ASUS Zenbook 17 Fold OLED แล็ปท็อปจอพับได้ ใช้งานได้ถึง 6 โหมด

ASUS เรียกเสียงฮือฮาในงาน CES 2022 ด้วยการเปิดตัว Zenbook 17 Fold OLED แล็ปท็อปจอพับได้ขนาด 17 นิ้วรุ่นแรกของโลก

ASUS Zenbook 17 Fold OLED

แล็ปท็อปพับได้ตัวนี้มาพร้อมหน้าจอแสดงผล OLED ขนาด 17.3 นิ้ว อัตราส่วนหน้าจอ 4:3 โดย ASUS กล่าวว่าจอแสดงผลได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือระหว่าง Intel และ BOE Technology Group

มันไม่ใช่แล็ปท็อปที่ขนาดหน้าจอ 17 นิ้วเท่านั้น เมื่อนำมาพับครึ่งยังสามารถแสดงผลได้แต่ละจอที่ขนาด 12.5 นิ้ว อัตราส่วนหน้าจอ 3:2 ความละเอียด 1920×1280 เวลาพับจอแสดงผล ผู้ใช้สามารถเลื่อนจอครึ่งหนึ่งไว้ใต้คีย์บอร์ดเพื่อเปลี่ยนZenbook 17 Fold OLED ให้เป็นแล็ปท็อปขนาด 12.5 นิ้ว

จุดเด่นที่น่าสนใจ ของหน้าจอที่เป็นแบบพับได้ คือมีโหมดการใช้งานที่แตกต่างกันถึง 6 โหมด ได้แก่ พีซี , แล็ปท็อป , แท็บเล็ต , คีย์บอร์ดบนหน้าจอ , หนังสือ และส่วนขยาย ทำให้มันเป็นตัวเลือกใหม่ที่มาแรงแซงแล็ปท็อป 2-in-1 แบบเดิม

การแสดงผลสีบนหน้าจอของZenbook 17 Fold OLED นั้นเป็นอีกจุดที่น่าสนใจเมื่อ ASUS บอกว่าได้รับการตรวจสอบ PANTONE และรองรับ Dolby Vision HDR รวมถึงครอบคลุมช่วงสี DCI-P3 100%

ตัวเครื่องมาพร้อมลำโพง 4 ตัวที่รองรับระบบเสียง Dolby Atmos และมาพร้อมกล้อง HD IR สามารถใช้ AI เพื่อแจ้งเมื่อผู้ใช้อยู่ใกล้ๆ บริเวณเครื่อง

Zenbook 17 Fold OLED มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Intel 12th Gen พร้อม RAM สูงสุด 16GB และพื้นที่เก็บข้อมูล PCle 4.0 SSD 1TB

แล็ปท็อปจอพับได้รุ่นนี้ได้รับการรับรองจาก Intel Evo ด้วย โดยที่อายุการใช้งานแบตเตอรี่ของมันยาวนานกว่า 9 ชั่วโมงแม้จะมีหน้าจอ OLED ที่ขนาดใหญ่ก็ตาม

ตัวเครื่องมาพร้อมพอร์ต USB-C Thunderbolt 4 จำนวน 2 พอร์ตที่รองรับการชาร์จไว มาพร้อมเว็บแคม 5 ล้านพิกเซลที่ใช้เทคโนโลยี AI ช่วยลดเสียงรบกวน 3D ของ ASUS

Zenbook 17 Fold OLED จะเปิดตัวช่วงกลางปีนี้ แต่บริษัทยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเรื่องราคาให้ทราบ คาดว่าราคาน่าจะแรงใช้ได้ มาคอยติดตามกันต่อไป

ที่มา : SLASHGEAR