ชัดตาแตก! TikTok เปิดให้อัพโหลดวิดีโอความละเอียด 1080p ได้แล้ว

TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นยอดนิยม ได้ออกมาประกาศเปิดตัวการอัพโหลดวิดีโอบนความละเอียดระดับ 1080p พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ด้านการตัดต่อใหม่ ๆ (คาดว่าจะเป็นการแก้ไขในส่วนของเสียง) ด้วย

ยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ แต่หลาย ๆ คนก็อาจจะรู้สึกขัดใจที่วิดีโอบนแพลตฟอร์มนั้นมันไม่ค่อยจะชัดสักเท่าไหร่ แต่ปัญหาของคุณจะหมดไปเพราะบริษัทได้อัพเดตเพิ่มการอัพโหลดบนความละเอียด 1080p แล้ว!

ตอนนี้การอัพโหลดแบบ 1080p ยังคงรองรับแค่ในบางประเทศเท่านั้น โดยคุณสามารถตั้งค่าการอัพโหลดความละเอียดสูงได้ด้วยการไปที่ More options ด้านล่างหน้าต่างเขียนแคปชั่น จากนั้นกดเปิดที่ Upload HD ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

@one37pm

##HowTo upload TikToks in HD! ##contentking ##hd ##tiktoktip ##hack

♬ Yes Indeed – Gypsy Woman Mix – Freddo

นอกจากนี้ทางแอปยังนำเสนอวิธีง่าย ๆ ในการปรับปรุงรูปลักษณ์โดยรวมของวิดีโอ ด้วยปุ่ม Visual Enhancement ใหม่ ที่ทาง TikTok กล่าวว่าจะสามารถปรับปรุงการเปิดรับแสง (Exposure), แสงน้อย (Low-light) และการแก้ไขสี (Color correction) ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

คุณยังสามารถแก้ไขวิดีโอหลังจากที่อัพโหลดได้ด้วยการแตะที่ปุ่มปรับปรุงทางด้านขวา และหากคุณไม่พอใจการแก้ไขดังกล่าวก็สามารถยกเลิกการกระทำทั้งหมดได้

TikTok

อีกหนึ่งสิ่งที่เพิ่มเข้ามาก็คือเอฟเฟกต์ Green Screen ที่มีการผสานรวมเข้ากับ Giphy ทำให้คุณสามารถใช้ GIF จากไลบรารีของแพลตฟอร์มมาเป็นพื้นหลังของวิดีโอได้ แถมยังมีเอฟเฟกต์เสียงดนตรีและสัตว์เพิ่มมากขึ้น

ที่น่าสนใจอีกอย่างนึงก็คือตอนนี้คุณจะสามารถแปลงเสียงของคุณให้กลายเป็นเสียงแมว, เสียงขลุ่ยและซูโอน่า (เครื่องดนตรีของจีน) บน Voice Effect ตรงหน้า Editing ได้ด้วย

ที่มา engadget