iPhone 14 Pro กล้อง Face ID จะเปลี่ยนเป็นแบบเจาะรู

หลายคนคงคาดหวังให้ Apple เอารอยบากออกไปจาก iPhone 14 รุ่น Pro แต่ดูเหมือนข่าวลือที่ออกมานั้นจะให้ข้อมูลที่ขัดแย้งเกี่ยวกับการออกแบบใหม่

ข่าวลือก่อนหน้านี้กล่าวไว้ว่า Apple จะนำดีไซน์แบบ punch hole มาใช้ พร้อมกับย้ายฟังก์ชัน Face ID ไปอยู่ใต้จอแสดงผล และมีข่าวลือต่อมาอีกว่า iPhone รุ่นใหม่จะมาพร้อมหน้าจอแบบ punch hole ที่เจาะรูรูปทรงคล้ายเม็ดยา

ล่าสุด Ross Young ที่ปรึกษาด้านอุตสาหกรรมจอภาพกล่าวว่า iPhone 14 รุ่น Pro จะมีทั้งหน้าจอแบบ punch hole และแบบเม็ดยาบริเวณด้านบนของจอแสดงผล โดย Young กล่าวว่ารูที่หน้าจอนั้นเชื่อกันว่าเป็นเครื่องฉายจุดสำหรับ Face ID ในขณะที่ช่องเจาะรูแบบเม็ดยานั้น อย่างน้อยๆ น่าจะมีกล้องหน้าและกล้องอินฟาเรด Face ID ในนั้น

มีการแชร์การออกแบบที่เป็นไปได้จากบัญชีทวิตเตอร์ของ ShrimApplePro (@VNchocoTaco) เอาไว้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2021 โดยภาพที่หลุดออกมานั้นแสดงมุมมองที่กลับด้านของจอแสดงผล ที่จริงแล้วรอยบากรูปเม็ดยาจะอยู่ทางซ้ายและช่องเจาะรูวงกลมจะอยู่ทางขวา

ดังนั้น การมาของหน้าจอแบบเจาะรูทั้ง 2 แบบใน iPhone 14 รุ่นต่างๆ ทำให้ข้อมูลที่ว่า Face ID จะย้ายไปอยู่ใต้จอแสดงผลนั้นไม่น่าเป็นไปได้

Ross Young เคยพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าข้อมูลของเขานั้นแม่นยำและเชื่อถือได้ อย่างเช่น ข้อมูลเกี่ยวกับ iPad mini รุ่นใหม่ที่ Young ให้ข้อมูลว่าจะมีหน้าจอ 8.3 นิ้ว มีการเอาปุ่มโฮมออก รวมถึงข้อมูลที่ว่า MacBook Pro ขนาด 14 และ 16 นิ้วจะมาพร้อมกับจอ ProMotion

คาดว่า iPhone 14 ซีรีส์จะเปิดตัวในเดือนกันยายน อยากให้อดใจรอกันอีกสักหน่อย เราคงได้รู้กันแน่ว่าข่าวลือข้างต้นเป็นจริงหรือไม่

ที่มา : MacRumors