Lenovo เผยดีไซน์ Legion Y90 และ Legion Y700 สมาร์ทโฟนเกมมิ่งรุ่นใหม่

Lenovo ได้เผยทีเซอร์ของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Legion Y90 และ Legion Y700 ที่มาพร้อมอัตราการรีเฟรชสูงถึง 144Hz และชิป Snapdragon 888 SoC ด้วย

ช่วง 2-3 วันมานี้ Lenovo ได้ออกมาเผยทีเซอร์ของอุปกรณ์บนระบบแอนดรอยด์ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ที่จะเปิดตัวภายใต้แบรนด์ Legion ของบริษัท พร้อมเผยชื่ออย่างเป็นทางการว่า Legion Y90 และ Legion Y700

Lenovo Legion Y90

ล่าสุดบริษัทได้โพสต์ผ่านบัญชี Weibo ที่เผยให้เห็นถึงดีไซน์ของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Legion Y90 โดยคลิปเผยให้เราเห็นว่ามันจะมีการออกแบบที่คล้ายกับ Legion Phone Duel 2 ด้วยกระจกแบบโค้งและกรอบเครื่องโลหะ

ด้านหลังมาพร้อมกล้องคู่ที่ตรงกลางของตัวเครื่อง พร้อมช่องระบายความร้อน, ไฟ RGB รูปตัว Y, แฟลช LED และโลโก้ LEGION

Lenovo Legion Y90

ที่น่าสนใจก็คือด้านหน้าของสมาร์ทโฟน ที่ดูเหมือนว่ามันจะแตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ เพราะไม่มีรอยบากหรือรูเจาะ แต่จะซ่อนกล้องเซลฟี่ไว้ในขอบสีดำของหน้าจอแทน ส่วนขอบหน้าจอมีความโค้งมนเล็กน้อย

นอกจากนี้ที่ด้านข้างของตัวเครื่องยังมีช่องระบายความร้อนอีก 2 ช่อง รวมไปถึงปุ่มเปิดปิดทางด้านขวา และไมโครโฟนที่ด้านบนของตัวเครื่อง สมาร์ทโฟนจะมาพร้อมพอร์ต USB Type-C จำนวน 2 พอร์ต (ด้านซ้ายและด้านล่าง) มีปุ่มปรับระดับเสียงทางด้านซ้ายและช่องเสียบซิมการ์ด รวมถึงช่องสำหรับไมโครโฟนหลักที่ด้านล่างด้วย

ตามรายงานเผยว่า Lenovo Y90 จะใช้หน้าจอ Samsung E4 AMOLED ที่รองรับ HDR ขนาด 6.92 นิ้ว พร้อมอัตราการรีเฟรชเรทที่ 144Hz และอัตราการสุ่มตัวอย่างการสัมผัส 720Hz ที่สำคัญก็คือโหมดลดแสงสีน้ำเงินที่ผ่านการรับรองแล้ว โดยสมาร์ทโฟนจะขับเคลื่อนด้วยชิป Snapdragon 888 จับคู่กับ LPDDR5 RAM, UFS 3.1 storage และเทคโนโลยี Double Engine Air Cooling เพื่อช่วยระบายความร้อน

น่าเสียดายที่ตอนนี้บริษัทยังไม่ได้เผยวันเปิดตัวที่แน่นอนสำหรับ Legion Y90 และ Legion Y700 ออกมาให้เราได้ทราบกัน

ที่มา gizmochina