Acer

Acer เผยโฉม Chromebook ใหม่ 3 รุ่น สำหรับการใช้งานในครอบครัว นักศึกษา

Acer เผยโฉม Chromebook ใหม่ 3 รุ่น ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการอุปกรณ์ราคาประหยัด ใช้งานง่าย และปลอดภัย รองรับการทำงาน ความบันเทิง และการติดต่อสื่อสาร

Acer แนะนำ Chromebook รุ่นใหม่ 3 รุ่น ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการอุปกรณ์ราคาประหยัด ใช้งานง่าย และปลอดภัย รองรับการทำงาน ความบันเทิง และการติดต่อสื่อสาร. Acer Chromebook รุ่นใหม่มีให้เลือก 3 ขนาด ด้วยฟอร์มแฟคเตอร์ที่แตกต่างกัน เทคโนโลยีและฟีเจอร์ที่พร้อมสรรพ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานทั่วไปได้อย่างรอบด้าน ทั้งยังมีเทคโนโลยีด้านเสียงและวิดีโอที่เหนือชั้นสำหรับความบันเทิงและการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

นายเจมส์ ลิน, ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโน้ตบุ๊ก กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ไอที, เอเซอร์ อิงค์ กล่าวว่า “Acer Chromebook รุ่นใหม่ทั้งสามรุ่นที่เปิดตัวในวันนี้นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะที่แข็งแกร่ง ฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยม หรือเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ในราคาที่ไม่เกินงบ  ผู้ใช้ในปัจจุบันต้องการอุปกรณ์ที่ใช้งานง่ายและไว้ใจได้สำหรับการทำงานทุกที่ทุกเวลา ควบคู่ไปกับการเชื่อมต่อและสนุกกับความบันเทิง ซึ่ง Acer Chromebook ทั้งสามรุ่นตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้อย่างลงตัวในระดับราคาที่ไม่แพงจนเกินไป”

Acer Chromebook Spin 513ดีไซน์โฉบเฉี่ยว เสริมประสิทธิภาพด้วยจอแสดงผล VertiView

ด้วยดีไซน์ที่เพรียวบาง รวมถึงความแข็งแรงทนทานด้วยตัวเครื่องวัสดุอลูมิเนียม Chromebook Spin 513 (CP513-2H) จึงเหมาะแก่การพกพาไปเรียนหนังสือ ทำโครงงาน ทำงานต่างๆ Chromebook Spin 513 (CP513-2H) ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ MediaTek Kompanio 1380 Octa core รองรับการใช้งานแบบมัลติทาสกิ้งได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้ตลอดทั้งวันด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นและอายุแบตเตอรี่สูงสุด 10 ชั่วโมง  นอกจากนี้ยังเสริมประสิทธิภาพการทำงานด้วยจอแสดงผล VertiView ขนาด 13.5”  อัตราส่วน 3:2 ความละเอียด 2256×1504 ช่วยให้ผู้ใช้มีพื้นที่หน้าจอแนวตั้งเพิ่มขึ้น 18% สามารถดูคอนเทนต์ได้มากขึ้นโดยไม่ต้องเลื่อนหน้าจอ ขอบจอด้านข้างที่บางเพียง 7.7 มม. จึงช่วยปรับปรุงการแสดงผลได้ดียิ่งขึ้น

Chromebook Spin 513 มีดีไซน์แบบคอนเวอร์ทิเบิล (Convertible) นับเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการพกพาอุปกรณ์ติดตัวขณะเดินทาง โดยสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบตัวเครื่องเพื่อรองรับการใช้งานที่แตกต่างกันได้ 4 แบบ เช่น Tent Mode สำหรับการใช้งานในพื้นที่จำกัด

เช่น บนรถไฟหรือเครื่องบิน และ Tablet Mode สำหรับการใช้งานขณะเดินทาง ตัวเครื่องมีความทนทานในระดับกองทัพตามมาตรฐาน MIL-STD 810H รองรับ Wi-Fi 6 สำหรับการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายและฮอตสปอต มาพร้อมกับคีย์บอร์ดแบ็คไลท์สำหรับการใช้งานในบริเวณที่มีแสงน้อย และมีพอร์ต USB Type-C สำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่อพ่วง การถ่ายโอนข้อมูล และการชาร์จอุปกรณ์มือถือ

ระบบเสียง DTS Audio และลำโพงคู่ด้านหน้า ให้เสียงที่มีคุณภาพสูง เที่ยงตรง ไม่มีผิดเพี้ยน รองรับวิดีโอคอลล์สำหรับการทำงานหรือการเรียนหนังสือ รวมถึงความบันเทิงแบบสตรีมมิ่งได้อย่างน่าประทับใจ  ขณะที่ไมโครโฟนคู่ด้านหน้ามาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ครบครัน มอบเสียงสนทนาที่ชัดใสระหว่างการประชุม

Acer Chromebook 315จอป้องกันแสงสะท้อนขนาด 15.6” มาพร้อมทัชแพด OceanGlass

ต่อยอดความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีด้วย Acer Chromebook 315 (CB315-4H/T) Chromebook ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ ทางเลือกสำหรับผู้ใช้ที่มองหาอุปกรณ์สำหรับการใช้งานแบบมัลติทาสกิ้งที่ง่ายดายและราบรื่น  อุปกรณ์ที่พกพาสะดวก รองรับการเชื่อมต่อ การติดต่อสื่อสาร และความบันเทิงได้จากทุกพื้นที่ภายในบ้าน รวมถึงพื้นที่กลางแจ้ง จอแสดงผล FHD IPS ขนาด 15.6” ของ Chromebook 315 มีคุณสมบัติป้องกันแสงสะท้อน จึงสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีตรงบริเวณลานหน้าบ้าน ระเบียง หรือในสวน รวมไปถึงภายในบ้านและสำนักงาน นอกจากนั้น ยังมีจอทัชสกรีนที่เป็นออปชั่นเสริม เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูส่วนต่างๆ บนหน้าจอ ขณะที่คีย์บอร์ดขนาดใหญ่มาพร้อมกับแป้นพิมพ์ตัวเลข เหมาะสำหรับการทำบัญชีรายจ่ายในครัวเรือนและทำการบ้าน

Chromebook 315 ประกอบด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้สามารถดำเนินการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้อย่างชัดเจนและปลอดภัย เหมาะกับบุคลากรที่ทำงานแบบไฮบริดและนักเรียน-นักศึกษา รองรับการถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียงได้อย่างคมชัด ด้วยกล้องเว็บแคม HDR แบบมุมมองกว้าง พร้อมเทคโนโลยีลดแสงสะท้อน และชุดไมโครโฟนที่อยู่ภายในตัวเครื่อง  ระบบเสียง DTS มอบเสียงที่ชัดใส พร้อมเสียงเบสที่นุ่มลึก มีมิติ เหมาะสำหรับวิดีโอคอลล์ การเล่นเกม และการสตรีมคอนเทนต์ ขณะที่โปรเซสเซอร์ Intel รุ่นล่าสุดและ Wi-Fi 6 ให้ประสิทธิภาพและการเชื่อมต่อที่ไว้ใจได้ และยังมีพอร์ต USB Gen 2 Type-C สองพอร์ตที่ด้านข้างแต่ละด้านของตัวเครื่อง และเพิ่มความสะดวกในการถ่ายโอนวิดีโอและภาพถ่ายด้วยตัวอ่านการ์ด MicroSD

ทัชแพด OceanGlass ของ Acer Chromebook 315 ผลิตจากพลาสติกที่ทิ้งลงทะเล นำมารีไซเคิลให้มีผิวสัมผัสคล้ายกลับกระจก นอกจากเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว รูปลักษณ์สวยงาม ตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างฉับไว นับเป็นอีกทางหนึ่งในการช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกในทะเล

Acer Chromebook 314 – ราคาสบายกระเป๋า พกพาสะดวก พร้อมทัชแพด OceanGlass

Acer Chromebook 314 (CB314-3H/T) ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับนักเรียน-นักศึกษา ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel รุ่นล่าสุด รองรับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความทนทานตามมาตรฐาน MIL-STD 810H อายุแบตเตอรี่สูงสุด 10 ชั่วโมง สามารถใช้เรียนหนังสือได้ตลอดทั้งวัน ขณะที่ Intel Wi-Fi 6 (802.11ax) รองรับการเชื่อมต่อที่เร็วกว่า 3 เท่า เมื่อเทียบกับ Wi-Fi 5

Acer เผยโฉม Chromebook

จอทัชสกรีน FHD IPS 14” ของ Acer Chromebook 314 เคลือบผิวชนิดพิเศษ มีคุณสมบัติป้องกันแสงสะท้อน จึงสามารถใช้งานได้ในบริเวณที่มีแสงจ้า ขณะที่ขอบจอด้านข้างบางเพียง 8.1 มม. ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการแสดงผล และทำให้ Chromebook รุ่นนี้มีขนาดเล็กกะทัดรัด  ผู้ใช้จะสามารถไปยังส่วนต่างๆ ของ Chrome OS ได้อย่างง่ายดาย ผ่านจอมัลติทัชที่เป็นอุปกรณ์เสริม หรือใช้ทัชแพด OceanGlass ซึ่งรองรับการควบคุมแบบสัมผัสได้อย่างน่าประทับใจ และมีส่วนช่วยในการลดขยะพลาสติกที่ทิ้งลงทะเลอีกด้วย

Chromebook 314 รองรับการศึกษาทางไกลได้เป็นอย่างดี ด้วยไมโครโฟนสองตัวภายในเครื่อง และกล้องเว็บแคมที่ลดแสงสะท้อน พร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน ช่วยปรับปรุงคุณภาพของวิดีโอในสภาวะแสงน้อย ขณะที่ระบบเสียง DTS Audio ให้เสียงที่มีคุณภาพสูง เที่ยงตรง ไม่มีผิดเพี้ยน  และยังมีพอร์ต USB Type-C สองพอร์ต ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่อพ่วงที่หลากหลาย

Chrome OS และการรองรับแอพ

Acer Chromebook รุ่นใหม่ใช้ Chrome OS จึงสามารถบูตเครื่องได้อย่างรวดเร็ว ใช้งานง่าย มีความปลอดภัยสูง และอายุแบตเตอรี่ยาวนานกว่า ทั้งยังรองรับแอพที่ใช้งานผ่านเว็บ และแอพบน Google Play ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถเข้าถึงทุกแอพที่จำเป็นสำหรับการทำงาน การเรียนหนังสือ การสร้างสรรค์ และอื่นๆ

ราคาและการวางจำหน่าย

Acer Chromebook Spin 513 (CP513-2H) จะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในช่วงเดือนมิถุนายน 2565 ราคาเริ่มต้น 599.99 ดอลลาร์ และวางจำหน่ายในภูมิภาค EMEA ในช่วงเดือนเมษายน 2565 ราคาเริ่มต้น 649 ยูโร

Acer Chromebook 315 (CB315-4H/T) จะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในช่วงเดือนมกราคม 2565 ราคาเริ่มต้น 299.99 ดอลลาร์ และวางจำหน่ายในภูมิภาค EMEA ในช่วงปลายไตรมาสแรกของปี 2565 ราคาเริ่มต้น 399 ยูโร

Acer Chromebook 314 (CB314-3H/T) จะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในช่วงเดือนมิถุนายน 2565 ราคาเริ่มต้น 299 ดอลลาร์ และวางจำหน่ายในภูมิภาค EMEA ในช่วงเดือนเมษายน 2565 ราคาเริ่มต้น 369 ยูโร

สเปค ราคา และการวางจำหน่ายอาจแตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค  หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวางจำหน่าย สเปคผลิตภัณฑ์ และราคาในตลาดที่เฉพาะเจาะจง กรุณาติดต่อสำนักงานของเอเซอร์ในพื้นที่ใกล้เคียงผ่านทางเว็บไซต์ www.acer.com