iPhone SE Plus จะเปิดตัวในปี 2022 และ iPhone SE 3 จะมาในปี 2023

Ross Young นักวิเคราะห์ของ DSCC ได้ออกมาเผยว่าไอโฟนราคาประหยัดรุ่นต่อไปจะถูกเรียกว่า iPhone SE Plus และจะได้รับการเปิดตัวภายในปี 2022 นี้ด้วย

iPhone SE series เป็นไอโฟนรุ่นราคาประหยัด ที่มาพร้อมหน้าจอขนาดเล็ก ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 2016 จากนั้นก็เงียบหายไปนานจนมีการเปิดตัวอีกครั้งในปี 2020 และล่าสุดมีข่าวลือว่ามันจะถูกเปิดตัวอีกครั้งในปี 2022 นี้

ตามทวีตล่าสุดของ Ross Young นักวิเคราะห์ของ DSCC เผยว่า iPhone SE รุ่นต่อไปจะถูกเรียกว่า iPhone SE Plus และมันจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในกลุ่มซีรีย์ SE ที่รองรับการเชื่อมต่อ 5G พร้อมหน้าจอ LCD ขนาด 4.7 นิ้ว และคาดว่าบริษัทจะยังคงใช้ดีไซน์แบบเดิมและมีปุ่ม Touch ID ด้วย

คาดว่าบริษัทจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า พร้อมชิป A15 Bionic และเซ็นเซอร์กล้องด้านหลังที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

นอกจากนี้ Ross Young ยังระบุด้วยว่า iPhone SE 3 ก็อาจได้รับการประกาศเปิดตัวในปี 2023 แทนที่จะเป็นปี 2024 ตามที่เคยมีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.7 นิ้ว

iPhone SE 3
ภาพจาก TenTechReview

จากภาพเรนเดอร์ CAD เผยให้เห็นว่า iPhone SE 3 จะยังคงมีดีไซน์ด้านหลังเหมือนเดิม และมีขนาดเท่ากันกับ iPhone SE รุ่นปัจจุบัน ในขณะที่ด้านหน้าจะหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นพร้อมปุ่ม Touch ID ส่วนชิปคาดว่าจะเป็น A15 Bionic และแน่นอนว่ามันจะรองรับการเชื่อมต่อ 5G ด้วยเหมือนกัน

ที่มา gizmochina