Asus ROG Strix Flare Animate II คีย์บอร์ดเกมมิ่ง เพิ่มลูกเล่นโชว์ไฟกราฟิคแอนิเมชัน ปรับแต่งได้เอง

Asus ประกาศเปิดตัว ROG Strix Flare Animate II คีย์บอร์ดรุ่นล่าสุดที่มาพร้อม AniMe Matrix LED ไฟ LED แบบปรับแต่งได้ ที่คล้ายกับฝาตัวเครื่องโน๊ตบุ๊กบางรุ่นของแบรนด์ ทำให้คุณสามารถปรับแต่งภาพและสร้างแอนิเมชั่นบนคีย์บอร์ดได้อย่างอิสระ

หลาย ๆ คนคงจะคุ้นเคยกับฝาหลังตัวเครื่องโน๊ตบุ๊กของ Asus ที่มาพร้อมลูกเล่นไฟ LED แบบปรับแต่งได้เองกันอยู่บ้าง ล่าสุดบริษัทได้นำลูกเล่นดังกล่าวมาใช้บน ROG Strix Flare Animate II คีย์บอร์ด Mechanical รุ่นล่าสุดของแบรนด์ด้วย

Asus ROG Strix Flare Animate II

คีย์บอร์ดรุ่นใหม่ยังมีการเพิ่มอัตราการโพลที่ 8,000 Hz ซึ่งสามารถให้เวลาตอบสนอง 0.125ms ควบคู่ไปกับสวิตช์เชิงกล ROG NX แบบถอดเปลี่ยนได้ และปุ่มกดคู่ PBT ที่มีโปรไฟล์ความสูงอยู่ในระดับกลางและตัวก้านที่สั้นลง เพื่อลดความโยกเยกของปุ่มกด รวมไปถึงกลไกการสั่นของสวิตช์ที่จะให้สัมผัสการกดที่ลื่นไหล

ASUS ยังเพิ่มโฟมลดเสียง เพื่อลดเสียงปิงเพื่อเสียงในการพิมพ์ที่ดียิ่งขึ้น และแน่นอนว่าตัวคีย์บอร์ดยังมีไฟ RGB ตกแต่งรอบคีย์บอร์ดอีกด้วย มีปุ่มสำหรับสื่อโซเชียลต่าง ๆ และปุ่มควบคุมระดับเสียง รวมถึงตัวกระจายแสงในตัวและพอร์ต USB pass-through สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่น ๆ ด้วย

Asus ROG Strix Flare Animate II

นอกจากนี้บริษัทยังเปิดตัวคีย์บอร์ดรุ่น Strix Flare II ที่จะไม่มี AniMe Matrix LED , สวิตช์แบบถอดเปลี่ยนได้ และตัวกระจายแสงบนที่วางข้อมือ ในกรณีที่คุณไม่ต้องการฟังก์ชั่นเสริมเหล่านี้นั่นเอง

คีย์บอร์ดรุ่นใหม่พร้อมลูกเล่น AniMe Matrix นี้มีราคาอยู่ที่ 220 ดอลลาร์ (ราว ๆ 7,290 บาท) ส่วนรุ่นปกติจะมีราคาอยู่ที่ 180 ดอลลาร์ (ราว ๆ 5,990 บาท)

ที่มา techspot