ผลสำรวจ นักพัฒนาเกมกว่า 70% ไม่สนใจ NFT และสกุลเงินดิจิทัล มาใช้ในเกม

รายงานล่าสุดจาก State Of The Game Industry ของ GDC ระบุว่านักพัฒนาเกมไม่สนใจเกี่ยวกับเรื่อง NFT และสกุลเงินดิจิทัล

ต้องยอมรับว่าสกุลเงินดิจิทัลและ NFT นั้นได้รับเป็นอะไรที่น่าจับตามองและได้รับความนิยมมากในตอนนี้ อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจข้อมูล พบว่านักพัฒนาเกม 70% ไม่สนใจ NFT ในขณะเดียวกัน นักพัฒนาเกม 72% ไม่สนใจเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นเครื่องมือในการชำระเงินอย่างหนึ่ง

เมื่อลงรายละเอียดถึงเหตุผล ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่นั้นมองเทคโนโลยีใหม่ดังกล่าวว่ามีศักยภาพในการหลอกลวง มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และมีข้อกังวลเกี่ยวกับการสร้างรายได้

เราต้องหาจุดประสงค์ของเจ้าเทคโนโลยีนี้ ดูเหมือนผู้คนให้ความสนใจมันเป็นการเดิมพันเพื่อทำเงิน แต่มันมีความต้องการสาธารณะที่ไม่มากพอที่จะทำให้มันกลายเป็นสกุลเงินที่แท้จริงได้

หนึ่งในผู้ตอบแบบสอบถามพูดถึงสกุลเงินดิจิทัล

เราควรร่วมกันลงความเห็นเพื่อห้ามใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนในอุตสาหกรรมเกมของเรา เนื่องจากมันส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในเชิงลบอย่างมหาศาล

ผู้ตอบแบบสอบถามอีกคนหนึ่งกล่าวถึงเทคโนโลยีใหม่อย่างเงินดิจิทัลและ NFT
Castlevania COLLECTION KONAMI MEMORIAL NFT
ตัวอย่างบางส่วนของ Castlevania COLLECTION งานศิลป์ใน KONAMI MEMORIAL NFT

หากพูดถึงเรื่อง NFT กับค่ายเกมต่างๆ ตอนนี้ค่าย Ubisoft ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT แล้ว , Konami ได้ทำการขาย NFT ของเกม Castlevania , Troy Baker สนับสนุนแพลตฟอร์มลงเสียง NFT และ Yousuke Matsuda แห่ง Square Enix กับ Andrew Wilson แห่ง EA เชื่อมั่นว่า NFT คืออนาคต ในขณะที่ Sega นั้นต้องหยุดชะงักแผนไปก่อนจากปฏิกิริยาเชิงลบจากผู้เล่น

ที่มา : EUROGAMER