iPhone SE รุ่นใหม่ รองรับ 5G จะเปิดตัวในช่วง เม.ย.-พ.ค. 2022 นี้

รายงานจาก Ross Young เผยให้เราได้ทราบถึงไทม์ไลน์การผลิตของ iPhone SE รุ่นใหม่ที่มาพร้อมการรองรับ 5G คาดว่าจะได้รับการเปิดตัวในช่วงเดือนเทษายน-พฤษภาคมปีนี้

ช่วงนี้มีรายงานและข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone SE ที่จะสามารถรองรับ 5G ได้เป็นครั้งแรกออกมามากมาย ซึ่งเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อนก็มีรายงานว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะถูกเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคม

แต่รายงานล่าสุดจาก Ross Young ที่ได้ออกมาทวีตเผยไทม์ไลน์การผลิตของ iPhone SE รุ่นใหม่ เผยให้เราเห็นว่าจะเริ่มมีการผลิตแผงหน้าจอตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป และจะเริ่มการผลิตสมาร์ทโฟนในช่วงเดือนมีนาคม และตัวสมาร์ทโฟนน่าจะได้รับการเปิดตัวในช่วงปลายเดือนเมษายน-ต้นเดือนพฤษภาคม

ซึ่งไทม์ไลน์นี้สอดคล้องกับคำพูดของ Mark Gurman จาก Bloomberg ที่เคยออกมาเผยว่า Apple จะจัดงานอีเว้นท์เพื่อเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ ๆ ในช่วงเดือนมีนาคมหรือเมษายน ที่อาจมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟน iPhone SE 3 รวมอยู่ด้วย

iPhone SE

ตามรายงานก่อนหน้านี้คาดว่าสมาร์ทโฟนจะยังคงใช้ดีไซน์แบบเดิม และมีหน้าจอ Retina HD LCD ขนาด 4.7 นิ้ว พร้อมปุ่มโฮมที่มีตัวสแกนลายนิ้วมือฝังอยู่ ซึ่งมันน่าจะเป็นไอโฟนรุ่นสุดท้ายที่ใช้จอ LCD และมีปุ่มโฮม

สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะเปลี่ยนไปใช้ชิป Apple A15 ที่รองรับการเชื่อมต่อ 5G และด้านหลังก็ยังคงมีเซ็นเซอร์ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมคุณสมบัติด้านการถ่ายภาพที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

ที่มา gizmochina