AMD

AMD Radeon PRO W6000 Series กราฟิกการ์ดใหม่ เพื่อนักออกแบบงานด้าน CAD, วิศวกร

AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ดใหม่ AMD Radeon PRO W6000 Series ปลดปล่อยสมรรถนะการทำงานขั้นสูง รองรับประสิทธิภาพการทำงานด้าน CAD และ วิศวกร

AMD ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดใหม่ AMD Radeon PRO W6000 Series ทั้งในกลุ่มเดสก์ท็อปเวิร์คสเตชั่นและโมบายเวิร์คสเตชั่น ออกแบบมาเพื่อนำเสนอประสิทธิภาพ ความเสถียร และความเชื่อมั่นด้านการใช้งานให้กับผู้ใช้ระดับมืออาชีพ รวมถึง นักออกแบบงานด้าน CAD, วิศวกร และพนักงานในองค์กร

กราฟิกการ์ดใหม่ AMD Radeon PRO W6400 สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมกราฟิกการ์ด AMD RDNA 2 ที่มีขุมพลังการประมวลผลประสิทธิภาพสูงและประหยัดพลังงาน เทคโนโลยีกระบวนการผลิตขั้นสูงขนาด 6nm พร้อมด้วยแบนด์วิดธ์หน่วยความจำระดับสูงขนาด 16MB และเทคโนโลยีหน่วยความจำ AMD Infinity Cache ที่มีความหน่วงต่ำ นำเสนอการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างประสิทธิภาพและสมรรถภาพในราคาจับต้องได้ ผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดใหม่นี้ได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมรองรับความต้องการของกลุ่มงานด้าน CAD ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน และแอปพลิเคชั่นขนาดกะทัดรัดที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายในสำนักงาน โดยติดตั้งลงในหน้าเดสก์ท็อปได้อย่างง่ายดาย

ในด้านประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า กราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W6400 ให้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นถึง 3 เท่า ในการทดสอบการหมุนวงโคจรแบบ 3 มิติบนซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2022 นอกจากนี้ ยังให้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นถึง 87% บนแอปพลิเคชั่น McNeel Rhino ในการทดสอบ Holomark 2 ด้วยการทดสอบความหนาแน่นของข้อมูลผ่านตาข่าย วัตถุ และแบบจำลอง กราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W6400 ยังให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นบนแอปพลิเคชั่นทั่วไปในสำนักงานและด้านเวิร์กโหลด เช่น การประชุมทางวิดีโอ อีเมล และการท่องเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งความน่าเชื่อถือด้านการใช้งานและความเสถียรถือเป็นกุญแจสำคัญอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดซีรีย์ AMD Radeon PRO ยังประกอบด้วย AMD Radeon PRO W6500M และ AMD Radeon PRO W6300M ซึ่งเป็นกราฟิกการ์ดสำหรับโมบายเวิร์คสเตชั่นในยุคถัดไปสำหรับผู้ใช้ระดับมืออาชีพ ทั้งยังสร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมกราฟิกการ์ด AMD RDNA 2 เทคโนโลยีกระบวนการผลิตขนาด 6nm และหน่วยความจำ AMD Infinity Cache ขนาด 8MB มอบอัตราเฟรมเรตที่สามารถมองเห็นได้สูงเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือที่ยอดเยี่ยมสำหรับการทำงานในระดับมืออาชีพ

Scott Herkelman รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด บริษัท AMD กล่าวว่า “ด้วยรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไปอย่างมากในปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ใช้ระดับมืออาชีพต้องทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และดำเนินโครงการให้สำเร็จลุล่วงรวดเร็วกว่าที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด Radeon PRO W6400 เป็นกราฟิกการ์ดที่มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมด้วยสถาปัตยกรรมที่ได้รับรางวัลอย่าง AMD RDNA 2 ทำให้ไม่เพียงแต่รองรับงานของผู้เชี่ยวชาญด้าน CAD ที่ต้องใช้ในการออกแบบที่ซับซ้อน แต่ยังสามารถตอบสนองความต้องการของพนักงานในองค์กรในปัจจุบันที่มีความต้องการแก้ไขภาพต่าง ๆ เตรียมนำเสนองาน การทำงานร่วมกันและการทำงานหลาย ๆ อย่างพร้อมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าในอดีต นอกจากนี้ โมบายกราฟิกการ์ดใหม่ AMD Radeon PRO W6000 Series ยังมอบการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างประสิทธิภาพและความคล่องตัวที่ยอดเยี่ยม เพื่อขับเคลื่อนเวิร์คโหลดการทำงานที่หลากหลายให้กับผู้ใช้ระดับมืออาชีพที่ทำงานในขณะที่เดินทาง”

ประสิทธิภาพการประมวลผลและฟีเจอร์ขั้นสูง

ผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดใหม่ตระกูล AMD Radeon PRO มอบการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างประสิทธิภาพ สมรรถภาพ และราคาที่จับต้องได้ สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปในระดับมืออาชีพ ประกอบด้วยฟีเจอร์:

  • สถาปัตยกรรม AMD RDNA 2: สถาปัตยกรรมที่ได้รับรางวัลเช่น AMD RDNA 2 มอบประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วขึ้นสูงสุดถึง 94 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบสถาปัตยกรรม GCN รุ่นก่อนหน้า
  • เทคโนโลยีหน่วยความจำ AMD Infinity Cache: แคชข้อมูลสุดท้าย (L3) ขนาด 16MB บนกราฟิกการ์ด ออกแบบมาเพื่อลดเวลาแฝงและอัตราการใช้พลังงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้สูงขึ้นเมื่อนำไปเทียบกับการออกแบบสถาปัตยกรรมรุ่นก่อน
  • ฟีเจอร์ขั้นสูง: กราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W6000 Series เสนอฟีเจอร์ hardware-accelerated raytracing, ฟีเจอร์การทำงานจากระยะไกล, รองรับการแสดงผล 8K, การถ่ายโอนข้อมูลความเร็วสูงรุ่นล่าสุด PCIe 3.0 และ 4.0, สนับสนุนครีเอเตอร์ด้าน VR, รองรับ HDR Ready และฟังก์ชั่นระบบเสียง Quad-buffer stereo ฟีเจอร์ทั้งหมดได้รับการรับรองบนกราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W6000 Series
  • Viewport Boost: เทคโนโลยีความละเอียดแบบไดนามิกที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อพัฒนาอัตราเฟรมเรตในสถานการณ์การทำงานที่มีข้อจำกัดด้วยกราฟิกการ์ด โดยลดความละเอียดการแสดงผลอย่างรวดเร็วในสถานการณ์ที่ตรวจพบการเคลื่อนไหว ทำให้สามารถพัฒนาด้านการตอบสนองได้อย่างมีนัยสำคัญโดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพการรับรู้ของผู้ใช้
  • แอปพลิเคชั่นที่ได้การรับรอง: AMD ยังคงทำงานร่วมกันกับผู้จัดจำหน่ายแอปพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ระดับชั้นนำ เช่น Autodesk, Robert McNeel & Associates และอื่น ๆ อีกมาก เพื่อทำให้ผู้ใช้มั่นใจว่ากราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO นั้นสร้างขึ้นมาและได้รับการทดสอบให้มีมาตรฐานการใช้งานที่ยอดเยี่ยม มีความสเถียรและความน่าเชื่อถือในมาตรฐานที่ผู้ใช้ระดับมืออาชีพด้านเวิร์คสเตชั่นต้องการ รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับแอปพลิเคชั่นที่ผ่านการรับรอง คลิก

รายละเอียดผลิตภัณฑ์ ราคา และการวางจำหน่าย

ModelStream ProcessorsTFLOPSGDDR6AMD Infinity Cache (L3)Memory BandwidthMemory InterfaceDisplay Outputs
AMD Radeon PRO W6400768(12 CUs)Up to 3.54 (FP32)Up to 7.07 (FP16)4GB @ 16Gbps16MB128 GB/s64-bit2x DisplayPort™1.4 with DSC and audio support
AMD Radeon PRO W6500M1024(16 CUs)Up to 5.30 (FP32)Up to 10.61 (FP16)4GB @ 16Gbps16MB128 GB/s64-bitDependent upon OEM configuration
AMD Radeon PRO W6300M768(12 CUs)Up to 3.37 (FP32)
Up to 6.75 (FP16)
2GB @ 16Gbps8MB64 GB/s32-bitDependent upon OEM configuration

กราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W6400 คาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 ราคาเริ่มต้นที่ 229 เหรียญสหรัฐฯ กราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W6500M และ Radeon PRO W6300M คาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายผ่านระบบ pre-built system จากพันธมิตรตัวแทนผู้ผลิตบางประเทศในช่วงปลายปี 2565