten Tomatoes ให้มะเขือเทศสด 80% แก่ภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย 

Nightmare Alley

ทางฝันร้าย สายมายา ดัดแปลงมาจากต้นฉบับนิยายนัวร์ (นิยายอาชญากรรม) ของวิลเลี่ยม ลินด์เซย์ เกรชแฮม (William Lindsay Gresham) ในปี 1946 เรื่องราวของหนุ่มทรงเสน่ห์ผู้ตกอับอย่างสแตนตัน คาร์ไลล์ ผู้กำลังเตรียมแผนการครั้งใหม่ในการต้มตุ๋นมหาเศรษฐีสุดอันตราย โดยมีความช่วยเหลือจากจิตแพทย์หญิงลึกลับ ที่อาจจะกลายเป็นศัตรูตัวฉกาจและอาจนำภัยครั้งยิ่งใหญ่มาสู่ชีวิตของเขา  

Nightmare Alley

เพียงแค่เห็นรายชื่อนักแสดงก็ทำให้แฟน ๆ ต่างรอคอยที่จะรับชม โดยเฉพาะแบรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper) ในบท สแตนตัน หนุ่มทรงเสน่ห์ผู้ตกอับที่ต้องทำทุกอย่างเพื่ออยู่รอดในโลกอันแสนทารุณ ที่ได้รับคำชมจากการแสดงสุดเพอร์เฟกต์และเคต แบลนเชตต์ (Cate Blanchette) ในบท ดร.ลิลิธ ผู้เลอโฉมสุดแสนเลือดเย็น กับการแสดงอย่างนุ่มนวลของเธอก็สามารถสะกดสายตาผู้ชมได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ ยังมีสุดยอดนักแสดงจากฮอลลีวูดที่นักวิจารณ์ต่างชื่นชมถึงการแสดงอันน่าทึ่ง อาทิ โทนี่ คอลเล็ตต์ (Toni Collette) ในบทของแม่หมอซีน่าผู้หยั่งรู้, รูนี่ มารา (Rooney Mara) ในบทมอลลี่ สาวผู้ซื่อสัตย์, วิลเลม เดโฟ (Willem Dafoe) กับบทบาท เคลม ผู้จัดการงานคาร์นิวัล และรอน เพิร์ลแมน (Ron Perlman) ผู้รับบทบรูโน่   

พบกับผลงานล่าสุดจากสุดยอดผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ กับผลงานสุดระทึกที่รวมดาราตัวพ่อและตัวแม่จากฮอลลีวูดไว้อย่างคับคั่ง การันตีด้วยการเข้าชิง Critics Choice Award ปีล่าสุดถึง 8 รางวัลรวมถึงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมใน   Nightmare Alley ทางฝันร้าย สายมายา วันนี้ในโรงภาพยนตร์