AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์ Ryzen 6000 Series สถาปัตยกรรม Zen 3+ รองรับแรม DDR5 และกราฟิก RDNA2

AMD เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน CES 2022 อย่างโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 6000 Series ใหม่ จำนวน 20 รุ่น ที่มาพร้อมกราฟิกภายในที่ทรงพลังที่สุดสำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก

ที่สำคัญ AMD ยังมาพร้อมการอัปเดตเทคโนโลยีอัจฉริยะของ AMD ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่บนผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปกลุ่ม AMD Advantage

โดย AMD คาดการณ์ว่าจะมีผลิตภัณฑ์แล็ปท็อประดับพรีเมียมสำหรับนักเล่นเกม ผู้ใช้งานทั่วไปและระดับมืออาชีพมากกว่า 200 รุ่นที่ขับเคลื่อนประสิทธิกาพการประมวลผลโดยผลิตภัณฑ์ AMD โดยจะวางจำหน่ายผ่านทางตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วโลกในปี 2022 รวมไปถึงผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปกลุ่ม AMD Advantage รุ่นใหม่กว่า 20 รุ่น ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดระหว่างการเดินทาง

นอกจากนี้ AMD ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7 5800X3D โปรเซสเซอร์ที่มีชิปเล็ตแบบ 3D-stacked ตัวแรกสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป เพื่อมอบประสิทธิภาพการเล่นเกมที่เพิ่มขึ้น

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 6000 Series

AMD Ryzen 6000 Series
AMD Ryzen 6000 Series

การเปิดตัวโปรเซสเซอร์ Ryzen 6000 Series ของ AMD เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์กลุ่มโน้ตบุ๊ก โดยโปรเซสเซอร์ดังกล่าวผลิตขึ้นบนสถาปัตยกรรมประสิทธิภาพสูง “Zen 3+” บนกระบวนการผลิต 6 นาโนเมตร รวมไปถึงการบูรณาการด้านกราฟิกที่ใช้สถาปัตยกรรม RDNA2 เพื่อมอบประสบการณ์การประมวลผลบนโมบายโปรเซสเซอร์ Ryzen ที่เร็วที่สุด

AMD Ryzen 6000 Series

ผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ใหม่ AMD Ryzen 6000 U-Series ที่ได้รับการพัฒนาให้ประสิทธิภาพและการใช้พลังงานผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัวบนโน้ตบุ๊กกลุ่มบางเบา และโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 6000 H-Series ตัวเลือกแล็ปท็อปที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้กลุ่มนักเล่นเกมและผู้รังสรรค์คอนเทนต์

AMD กำลังจะเปิดตัวแพลตฟอร์มการเชื่อมต่อบนผลิตภัณฑ์กลุ่มแล็ปท็อปใหม่ทั้งหมดผ่านขุมพลังโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 6000 Series ประกอบด้วย Wi-Fi™ 6E , Bluetooth® 5.2 with LE audio , PCI® Gen 4 และหน่วยความจำ LPDDR5

AMD Ryzen 6000 Series

ทางด้านตัวแทนผู้ผลิตระดับชั้นนำทั่วโลก อย่าง ASUS , HP และ Lenovo จะเริ่มนำผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพโดยโปรเซสเซอร์ AMD ออกสู่ตลาดในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 โดยคาดว่าจะเปิดตัวถึง 200 ผลิตภัณฑ์ภายในสิ้นปีนี้

กลุ่มผลิตภัณฑ์ AMD Advantage และเทคโนโลยี AMD Smart

AMD Ryzen 6000 Series

ผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปกลุ่ม AMD Advantage ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด มอบประสิทธิภาพและการตอบสนองในอีกระดับ AMD ได้เปิดตัวการอัปเดตต่าง ๆ สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีอัจฉริยะของ AMD เพิ่มเพื่อประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปกลุ่ม AMD Advantage ประกอบด้วยเทคโนโลยี AMD SmartShift Max , AMD SmartShift Eco และ AMD Smart Access Graphics โดยผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปกลุ่ม AMD Advantage จะยังคงขยายตัวต่อในปี 2022 ผ่านขุมพลังการประมวลผลโปรเซสเซอร์ Ryzen และกราฟิกการ์ด Radeon ใหม่ โดยมีการออกแบบใหม่มากกว่า 20 รุ่น

อัปเดตความเคลื่อนไหวผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen

AMD เปิดเผยความคืบหน้าของผลิตภัณฑ์กลุ่มคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปในปี 2022 สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการประกอบคอมพิวเตอร์ 

  • เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ AMD Ryzen 7 5800X3D มาพร้อมเทคโนโลยี AMD 3D V-Cache มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และจะพร้อมใช้งานบนซ็อคเก็ต AM4 ของ AMD ในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้
  • AMD ยังได้เผยโฉมผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7000 Series เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรม “Zen 4” รุ่นถัดไป บนกระบวนการผลิต 5nm และซ็อคเก็ตใหม่AM5 นำเสนอความเป็นผู้นำด้านโปรเซสเซอร์ที่ไร้คู่แข่งในช่วงครึ่งหลังของปี 2565

ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์จาก AMD