Netflix

Netflix ยืนยันผลิตซีรีส์ Black Knight ร่วมกับ ผู้กำกับโจอึยซอก

Netflix ประกาศยืนยันผลิตซีรีส์ Black Knight ร่วมกับ ผู้กำกับโจอึยซอก โดยได้ทีมนักแสดงนำ อย่าง คิมอูบิน คังยูซอก และ อีซม มาร่วมในครั้งนี้ด้วย ซีรีส์โดย Netflix เรื่องใหม่นี้ ถือได้ว่าเป็นการหวนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่างผู้กำกับโจอึยซอกและคิมอูบิน หลังการร่วมงานกันในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สุดฮิตของพวกเขาในเรื่อง Master

Black Knight เป็นเรื่องราวในปี 2071 เมื่อโลกประสบปัญหามลพิษทางอากาศจนผู้คนจำเป็นต้องพึ่งหน้ากากกรองอากาศเพื่อหายใจ แต่มีเพียง 1% ของเผ่าพันธุ์มนุษย์เท่านั้นที่เอาชีวิตรอดมาได้  ทำให้เกิดการแบ่งชนชั้นทางสังคมอย่างเข้มงวดในดินแดนอันแห้งแล้งของคาบสมุทรเกาหลี พนักงานขับรถส่งของกลายมาเป็นอาชีพที่มีบทบาทสำคัญในระบอบนี้ และสำหรับเหล่าผู้ลี้ภัยแล้ว การประกอบอาชีพขับรถส่งของเป็นเพียงความหวังเดียวในการเอาชีวิตรอดของพวกเขา ท่ามกลางความโกลาหลนี้ ซีรีส์เรื่อง Black Knight เล่าถึงเรื่องราวของอัศวินขนส่งในตำนาน “5-8” ผู้มีทักษะการต่อสู้ที่เหนือชั้น และ “ซาวอล” เด็กหนุ่มผู้ลี้ภัยที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นแบบเขา

ซีรีส์เรื่อง Black Knight สร้างจากเว็บตูนชื่อดังที่มีชื่อเดียวกัน ซึ่งได้รับรางวัล E-IP Award จาก Asian Film Market งานประกวดที่เชื่อมโยงเหล่าคนเขียนเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น นักเขียนเว็บดราม่า เว็บตูน หรือนิยายออนไลน์ ให้ได้รู้จักกับผู้เชี่ยวชาญในแวดวงบันเทิง ซึ่งสามารถต่อยอดผลงานของพวกเขาไปสู่อีกรูปแบบหนึ่ง ด้วยองค์ประกอบที่สร้างสรรค์ในการใส่จินตนาการให้กับอาชีพที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีอย่างพนักงานขับรถขนส่ง ให้กลายมาเป็นกลุ่มคนที่ต้องแบกความรับผิดชอบต่อการอยู่รอดของเผ่าพันธุ์มนุษย์นี้ ทำให้เรื่องราวของ Black Knight ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และผู้กำกับโจอึยซอก ผู้ซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นความสามารถในการเล่าเรื่อง การจัดลำดับฉาก และการถ่ายทำที่มีรูปแบบทันสมัยในแบบของเขาผ่านทางผลงานที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Master, Cold Eyes และ The World of Silence จะรับบทหัวหอกในการผลิต ผู้เปลี่ยนเรื่องราวของเว็บตูนให้กลายเป็นซีรีส์ที่อัดแน่นไปด้วยฉากบู๊สุดตื่นเต้น

ด้านทัพนักแสดงก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น คิมอูบิน นักแสดงที่ทำให้บรรดาผู้ชมตกอยู่ในภวังค์กับฝีมือการแสดงของเขาในบทบาทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผลงานภาพยนตร์อย่าง Master, Twenty และ The Con Artists และซีรีส์ อาทิ หยุดหัวใจไว้ลุ้นรัก (Uncontrollably Fond) และ วุ่นรักทายาทพันล้าน (Inheritor) ในเรื่องนี้เขารับบทเป็นพนักงานขนส่งในตำนาน “5-8” การกลับมารวมตัวกันครั้งนี้ของคิมอูบินและผู้กำกับโจหลังจากภาพยนตร์เรื่อง Master ทำให้ซีรีส์ Black Night เป็นที่น่าจับตามองมากยิ่งขึ้น ด้านตัวละคร “ซาวอล” เด็กหนุ่มผู้ลี้ภัยและแฟนตัวยงของ “5-8” ที่ฝันอยากจะเป็นพนักงานขับรถส่งของนั้น  รับบทโดยนักแสดงดาวรุ่นอย่าง คังยูซอก ผู้ได้ขยายขอบเขตทางการแสดงของเขา และโลดแล่นในวงการบันเทิงอย่างรวดเร็วจากผลงานในซีรีส์ The Grotesque Mansion: The Original, Light on Me, สตาร์ทอัพ (Start-Up) และ Once Again: ขอเริ่มรักอีกครั้ง และสุดท้ายกับนักแสดงสาว อีซม ผู้รับบทเป็น “ซอลอา” ทหารหญิงประจำหน่วยข่าวกรองกลาโหม ซอลอาช่วยชีวิตซาวอลเอาไว้ และเลี้ยงดูเขาเสมือนเป็นคนในครอบครัวของเธอเอง ความสามารถของอีซมได้รับการพิสูจน์จากการพลิกบทบาททางการแสดงในผลงานต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ Samjin Company English Class, Inseparable Bros, Microhabitat และ ซีรีส์ Taxi Driver: แท็กซี่ชำระแค้น

Netflix Black Knight

การผนึกกำลังระหว่างเหล่านักแสดงนำและการสวมบทบาทตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ ภายใต้การนำทีมของผู้กำกับโจอึยซอก จะต้องทำให้ผู้ชมทั่วโลกหลงใหลอย่างแน่นอน! เตรียมติดตามรับชมซีรีส์ Black Knight ทาง Netflix เท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีรีส์

  • ชื่อเรื่อง: Black Knight
  • ผลงานต้นฉบับ: เว็บตูนจาก Toomics เรื่อง Black Knight (เขียนโดย อียุนกยุน)
  • กำกับโดย: โจอึยซอก
  • เขียนบทโดย: โจอึยซอก
  • นำแสดงโดย: คิมอูบิน,  อีซม, คังยูซอก และอื่นๆ
  • ผลิตโดย: PROJECT318
  • เผยแพร่โดย: Netflix

ล็อกไลน์: เรื่องราวเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 2071 เมื่อมลพิษทางอากาศทำให้การหายใจโดยปราศจากหน้ากากกรองอากาศเป็นเรื่องยากลำบาก Black Knight เล่าถึงเรื่องราวของ “5-8” อัศวินขนส่งในตำนาน ที่มีทักษะการต่อสู้ที่น่าเหลือเชื่อ และ ซาวอล ผู้ลี้ภัยที่ใฝ่ฝันจะเป็นคนขับรถส่งของ