Apple จดสิทธิบัตรฟีเจอร์ Transparency รับเสียงรอบข้างอัตโนมัติใน AirPods Pro

รายงานล่าสุดเผยว่า Apple ได้ยื่นสิทธิบัตรสำหรับฟีเจอร์ใหม่ใน AirPods Pro ซึ่งมีการเผยว่ามันคือโหมด Transparency แบบอัตโนมัตินั่นเอง

AirPods Pro เป็นหูฟังไร้สายระดับไฮเอนด์ของแอปเปิ้ล ซึ่งกำลังจะมีการเปิดตัวรุ่นที่ 2 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และแน่นอนว่าบริษัทจำเป็นที่จะต้องมองหาฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อให้หูฟังรุ่น Pro นั้นพิเศษกว่าหูฟังรุ่นปกติ

จากรายงานเผยว่าแอปเปิ้ลได้ยื่นจดสิทธิบัตรฟีเจอร์โหมด Transparency แบบอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยแจ้งเตือนผู้ใช้ว่าเมื่อไหร่ที่คุณควรจะปิดฟีเจอร์ Active Noise Cancellation (ANC) หรือฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนนั่นเอง

AirPods Pro

โดยหูฟังจะยังคงใช้งานฟีเจอร์การตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟได้ แต่เมื่อมีการติดต่อจากผู้ใช้ที่คุณกำหนดไว้ว่าสามารถขัดจังหวะการฟังเพลงของคุณได้ ระบบจะทำการเปลี่ยนไปเป็นโหมดโปร่งใสนี้ทันที

ไม่เพียงแค่ผู้ใช้คนสำคัญเท่านั้น แต่ระบบจะทำการเปลี่ยนโหมดทันทีเมื่อรอบตัวของคุณมีเสียงไซเรนของตำรวจ, รถพยาบาลหรือแม้กระทั่งสัญญาณเตือนควันหรือไฟไหม้

น่าเสียดายที่ยังไม่มีการยืนยันว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะถูกเพิ่มลงใน AirPods Pro 2 ที่คาดว่ากำลังจะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนนี้ด้วยหรือเปล่า คงต้องรอดูการยืนยันกันอีกทีเมื่อใกล้วันเปิดตัวของผลิตภัณฑ์

ที่มา gizmochina