Youtube

อัปเดต เหตุการณ์ที่สำคัญของ YouTube ทั่วโลกฉบับแรกของปี 2565

ในขณะที่เรากำลังก้าวเข้าสู่ปี 2022 นี้ Google ขอแชร์ อัปเดต สำคัญเกี่ยวกับ YouTube ทั่วโลก โดย Susan Wojcicki, CEO, YouTube ซึ่งมีเนื้อหากล่าวถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปีนี้

โดยข้อนำเสนอข้อมูลเฉพาะบางส่วนดังนี้

  • สถานะทางเศรษฐกิจของครีเอเตอร์: จำนวนผู้ที่เข้ามาสร้างเนื้อหาบน YouTube มีมากกว่าแต่ก่อน เราเห็นการเติบโตจากทั่วทั้งแพลตฟอร์ม รวมถึงใน Shorts ที่ตอนนี้มียอดดูรวมกว่า 5 ล้านล้านครั้งแล้ว
  • We’re building for the YouTube of the future: We’re focused on innovation in 2022. Here are just a few things to look out for:
  • เรากำลังสร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อ YouTube แห่งอนาคต: ในปี 2022 นี้ เรามุ่งเน้นนวัตกรรมใหม่ๆ นี่คือตัวอย่างของสิ่งที่เราจะพัฒนาในปีนี้
    • ในทุกๆ วัน เราพยายามปรับปรุงวิธีช่วยผลักดันให้ครีเอเตอร์เริ่มต้นและเข้าถึงผู้ชมใน Shorts ได้เร็วขึ้น และในไม่กี่เดือนข้างหน้า เราจะขยายขีดความสามารถนี้ให้มีวิธีการที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่าในการรีมิกซ์เนื้อหาบน YouTube นอกจากนี้เงินสนับสนุนของ Shorts ยังช่วยเปิดโอกาสให้มีครีเอเตอร์หน้าใหม่ โดยในปีที่ผ่านมา ครีเอเตอร์มากกว่า 40% ที่ได้รับเงินสนับสนุนนี้ไม่ได้อยู่ในโปรแกรมพาร์ทเนอร์ YouTube (YPP)
    • เราได้เห็นพัฒนาการครั้งสำคัญในการปฏิวัติวงการเกมบน YouTube โดยในปีนี้เราจะเน้นปรับปรุงการค้นพบการถ่ายทอดสดและเพิ่มฟีเจอร์แชท นอกจากนี้ทีมของเรายังกำลังพยายามทำให้ครีเอเตอร์และผู้ใช้สร้างวิดีโอสั้นเกี่ยวกับเกมได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย
    • เรากำลังลงทุนพัฒนาเพื่อให้ YouTube กลายเป็นตลาดการค้ายุคใหม่ และจะให้บริการช็อปปิ้งแก่ครีเอเตอร์และแบรนด์อื่นๆ เพิ่มเติมในปีนี้ พร้อมทั้งสร้างประสบการณ์ให้ผู้ใช้ได้รับความบันเทิงและโต้ตอบได้มากยิ่งขึ้น
    • นอกจากนี้ เรายังมองไกลไปถึงอนาคตและคอยติดตามสิ่งต่างๆ ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในโลกเว็บ 3.0 เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเรา เราไม่เคยหยุดให้ความสำคัญกับการขยายระบบนิเวศของ YouTube เพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างรายได้จากเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงสิ่งต่างๆ อย่าง NFT และในขณะเดียวกันก็ยังเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งและยกระดับประสบการณ์ที่ครีเอเตอร์และแฟนๆ ได้รับบน YouTube
  • การสนับสนุนงานของครีเอเตอร์: เราได้คอยตรวจสอบนโยบายโดยละเอียดอยู่เบื้องหลังเพื่อให้แน่ใจว่าเราวางกฎเกณฑ์ต่างๆ ได้อย่างถูกที่ถูกทาง เราจึงสรรหาบุคลากรจำนวนมากขึ้นเพื่อให้สามารถขยายการทดสอบและจัดทำรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการละเมิดนโยบายให้แก่ครีเอเตอร์ เช่น เรื่องการประทับเวลา
  • การปกป้องชุมชน YouTube: ความพยายามที่จะสนับสนุนและคิดค้นสิ่งใหม่ๆ ให้กับชุมชนครีเอเตอร์ล้วนมีรากฐานมาจากความมุ่งมั่นที่จะปกป้องชุมชนด้วยความรับผิดชอบ การจัดการกับการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและเนื้อหาที่เป็นอันตรายอื่นๆ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด นอกจากนี้เรายังเชื่อว่าเด็กๆ สมควรได้รับการปกป้องในระดับที่สูงขึ้น
  • ภาพรวมด้านระเบียบข้อบังคับ: เราจะเดินหน้าประสานงานกับเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อพูดคุยถึงประเด็นที่ผู้ชม ครีเอเตอร์ และศิลปินบนแพลตฟอร์มให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้กำหนดนโยบายควรเข้าใจว่าการตัดสินใจของตนส่งผลต่อรายได้ของครีเอเตอร์ที่กำลังเติบโตอย่างไรบ้าง
อัปเดต YouTube

นอกจากนี้ Susan Wojcicki, CEO, YouTube ยังได้กล่าวถึงลำดับความสำคัญอื่นๆ ที่ได้เกิดขึ้นและที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2022 นี้  เพื่อสร้างโอกาสและมอบสิ่งใหม่ๆ สำหรับ YouTube แห่งอนาคต การสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศของครีเอเตอร์ รวมทั้ง การเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ประสบความสำเร็จ การรับผิดชอบดูแลชุมชน YouTube ให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย และระเบียบข้อบังคับต่างๆ ที่ได้รวบรวมไว้ใน จดหมายจาก Susan: ข้อมูล อัปเดต เกี่ยวกับสิ่งที่เราให้ความสำคัญในปี 2022