รีวิว Sony WF-C500 หูฟังไร้สายขนาดเล็กพกพาง่าย คุณภาพเสียงกระหึ่ม!

รีวิว Sony WF-C500 ดีไซน์บางเบา ขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย ให้คุณภาพเสียงความละเอียดสูง สามารถปรับแต่งเสียง ได้ตามรสนิยมได้ตามใจราคา 3,490 บาท

แกะกล่อง / unbox

รีวิว Sony WF-C500

ภายในกล่อง บรรจุหูฟังพร้อมเคส ใบคู่มือ ใบรับประกันต่าง ๆ มากมาย และจุกยางในไซส์ต่าง ๆ เพื่อเปลี่ยนให้เข้ากับขนาดของหูผู้ใช้งานแต่ละคน รวมไปถึง สายชาร์จแบบ USB Type-C เส้นเล็ก ๆ แถมมาให้ในกล่องด้วย 

รีวิว Sony WF-C500
  • หูฟังไร้สาย Sony WF-C500 พร้อมเคสชาร์จ 
  • ใบคู่มือ ใบรับประกันต่างๆ
  • สายชาร์จแบบ USB Type-C
  • จุกยางไซส์ต่าง ๆ

เรื่องการออกแบบ-ดีไซน์ 

ความโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ เริ่มต้นจากเคสชาร์จ ออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก กะทัดรัด บางเบารูปทรงกระบอก เหมือนแคปซูล สามารถพกพาได้ง่าย ใส่กระเป๋าเสื้อก็ได้ ใส่กระเป๋ากางเกงได้สบาย

รีวิว Sony WF-C500

บริเวณฝาของเคสชาร์จ ออกแบบให้มีความโปร่งแสง มีโลโก้ของ Sony อยู่ที่บริเวณฝาชัดเจน เป็นเอกลักษณ์ บริเวณบานพับแข็งแรง ทนทาน เปิดปิดบ่อยๆ ก็ไม่เป็นปัญหา ฝาพับปิดได้แน่นสนิท 

ช่องชาร์จเป็นแบบ USB Type-C อยู่บริเวณด้านหลัง ฝั่งเดียวกับบานพับ มีสายชาร์จแถมมาให้ ในกล่องเส้นเล็กๆ 

บริเวณช่องที่เสียบเก็บหูฟัง มีแม่เหล็ก ที่จะดูดเก็บตัวหูฟัง ให้ล็อคอยู่ภายในเคสชาร์จ ให้เก็บได้ง่ายและไม่หลุดออกมาได้ง่าย 

รีวิว Sony WF-C500

ทีนี้มาดูที่ตัวหูฟังกันบ้าง มีขนาดเล็ก กะทัดรัด ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ทำให้สวมใส่ได้สบาย ซึ่งหลังจากได้นำไปใช้งานจริง ๆ บอกได้เลยว่า แม้จะเป็นหูฟังแบบ in-ear ที่หลายคนเจอปัญหา ใส่นาน ๆ แล้วเจ็บหู แต่หลังจากได้ รีวิว Sony WF-C500 เป็นหูฟังที่สวมใส่ แล้วรู้สึกสบายจริง ๆ ไม่รู้สึกเจ็บเลย แม้ว่าจะใส่นาน ๆ ติดกันเป็นชั่วโมง ๆ 

ส่วนใคร ที่เป็นสายออกกำลังกาย แล้วกังวลเรื่องของความทนทาน รุ่นนี้มีความสามารถ ในการป้องกันน้ำกระเซ็น และป้องกันเหงื่อด้วยระดับ IPX4 ใช้งานแบบสมบุกสมบันได้ไม่ต้องกลัวว่าจะพัง แถมใส่แล้วหูฟังติดหูดีมาก ไม่ร่วงหล่นจากหูได้ง่าย หรือถ้าใครรู้สึกว่าหลวมหรือคับไป ก็สามารถเปลี่ยนจุกยาง เพื่อหาขนาดที่เหมาะสม กับการใช้งานของตัวเองได้ เขามีจุกยางแถมมาให้ในกล่องด้วยนะ

ที่ตัวหูฟัง มีปุ่มควบคุมข้างละ 1 ปุ่ม และไฟแสดงสถานะ ซึ่งนอกจากจะใช้เพื่อการสั่งเพิ่ม-ลดเสียง หยุดเพลงแล้ว ยังสามารถใช้เพื่อสั่งงานด้วยเสียง รวมไปถึงกดรับสาย วางสาย และกดปฏิเสธสายได้ด้วย 

ฟังก์ชั่นการใช้งาน 

ข้างซ้าย 

  • กด 1 ครั้ง เพิ่มเสียง 
  • กดค้าง เพื่อลดเสียง/ปฏิเสธสาย

ข้างขวา

  • กด 1 ครั้ง เล่น/หยุดเพลง
  • กด 2 ครั้ง เล่นเพลงถัดไป
  • กด 3 ครั้ง เล่นเพลงก่อนหน้า
  • กดค้างเพื่อเริ่มต้นใช้คำสั่งเสียง/ยกเลิกคำสั่งเสียง/ปฏิเสธสาย

Fast Pair เชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว

สามารถเชื่อมต่อหูฟัง กับสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็ว ด้วย Fast Pair พร้อมทั้ง มีหน้าต่าง Pop Up แนะนำวิธีการเชื่อมต่อ เพื่อความง่ายดาย ในการใช้งาน

ปรับแต่ง EQ ได้ผ่านแอปพลิเคชั่น Sony | Headphones Connect

ในเรื่องของเสียง ก็ขึ้นอยู่กับความชอบ และไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ข้อดีของ Sony WF-C500 คือ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Sony | Headphones Connect ซึ่งเราสามารถเข้าไปปรับแต่งเสียงได้ตามใจ ใครชอบเบสหนัก เสียงร้องเด่น เสียงดนตรีนำ ก็เข้าไปปรับแต่ง ได้ตามใจชอบ ซึ่งภายในแอป ก็จะมีรูปแบบเสียง ที่ถูกปรับแต่งสมบูรณ์แล้ว ให้ได้เลือกใช้งานด้วย เช่น เสียง Studio, Vocal ฯ

คุณภาพเสียง

Sony WF-C500 ให้คุณภาพเสียง Digital Sound Enhancement Engine (DSEE) เป็นเสียงความละเอียดสูง โดยจะเป็นการกู้คืน เสียงที่หายไป แบบละเอียดไปยังแทร็ก เพื่อให้เสียง มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น ได้เสียงคุณภาพสูง ที่ใกล้เคียงกับการบันทึก จากต้นฉบับ

นอกจากนี้ ยังมีการจำลองเวทีเสียงสมจริง 360 Reality Audio ซึ่งเวลาฟังเพลง มันจะให้เสียงเสมือนอยู่ที่เวทีคอนเสิร์ต เป็นเสียง Surround รอบทิศทาง ฟังเพลงได้สะใจมาก

แบตเตอรี่

เรื่องแบตเตอรี่ของ Sony WF-C500 สามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุด แบตเตอรี่รวมเคสชาร์จ นานถึง 20 ชั่วโมง ซึ่งจัดว่าใช้งาน ได้นาวนานทีเดียว รวมไปถึงถ้าเร่งรีบใช้งาน ก็มีระบบชาร์จเร็ว ซึ่งชาร์จแค่ 10 นาที ได้แบตเตอรี่ ฟังเพลงได้นานถึง 1 ชั่วโมง ซึ่งจากการใช้งานจริง แบตเตอรี่ สามารถใช้ได้นาน 4-5 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนด้วย

สรุป รีวิว Sony WF-C500

หลังจากที่ได้ รีวิว Sony WF-C500 รุ่นนี้ จัดว่าเป็นอีกหนึ่งหูฟัง ที่ได้ใช้แล้ว รู้สึกติดหูมาก ๆ ด้วยความใส่สบาย ใช้งานนาน ๆ ติดกันหลายชั่วโมง ก็ไม่รู้สึกเจ็บหู ในเรื่องของคุณภาพเสียง สามารถปรับแต่ง ได้ตามไลฟ์สไตล์ และรสนิยมของแต่ละบุคคล ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Sony | Headphones Connect ซึ่งภาพรวมของเสียง มีความหนักแน่น และเก็บรายละเอียดของเสียงต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม มีระบบจำลองเสียงสมจริง 360 Reality Audio ที่ทำให้การฟังเพลง ได้อรรถรส เต็มอิ่ม มากกว่าเดิม รวมไปถึง แบตเตอรี่ ที่สามารถใช้งาน ได้ยาวนานสูงสุดถึง 20 ชั่วโมง ใน ราคา 3,490 บาท จัดว่าคุ้มค่าและถูกใจคนที่ชื่นชอบการฟังเพลงอย่างแน่นอน

รีวิว
วันที่
สินค้า
Sony WF-C500
คะแนน
41star1star1star1stargray
สินค้า
Sony WF-C500
ราคา
thb 3490