YouTube Premium แบบ Family เตรียมปรับ ราคา ขึ้นเป็น 299 บาท/เดือน

ทาง YouTube ได้ส่งเมลหาผู้ใช้บริการ YouTube Premium แบบ Family แพ็กเกจครอบครัว ระบุว่า จะปรับ ราคา ค่าสมาชิกรายเดิมเป็น 299 บาท/เดือน เริ่ม 6 มกราคม 2565

โดยเนื้อหาของอีเมล์ที่ทาง YouTube แจ้งกับผู้ใช้ มีดังนี้

YouTube Premium ในประเทศไทยมากว่า 2 ปีแล้ว เพื่อให้คุณรับชม YouTube ได้แบบไม่ขาดตอน รวมถึงให้คุณได้เข้าถึงเนื้อหาและใกล้ชิดกับครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบมากยิ่งขึ้น นับตั้งแต่ที่เปิดตัว เรารับฟังความคิดเห็นของคุณและสร้างบริการที่เหมาะกับความต้องการของทุกคนในครอบครัวของคุณมาโดยตลอด

เพื่อนำเสนอเนื้อหาและให้บริการที่ดีที่สุดได้ต่อไป เราจะปรับราคาแพ็กเกจสำหรับครอบครัวของสมาชิกใหม่และสมาชิกปัจจุบันในประเทศไทยขึ้นเป็น 299 บาท/เดือน ราคารายเดือนแบบใหม่จะแสดงในใบแจ้งยอดการเรียกเก็บเงินในวันที่ 6 มกราคม 2022 หรือหลังจากนั้น การเป็นสมาชิกแพ็กเกจสำหรับครอบครัวจะมีบัญชีส่วนตัวให้ใช้งานได้สูงสุด 6 บัญชีภายใต้แพ็กเกจเดียว

เราพิจารณาการตัดสินใจเหล่านี้มาอย่างถี่ถ้วนแล้ว และตระหนักดีว่า เรื่องนี้อาจส่งผลกระทบต่อสมาชิก เราเชื่อมั่นว่าราคาที่ปรับใหม่นี้จะสะท้อนคุณประโยชน์ของแพ็คเกจสำหรับครอบครัว และยังทำให้เราสามารถจ่ายค่าตอบแทนที่เป็นธรรมให้แก่ศิลปินและครีเอเตอร์สำหรับผลงานดนตรีและวิดีโอต่อไปได้

สำหรับบริการ YouTube Premium เป็นบริการแบบสมัครสมาชิกรายเดือน ที่สามารถดูคลิปของ YouTube ได้แบบไม่มีโฆษณามากวนใจ ในทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ และสมาร์ททีวี และในการใช้งานบนสมาร์ทโฟน ยังสามารถเปิด YouTube แบบปิดไว้เป็น Background แล้วไปใช้งานแอปอื่นได้

รวมถึงยังได้ใช้บริการ YouTube Music สำหรับฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งและออฟไลน์ได้ จากทุกอุปกรณ์ที่ Sign in ด้วยบัญชี Google ที่สมัครใช้บริการ

สำหรับบริการ YouTube Premium แบบ Family แพ็กเกจครอบครัว จะให้คนที่สมัครสมาชิก และคนในครอบครัวอีก 5 คน (รวมเป็น 6 คน) ใช้งานบริการได้ โดย ราคา เดิม ค่าบริการอยู่ที่ 239 บาท/เดือน จะถูกปรับขึ้นมาเป็น 299 บาท/เดือน คิดเฉลี่ยแล้วก็คือ 50 บาท/เดือน/คน ถือว่าเป็นบริการสตรีมมิ่งที่คุ้มค่าและราคาไม่แพงเลย

ส่วน YouTube Premium แบบสมัครใช้งานรายบุคคล จะมีค่าบริการ เดือนละ 159 บาท (และ 209 บาทเมื่อสมัครผ่านแอพใน iOS) ดังนั้นเลือกเป็นแบบ Family จะได้ราคาที่คุ้มกว่า

YouTube Premium family ราคา

สามารถดูรายละเอียดการสมัคร YouTube Premium แบบแพ็กเกจครอบครัวได้ที่ www.youtube.com/premium/family ส่วนใครที่สมัครใชงานอยู่แล้ว ต้องการจะหยุดพักหรือยกเลิกการรับสมาชิก ให้ไปที่ youtube.com/paid_memberships