Alienware

Alienware ข้ามผ่านขอบเขต Space-Time ด้วย Concept Nyx

Alienware ข้ามผ่านขอบเขต Space-Time ด้วย Concept Nyx มาพร้อมกับการตื่นขึ้นของแนวคิดริเริ่มที่กล้าแกร่ง ที่ทำลายข้อจำกัดต่างๆ พร้อมทั้งยกระดับประสบการณ์ของเกมมิ่ง

หนึ่งในปัญหาธรรมดาสามัญที่น่าหงุดหงิดที่สุดคือ การที่เกมเมอร์หลายต่อหลายคนที่อยู่ในพื้นที่เดียวกันต่างพยายามที่จะชิงการเข้าถึงเกมยอดนิยมทั้งหลายพร้อมไปกับการบีบคั้นความสามารถของ Wi-Fi แบนด์วิธในขั้นสุด แต่ถ้าบอกว่ามีสื่อกลางที่ช่วยให้คุณสามารถสวิตช์การเล่นเกมจากบนพีซีไปอยู่บนจอทีวีได้โดยไม่สะดุดหรือติดขัด คุณว่านี่จะเป็นแนวคิดที่ฟังเหมือนความเพ้อฝันที่น่าหัวเราะไปหน่อยหรือเปล่า หรือว่าจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ ???

เรามักจะคิดล่วงหน้าข้ามไปสู่อนาคตอยู่บ่อยครั้ง ทั้งอนาคตอันใกล้และอนาคตที่ยาวไกล พยายามคิดหาหนทางที่จะทำให้เราสามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่นให้ได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงตื่นเต้นกันนักกับความเป็นไปได้ในการแก้ไขหนึ่งในปัญหาความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดในวงการเกมมิ่ง พีซี และจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นกับวงการไปโดยสิ้นเชิง นั่นคือการทำให้ผู้เล่นเกมทั่วไปสามารถเข้าสู่ (access) เกมไลบรารีที่เต็มรูปแบบได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังสามารถเลือกที่จะเล่นบนอุปกรณ์ใดก็ได้ แม้กระทั่งสามารถเปลี่ยนหน้าจอ (screens) ในระหว่างการเล่นเกม ถึงจะเป็นเรื่องยาก แต่ Alienware ก็พุ่งไปข้างหน้าอย่างเต็มที่เพื่อหาหนทางในการแก้ปัญหานี้ และเราเรียกสิ่งนั้นว่า “Concept NYX”

โครงการวิจัยและพัฒนาจากทีมทำงาน (consortium) ที่รวบรวมเหล่าพ่อมดในวงการที่เป็นที่รู้จักกันในชื่อของ Experience Innovation Group (EIG) โซลูชัน The Concept Nyx มาพร้อมกับการตื่นขึ้นของแนวคิดริเริ่มที่กล้าแกร่งของ Alienware ที่ทำลายข้อจำกัดต่างๆ พร้อมทั้งยกระดับประสบการณ์ของเกมมิ่ง พีซี ตั้งแต่การสรรสร้างเกมมิ่ง แล็ปท็อปที่บางที่สุดในปัจจุบันด้วย Alienware X-Series ไปจนถึงแนวคิดด้านเกมมิ่งที่โดดเด่นอย่าง Concept UFO มาในวันนี้ เราจะสร้างปรากฏการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกครั้งด้วยการทำลายรูปแบบประสบการณ์ด้านเกมมิ่ง พีซีที่มีอยู่ แล้วมองตรงเพื่อมุ่งออกไปสู่อนาคต

ลองนึกภาพว่าคุณกำลังใช้งานคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปในห้องพักเพื่อสำรวจ Night City ใน CyberPunk 2077 ส่วนเพื่อนร่วมห้องของคุณกำลังใช้แล็ปท็อปและแท็บเล็ตอยู่ในห้องนั่งเล่น สู้รบตบมือแบบตัวต่อตัวใน Rocket League และลูกพี่ลูกน้องของคุณกำลังสร้างโลกใหม่อยู่ใน Minecraft ด้วยโทรศัพท์มือถือของเธอ และแล้วก็ถึงเวลาในการเตรียมอาหารเย็น คุณเลยมุ่งหน้าลงไปชั้นล่าง ส่งต่อตัวควบคุมให้หนึ่งในเพื่อนร่วมห้อง โดยคุณสามารถที่จะสับเปลี่ยนประสบการณ์การเล่น CyberPunk 2077 ของคุณไปสู่จอทีวีขนาด 65 นิ้วในห้องนั่งเล่น เพื่อให้เพื่อนๆ สามารถเล่นต่อจากส่วนที่คุณเล่นค้างไว้ได้ในทันทีในขณะที่คุณทำอาหาร และนั่นคืออนาคตของเกมมิ่งที่กำลังเริ่มก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างแล้วในวันนี้

Alienware Concept Nyx

แล้วมันจะเป็นแบบนั้นได้อย่างไร? ทั้งนี้ Concept Nyx ทำให้บทบาทหน้าที่ที่ edge computing ควรเป็นมองเห็นได้เด่นชัด ในแง่ของการประมวลผลเกมประสิทธิภาพสูงให้สามารถทำได้ภายในบ้านด้วยการแชร์ข้ามเครือข่ายภายใน (local network) เนื่องจากการการประมวลผลเกิดขึ้นในพื้นที่การใช้งาน (แทนที่จะต้องส่งการประมวลผลไปกลับไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ห่างไกล) ที่สามารถมอบความหน่วงที่ลดลง พร้อมแบนด์วิธที่มหาศาล และการสนองตอบที่ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งที่สุดแล้วช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนประสิทธิภาพของตัวเลือกอื่นๆ ในปัจจุบัน เช่น คลาวด์ เกมมิ่ง  ซึ่งหมายความว่าเวลาแฝงของผู้เล่นหลายคนสามารถแตะระดับมิลลิวินาทีที่เป็นตัวเลขหลักเดียว (single-digit milliseconds) เพื่อลดความล่าช้าของระบบเกมบนคลาวด์ในยุคปัจจุบันลงอย่างมหาศาล ซึ่งเป็นเรื่องสุดยอดแบบสุดๆ ไปเลยจริงๆ

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ได้จบเพียงเท่านี้ เรามองไปถึงวิธีในการที่จะเพิ่มพลังให้กับการสตรีมเกมสี่เกมในเวลาเดียวกัน ไปจนถึงการสลับสับเปลี่ยนระหว่างดีไวซ์อย่างชาญฉลาด และการดึงข้อมูลจากไลบรารีกลางของเกมทั้งหมดของคุณโดยไม่สนใจว่าคุณจะซื้อเกมเหล่านี้มาจากที่ใด ทั้งนี้ การเล่นเกมบน Concept Nyx ตั้งใจที่จะให้การเข้าถึงสามารถทำได้อย่างง่ายดายเช่นเดียวกับรูปแบบในการเข้าถึงเพลง รายการทีวีโชว์ หรือภาพยนตร์โปรดของคุณ ลองคิดถึงภาพแอปธรรมดาที่โหลดอยู่ในแต่ละดีไวซ์ที่ให้การเข้าถึงเกมทั้งหมดของคุณได้ในทันทีเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่นข้ามผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน ลองนึกดูว่าจะไม่มีการวิวาทแย่งชิงในการเล่นเกม ไม่ว่าจะกับคนในบ้านหรือกับรูมเมท (แต่อาจจะยังวิวาทกันในเรื่องของการซักผ้าและของใช้ทั้งปวง) อีกต่อไป คงจะดีถ้าสามารถทุบทำลายสิ่งกีดขวางทั้งหลายทั้งปวงไปได้ เพื่อทุกคนจะได้สามารถเล่นเกมในแบบที่ตัวเองต้องการได้

Alienware Concept Nyx

Alienware รักความท้าทาย เราก่อตั้งขึ้นบนความท้าทายเพื่อสร้างตลาดใหม่สำหรับพีซีเกมระดับไฮเอนด์ในสมัยที่ยังไม่มีผู้เล่นแนวนี้อยู่ในตลาดเลย ดังนั้น เราเลยตื่นเต้นเป็นพิเศษเกี่ยวกับคอนเซ็ปต์นี้เนื่องจากความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะในด้านแนวคิดและศักยภาพสำหรับอุตสาหกรรมเกมอย่างมหาศาลโดยรวม เราสามารถจินตนาการถึงแนวคิดที่ดึงดูดใจนี้ที่ไม่เพียงแค่มีต่อเกมเมอร์ทั่วไปเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคนที่สนใจที่จะลองเป็นเกมเมอร์ ไปจนถึงเน็กซ์เจนเกมเมอร์ หรือเป็นกันหมดทั้งครอบครัวอีกด้วย เมื่อพิจารณาถึงแนวคิดแบบไซ-ไฟที่แท้จริงของเราแล้ว เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ก้าวไปถึงจุดที่ไม่เคยมีแบรนด์ไหนไปถึงมาก่อน

และในขณะที่เราพัฒนา Concept Nyx เพิ่ม เราตั้งใจที่จะใช้แต่ละก้าวที่มุ่งไปข้างหน้าเพื่อประโยชน์สำหรับผลิตภัณฑ์ในอนาคต เพื่อการพัฒนาประสบการณ์ผู้ใช้ที่ดียิ่งขึ้น เราหวังว่าคุณจะรู้สึกตื่นเต้นไปกับเราในการออกเดินทางในครั้งนี้ และเราจะมารายงานผลคืบหน้าให้คุณได้ทราบอย่างต่อเนื่อง