Blackberry 5G รุ่นใหม่พร้อมแป้นพิมพ์ QWERTY กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

รายงานล่าสุดจาก OnwardMobility เผยว่าสมาร์ทโฟน BlackBerry 5G ที่จะมาพร้อมแป้นพิมพ์ QWERTY นั้นกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ถึงแม้บริษัทจะประสบปัญหาและความล่าช้าต่าง ๆ แต่พวกเขาก็สัญญาว่าสมาร์ทโฟนจะเปิดตัวสู่ตลาดแน่นอน

หลังจากที่ข้อตกลงระหว่าง BlackBerry และ TCL สิ้นสุดลง หลาย ๆ คนก็คิดว่ามือถือ BlackBerry คงจะมาถึงจุดจบอย่างแท้จริงแล้ว แต่ทางแบรนด์ก็ไม่ยอมแพ้และทำข้อตกลงใหม่ร่วมกับ OnwardMobility ที่จะอนุญาตให้ BlackBerry ผลิตมือถือต่อไปได้

Blackberry

ตามรายงาเผยว่า เดิมทีบริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวมือถือ BlackBerry 5G พร้อมคีย์บอร์ด QWERTY ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 แต่สุดท้ายก็ต้องเลื่อนการเปิดตัวออกไปอย่างไม่มีกำหนด

อย่างที่เราทราบกันดีว่าตอนนี้แบล็คเบอรี่ได้ยุติการสนับสนุนบริการในมือถือรุ่นเก่าที่ใช้ BlackBerry OS และ BlackBerry PlayBook OS เรียบร้อยแล้ว นั่นทำให้แอปพลิเคชั่นต่าง ๆ เริ่มที่จะใช้งานไม่ได้และเด้งอยู่บ่อย ๆ (หากคุณยังเก็บมือถือเหล่านั้นไว้เป็นเครื่องสำรอง)

ก็คงต้องมาลุ้นกันว่ามือถือรุ่นใหม่ของแบล็คเบอรี่นี้จะได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ และจะสามารถกลับมาตีตลาดสู้คู่แข่งแบรนด์อื่น ๆ ในขณะนี้ได้หรือเปล่า

ที่มา gizchina