MPLAB ICE 4

วงจร MPLAB ICE 4 ของไมโครชิพ คือระบบการจำลอง การสร้างโปรแกรม การตรวจแก้จุดบกพร่อง

โปรแกรมจำลองใน วงจร MPLAB ICE 4 ของไมโครชิพ คือระบบการจำลอง การสร้างโปรแกรม และการตรวจแก้จุดบกพร่องอย่างเต็มรูปแบบในลักษณะของการเชื่อมต่อไร้สาย การดีบักการใช้พลังงาน และการโปรไฟล์โค้ดแบบเรียลไทม์โดยใช้ระบบการติดตามข้อมูล

วิศวกรด้านระบบแบบฝังตัว (embedded engineer) ต่างกำลังเสาะหาวิธีการวิเคราะห์ระบบโดยสมบูรณ์เพื่อการเร่งพัฒนาฮาร์ดแวร์โปรแกรมจำลองที่ใช้งานได้อย่างสะดวกและทรงพลัง บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (ตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก: MCHP) ขอนำเสนอผลิตภัณฑ์ วงจร MPLAB ICE 4 โปรแกรมเต็บระบบตัวใหม่ล่าสุดที่เป็นทั้งเครื่องมือจำลองในวงจร (ICE) เครื่องมือดีบัก และเครื่องมือสร้างโปรแกรมสำหรับไมโครคอนโทรลเลอร์ PIC, dsPIC, SAM, AVR และไมโครโปรเซสเซอร์ (MPU)

โปรแกรมจำลองในวงจร MPLAB ICE 4 ถือเป็นเครื่องมือจำลองและเครื่องมือสร้างโปรแกรมที่มีความเร็วสูงและมีคุณสมบัติอันหลากหลายของทางไมโครชิพเพื่อการใช้งานกับ MCU และ MPU ช่วยให้การดีบักและการสร้างโปรแกรมด้วยอินเตอร์เฟสผู้ใช้แบบกราฟิกสำหรับ MPLAB X Integrated Development Environment (IDE) มีประสิทธิภาพสูงสุดและใช้งานง่าย โปรแกรมจำลองในวงจร MPLAB ICE 4 ส่งมอบประสบการณ์การพัฒนาระบบที่มีความยืดหยุ่นสูง ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการดีบักขั้นสูงเพื่อการสร้างโค้ดในลักษณะประหยัดพลังงาน ควบคู่ไปกับการทำงานด้วยคุณสมบัติทั้งหมดที่จำเป็นเพื่อลดระยะเวลาในการดีบัก

ร็อดเจอร์ ริชชีย์ ผู้อำนวยการอาวุโสหน่วยธุรกิจสำหรับระบบพัฒนาของไมโครชิพ กล่าวว่า “วิศวกรสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาด้วยระบบออล-อิน-วัน อันทรงพลังนี้ ที่ส่งมอบความเป็นไปได้และแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ด้วยฮาร์ดแวร์ที่มีสมรรถนะสูงขึ้นและทางเลือกการเชื่อมต่อแบบไร้สาย” เขายังกล่าวอีกว่า “ด้วยสมรรถนะขั้นสูงในการตรวจสอบพลังงาน วิศวกรจึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ได้พร้อมกันเพื่อการออกแบบที่ครอบคลุมและประหยัดพลังงาน”

ระบบของโปรแกรมจำลองในวงจร MPLAB ICE 4 สามารถเชื่อมต่อโดยใช้ SuperSpeed USB 3.0 หรือ High-Speed USB 2.0 พร้อมทางเลือกในการใช้งานแบบไร้สายโดยการเชื่อมต่อ Ethernet หรือ Wi-Fi® เพื่อความยืดหยุ่นและความสะดวกสบายในการใช้งาน 

MPLAB ICE 4

ระบบมีการเชื่อมต่อ Ethernet หรือ Wi-Fi เพื่อการสร้างโปรแกรมและการดีบักแบบไร้สายให้ดำเนินไปอย่างราบรื่น การเชื่อมต่อ Ethernet ช่วยให้การดีบักระยะไกลสำหรับแอปพลิเคชันซึ่งต้องมีการตรวจสอบจากระยะไกลมีประสิทธิภาพสูงกว่า นอกจากนี้ การเชื่อมต่อ Wi-Fi ยังเอื้อประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อผู้ใช้ต้องการออกจากสภาพแวดล้อมบางลักษณะ เช่น การใช้งานร่วมกับมอเตอร์ควบคุมกำลังไฟฟ้าแรงสูงหรือระบบทุ่นลอยที่ไม่มีระบบกราวด์ 

ฮาร์ดแวร์อันทรงพลังของ MPLAB ICE 4 เมื่อติดตั้งร่วมกับ MPLAB X CI/CD ผ่านโครงข่าย Ethernet จะทำให้เกิดการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับฮาร์ดแวร์ในลูป นักออกแบบสามารถใช้วิซาร์ด CI/CD เพื่อติดตั้ง Jenkins และ Docker บน MPLAB X IDE v6.00 เวอร์ชันล่าสุดได้

ผลิตภัณฑ์มาพร้อมกับสมรรถนะขั้นสูงในการดีบักการใช้พลังงานเพื่อตรวจสอบว่าการใช้พลังงานนั้นสัมพันธ์กับโค้ดที่ใช้ MPLAB Data Visualizer อย่างไร นอกจากนี้ วิศวกรยังสามารถดึงโค้ดเพิ่มเติมโดยใช้ช่องสัญญาณตรวจจับกระแสอิสระ 2 ช่องที่มีเรโซลูชันต่างกันเพื่อการตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในการออกแบบ 

วิศวกรสามารถลดเวลาการพัฒนาระบบได้โดยใช้คุณสมบัติขั้นสูงของโปรแกรมจำลองในวงจร MPLAB ICE 4 ที่สนับสนุนสมรรถนะการทำงานของเครื่องมือและเพิ่มประสิทธิภาพระบบติดตามคำสั่งที่ใช้กันอยู่ทั่วไป ทั้งนี้อินเตอร์เฟสสำหรับการดีบักและการสร้างโปรแกรมหลายตัวของ ICE 4 และทางเลือกการเชื่อมต่อโดยใช้อะแดปเตอร์บอร์ดยังช่วยลดระยะเวลาในการพัฒนาระบบ

โปรแกรมจำลองในวงจร MPLAB ICE 4 สามารถดีบักและสร้างโปรแกรม MCU, DSC และ MPU ทั้งหมดของไมโครชิพได้ ช่วยให้ขั้นตอนการออกแบบนั้นสะดวกและง่ายดายกว่าเมื่อนักพัฒนาย้าย MCU หรือ MPU ของไมโครชิพไปยังเครื่องอื่น และด้วยฮาร์ดแวร์เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ความสามารถในการรองรับอุปกรณ์ทั้งหมด คุณสมบัติอันหลากหลาย ความเชื่อถือได้ และการทำงานร่วมกับ MPLAB X IDE v6.00 เวอร์ชันล่าสุดอย่างราบรื่น ส่งผลให้การพัฒนาระบบนั้นเป็นไปอย่างสมบูรณ์ นอกจาก MPLAB X IDE สำหรับแอพพลิเคชันแบบฝังตัวที่เป็นฟรีแวร์กรรมสิทธิ์ของไมโครชิพแล้ว เรายังมีผลิตภัณฑ์ฟรีแวร์โดยสมบูรณ์ คอมไพเลอร์เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพ บริการให้สิทธิอนุญาตคอมไพเลอร์ระดับมืออาชีพ บริการให้สิทธิอนุญาตด้านความปลอดภัยในการใช้งาน และบริการให้สิทธิการใช้งานโค้ดที่ครอบคลุมสำหรับนักพัฒนา

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมจำลองในวงจร MPLAB ICE 4 สามารถดูรายละเอียดได้จาก เว็บไซต์ของไมโครชิพ 

ราคาและการวางจำหน่าย

โปรแกรมจำลองในวงจร MPLAB ICE 4 (DV244140) วางจำหน่ายในราคา 1,799 เหรียญสหรัฐ ที่มาพร้อมกับชุดอุปกรณ์เสริมอีกหนึ่งชุด ชุดอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมจัดจำหน่ายแยกต่างหาก ชุดอุปกรณ์เสริม MPLAB ICE 4 AC244140 ของไมโครชิพ วางจำหน่ายในราคา 350 เหรียญสหรัฐ หากต้องการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้ กรุณาไปยัง ช่องทางการจัดซื้อ ของเราหรือติดต่อผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิพ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อตัวแทนขายและผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตทั่วโลกของไมโครชิพ