Disney

นักวิจารณ์ไทย ยกย่อง Steven Spielberg’s West Side Story ขึ้นแท่นตำนานบทใหม่ที่สะกดทุกสายตาผู้ชม

หลังจากภาพยนตร์ “Steven Spielberg’s West Side Story” ผลงานล่าสุดของพ่อมดแห่งฮอลลีวูด สตีเว่น สปีลเบิร์ก ได้ฤกษ์ปรากฏสู่สายตาผู้ชม ทำเอานักวิจารณ์ไทยยกย่องขึ้นแท่นตำนานบทใหม่ที่สะกดทุกสายตาผู้ชม

Steven Spielberg’s West Side Story” ผลงานล่าสุดของพ่อมดแห่งฮอลลีวูด สตีเว่น สปีลเบิร์ก ได้ฤกษ์ปรากฏสู่สายตาผู้ชม ทำเอานักวิจารณ์ไทยถึงกับเอ่ยปากว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่หนังรีเมกทั่วไปเท่านั้น แต่ถือเป็นการสร้างตำนานบทใหม่อีกครั้งขึ้นมา โดยสามารถสะกดสายตาผู้ชมเอาไว้ในทุกรายละเอียดของภาพยนตร์ ที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มีลุ้นชิงรางวัลออสการ์อย่างแน่นอน

Steven Spielberg’s

จากความโดดเด่นของภาพยนตร์ในหลากแง่มุม ทั้งเรื่องการกำกับภาพ การออกแบบงานสร้าง การเลือกเครื่องแต่งกาย การแต่งหน้าทำผมและที่สำคัญคือเคมีของตัวละคร โดยเฉพาะตัวละครหลัก โทนี่ รับบทโดย แอนเซล เอลกอร์ต (Ansel Elgort) และมาเรีย รับบทโดย เรเชล เซกเลอร์ (Rachel Zegler) ที่สะกดผู้ชมได้ตั้งแต่ฉากแรกที่ปรากฏตัว ผ่านสายตา ท่าทาง ท่วงทำนองและบทเพลงที่ประสานกลมกลืนกันอย่างลงตัวในทุก ๆ มิติ

โดยภาพยนตร์Steven Spielberg’s West Side Story คว้าคะแนนมะเขือสดจากเว็บไซต์วิจารณ์หนังชื่อดังอย่าง Rotten Tomatoes มาได้มากถึง 95% และยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั้งนักวิจารณ์และแฟนๆ ว่าสามารถผสมกลิ่นอายความเป็นอมตะ บวกกับความทันสมัยที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่เหนือกาลเวลา นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้อย่างง่ายดายด้วยหลากหลายเหตุผล

เรื่องราวเดิม ในวิสัยทัศน์ใหม่Steven Spielberg’s West Side Story ไม่ได้ทำลายภาพลักษณ์และชื่อเสียงอันโด่งดังของภาพยนตร์ต้นฉบับ แต่เป็นการหยิบยกเรื่องราวเดิมมาเล่าในแบบฉบับใหม่ให้มีความลงตัวมากยิ่งขึ้นและเพื่อให้สอดคล้องกับยุคสมัย แต่ยังสามารถสื่อสารใจความเดิมไปยังผู้ชมได้อย่างครบถ้วน

โปรดักชันสุดอลังการ ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังของสตีเว่น สปีลเบิร์กแล้ว โปรดักชันจะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ทั้งการกำกับภาพโดยฝีมือผู้กำกับภาพคู่บุญของสปีลเบิร์กอย่าง 

ยานุสซ์ คามินสกี้ (Janusz Kaminski) การออกแบบงานสร้าง เครื่องแต่งกายของนักแสดง รวมไปถึงการออกแบบท่าเต้นสำหรับเพลงในภาพยนตร์ใหม่ทั้งหมดที่ชวนตื่นตาในทุกจังหวะ มอบความรู้สึกให้ผู้ชมเหมือนได้เข้าไปนั่งอยู่ในโรงละครอย่างแท้จริง

ตำนานที่ยังมีลมหายใจSteven Spielberg’s West Side Story ยังคงมีบทเพลงจากภาพยนตร์ดั้งเดิมที่ทุกคนรู้จักเอาไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น “America”, “Gee, Officer Krupke” และ “Somewhere” จากปลายปากกาของสตีเฟ่น ซอนด์ไฮม์ (Stephen Sondheim) นักประพันธ์เพลงบรอดเวย์ระดับตำนาน รวมทั้งยังได้ รีตา มอเรโน (Rita Moreno) 

ผู้เคยรับบทเป็นอนิตาในภาพยนตร์เวอร์ชันปี 1961 มาร่วมทีมนักแสดงชุดใหม่อีกด้วย ซึ่งตัวรีตาเอง ยังสามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงไปครองได้สำเร็จอีกด้วย

ร่วมเดินทางสู่มหานครนิวยอร์กและติดตามเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักต้องห้าม ภายใต้การกำกับของพ่อมดแห่งฮอลลีวูด สตีเว่น สปีลเบิร์ก ในภาพยนตร์Steven Spielberg’s West Side Story ได้แล้ววันนี้ ที่โรงภาพยนตร์ใกล้บ้านทั้งในเครือ SF Cinema และ Major Cineplex