realme GT2 Pro จะมาพร้อมกล้องไมโครสโคป พร้อมรองรับ OIS

realme GT2 และ GT2 Pro คาดว่าจะเปิดตัววันที่ 4 มกราคม ในประเทศจีน ระหว่างนี้ทางแบรนด์ก็เผยรายละเอียดสเปคต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวสมาร์ทโฟนออกมาให้เราได้ทราบกันอย่างต่อเนื่อง

ทางแบรนด์ได้เปิดเผยรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับ GT2 Pro ที่จะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงระดับพรีเมียมที่สุดของแบรนด์เลยก็ว่าได้ ล่าสุดทางแบรนด์ได้ออกมายืนยันรายละเอียดของกล้องหลัง 3 ตัวของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ให้เราได้ทราบกัน

จากรายชื่อบนเว็บไซต์ TENAA เผยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงนี้จะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ประกอบไปด้วย กล้อง 50 ล้านพิกเซล + กล้อง 50 ล้านพิกเซล + กล้อง 2 ล้านพิกเซล แต่ก่อนหน้านี้ไม่มีการเผยว่าเป็นเลนส์อะไรบ้าง

ทีเซอร์ล่าสุดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่ากล้องหลักนั้นจะใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX766 ที่รองรับ OIS ทำให้มันกลายเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของแบรนด์ที่รองรับ OIS ได้

Realme GT2 Pro

ดูเหมือนว่ากล้องความละเอียด 50 ล้านพิกเซลที่มีอยู่ถึง 2 ตัวนั้นจะมีระยะการมองเห็นถึง 150 องศาเป็นรุ่นแรกของอุตสาหกรรม และคาดว่านี่จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มีเลนส์ Fisheye ที่สามารถสร้างเอฟเฟกต์ระยะชัดลึกที่ยาวเป็นพิเศษสำหรับการถ่ายภาพ

ส่วนกล้อง 2 ล้านพิกเซลนั้นจะเป็นกล้องไมโครสโคป ซึ่งดูเหมือนจะคล้ายกับกล้องไมโครสโคปที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟนรุ่น Find X3 Pro โดยเลนส์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพวัตถุที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า โดยให้ทางยาวโฟกัสอยู่ที่ประมาณ 3 มม. และกำลังขยายสูงถึง 30 เท่า

ตามรายงานจาก Digital Chat Station เผยว่าเลนส์ไมโครสโคปของ GT2 Pro นั้นจะได้รับการอัพเกรดระยะชัดลึกเพิ่มถึง 4 เท่า และระยะวัตถุเพิ่มเกือบ 2 เท่า ทำให้สามารถตรวจจับผิวหนังของมนุษย์และน้ำได้เลยทีเดียว

ที่มา gizmochina