Wandavision ครองอันดับ 1 รายการทีวี ปี 2021 ที่มียอดโหลดเถื่อนบน torrent มากที่สุด

Wandavision เป็นซีรีส์ที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์มากที่สุดบนเว็บไซต์ torrent โดยซีรีส์ยอดนิยมจากสตรีมมิ่ง Disney+ แซงหน้าThe Mandalorian ที่ครองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว โดย Loki ซีรีส์ของ Marvel บน Disney+ ตามมาเป็นอันดับสอง และ The Witcher จาก Netflix เป็นอันดับสาม

Loki Disney+ wandavision torrent
Loki จาก Marvel Studios มียอดดาวน์โหลดเถื่อนเยอะที่สุดเป็นอันดับ 2 ของปี 2021

ในช่วงสิ้นปี TorrentFreak จะทำการจัดอันดับรายการทีวีที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดในเว็บ torrent ของทุกปี หลายปีก่อนหน้านี้ ซีรีส์Game of Thrones นั้นครองแชมป์ยอดดาวน์โหลดเถื่อนมาอย่างยาวนานจนวันที่ซีรีส์จบลง

หลังจากนั้นก็เกิดการเปลี่ยนแปลงจากการมาถึงของ Disney+ ที่โดดเด่นไปด้วยซีรีส์ของทาง Marvel รวมถึงมีเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์ให้รับชมเยอะมาก ซึ่งยอดดาวน์โหลดเถื่อนก็เยอะมากด้วยเช่นกัน ปีที่แล้วThe Mandalorian เป็นซีรีส์ที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์สูงที่สุด ส่วนปีนี้นั้นWandavision มียอดดาวน์โหลดเถื่อนสูงที่สุด โดยแต่ละตอนมีการดาวน์โหลดหลายล้านครั้ง

The Witcher
The Witcher ของ Netflix มียอดดาวน์โหลดเถื่อนเยอะที่สุดเป็นอันดับ 3 ของปี 2021

The Falcon and the Winter Soldier จาก Disney+ ตามมาเป็นอันดับที่สี่โดยความนิยมนั้นไม่ได้แตกต่างจาก top 3 มากเท่าไหร่นัก

ที่น่าสนใจคือ ซีรีส์เฟสสี่ของ Marvel Studios นั้นติดอันดับ Top 10 ของการดาวน์โหลดหมดทุกเรื่องเลย ซึ่งประกอบไปด้วยWandavision ,The Falcon and the Winter Soldier , Loki , What If…? และ Hawkeye

10 รายการทีวีที่ถูกดาวน์โหลดเถื่อนมากที่สุดบน torrent ของปี 2021 มีดังนี้

  1. Wandavision
  2. Loki
  3. The Witcher
  4. The Falcon and the Winter Soldier
  5. Hawkeye
  6. What If…?
  7. Foundation
  8. Rick and Morty
  9. Arcane
  10. Wheel of Time

บริการสตรีมมิ่งภาพยนตร์/ซีรีส์ในปัจจุบันนั้นมีหลายเจ้าให้เลือก โดยมีเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์ที่แตกต่างกันออกไป ส่วนการดาวน์โหลดเถื่อนและละเมิดลิขสิทธิ์เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายและไม่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง

ที่มา : TorrentFreak