Samsung

ซัมซุง รวมสุดยอดฟีเจอร์อัจฉริยะไว้ใน หุ่นยนต์ดูดฝุ่น สร้างปรากฏการณ์แห่งการดูแลบ้าน

ซัมซุง รวมสุดยอดฟีเจอร์อัจฉริยะไว้ใน หุ่นยนต์ดูดฝุ่น สุดล้ำ สร้างปรากฏการณ์แห่งการดูแลบ้านและยกระดับการใช้ชีวิตให้สมาร์ทกว่าที่เคย

เครื่องใช้ไฟฟ้ามีหน้าที่ทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น แต่หลายครั้งที่เราต้องผิดหวังกับการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มภาระให้เรามากกว่า เช่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ที่ควรจะช่วยทำความสะอาดบ้านโดยอัตโนมัติ แต่กลับชอบเดินไปติดเฟอร์นิเจอร์หรือดูดของใช้ชิ้นเล็กๆ เข้าไป ทำให้คุณต้องคอยลุกมาแก้ปัญหา แทนที่ควรจะมาแบ่งเบาภาระของคุณ เพราะเหตุนี้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่นซักเครื่อง อย่าลืมเช็คนวัตกรรมและเทคโนโลยีในหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นใหม่เพื่อที่คุณจะได้รู้สึกคุ้มค่ากับการลงทุนมากที่สุด

สำหรับใครที่อยากอัพเดทนวัตกรรมล่าสุดในหุ่นยนต์ดูดฝุ่นยุคใหม่ที่ไม่ได้มีดีเพียงสามารถทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็วเท่านั้น ซัมซุง จะมาเจาะลึกความอัจฉริยะของ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการที่คุณกำลังมองหา เป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะที่ทุกบ้านต้องมี

ซัมซุง หุ่นยนต์ดูดฝุ่น

เหนือกว่าด้วยนวัตกรรม AI พร้อมเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับ

ในช่วงหลายปีมานี้เทคโนโลยีระบบนำทางพัฒนาอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่แข่งขันกันสร้างรถยนต์ไร้คนขับ ทำให้เทคโนโลยีเซนเซอร์และโปรแกรม AI (Artificial Intelligence) สำหรับการนำทางมีความแม่นยำและเสถียรยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าอนาคตที่ท้องถนนจะเต็มไปด้วยรถยนต์อัตโนมัติจะยังอยู่ไกลจากความเป็นจริง คุณสามารถสัมผัสความอัจฉริยะของเทคโนโลยีแบบเดียวกันในห้องนั่งเล่นของคุณได้แล้วในหุ่นยนต์ดูดฝุ่น

ปัจจุบันเริ่มมีการนำระบบนำทางขั้นสูงแบบเดียวกับที่ใช้ในรถยนต์ไร้คนขับมาใช้ในหุ่นยนต์ดูดฝุ่น เพื่อการทำความสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และไร้ที่ติที่สุด เช่นเดียวกับระบบนำทางใน Jet Bot AI+ จากซัมซุง ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นแรกที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ตรวจจับ 3 มิติ แบบ active stereo-type และเป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นเดียวในโลกที่ใช้ Intel AI® solution เพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานของนวัตกรรม Jet AI Object Recognition ทำให้ Jet Bot AI+ เรียนรู้เพื่อจดจำสิ่งของต่างๆ ได้อย่างละเอียดแม้มีขนาดเล็กเพียง 1 เซนติเมตร รวมถึงแยกแยะสิ่งของอันตรายเพื่อหลบหลีกได้อีกด้วย นอกจากนี้เทคโนโลยีเซนเซอร์ LiDAR ในซัมซุง Jet Bot ทุกรุ่นยังช่วยรวบรวมข้อมูลพื้นที่ สามารถสร้างภาพแปลนบ้านได้อย่างถูกต้อง เพื่อออกแบบเส้นทางการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้อยู่ในที่มืดหรือมุมอับใต้เฟอร์นิเจอร์

ความฉลาดของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะไม่หมดเพียงเท่านี้ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นใหม่ๆ อย่าง Jet Bot ของซัมซุง สามารถเชื่อมต่อเข้ากับแอปพลิเคชัน SmartThings ผ่าน WiFi ภายในบ้าน ให้คุณสามารถควบคุมการทำงานได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเลือกทำความสะอาดห้องใดห้องหนึ่งของบ้าน กำหนดพื้นที่ห้ามเข้า หรือติดตามการทำความสะอาดแบบเรียลไทม์ได้จากบนสมาร์ทโฟน

ซัมซุง หุ่นยนต์ดูดฝุ่น

บ้านสะอาดทั้งหลัง โดยมือไม่ต้องสัมผัสฝุ่น

ประสิทธิภาพในการทำความสะอาดของเครื่องดูดฝุ่นทุกแบบขึ้นอยู่กับแรงดูดและระบบจัดการกับสิ่งสกปรกหลังการดูด เครื่องดูดฝุ่นที่ดีต้องสามารถทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพบนทุกพื้นผิวและสามารถกำจัดฝุ่นได้อย่างหมดจด รวมถึงป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกหลุดรอดออกมาฟุ้งกระจายในอากาศ และหล่นลงบนพื้นที่เพิ่งทำความสะอาดเสร็จใหม่ๆ

ซัมซุงนำเทคโนโลยี AI มาช่วยให้การทำความสะอาดของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยใช้ฟังก์ชัน Intelligent Power Control วิเคราะห์เพื่อระบุชนิดของพื้นผิวและปริมาณสิ่งสกปรกบนพื้น จากนั้นจึงปรับแรงดูดให้เหมาะสม ทำให้สามารถกำจัดฝุ่นได้อย่างชาญฉลาด เมื่อทำงานร่วมกับพลังดูดของ Digital Inverter Motor ในนวัตกรรม Jet Cyclone หุ่นยนต์ดูดฝุ่นในไลน์อัพ Jet Bot จากซัมซุงจึงสามารถทำความสะอาดได้เหมือนแม่บ้านมืออาชีพ ฝุ่นที่ดูดเข้าไปจะถูกดักจับด้วยระบบการกรองขั้นสูง 5 ชั้น ดักจับฝุ่นระดับไมโครได้ถึง 99.99% ซึ่งรวมถึงอนุภาคและสารก่อภูมิแพ้ที่มีขนาดเล็กถึง 4.2 ไมโครมิเตอร์ อีกด้วย

หลังการทำความสะอาดพื้นอย่างทั่วถึง Clean Station ที่มาพร้อมกับ Jet Bot+ และ Jet Bot AI+ จะทำการถ่ายเทเอาฝุ่นออกจากหุ่นยนต์ดูดฝุ่นด้วยเทคโนโลยี Air Pulse โดยอัตโนมัติ และเก็บไว้ในถูงเก็บฝุ่นขนาด 2.5 ลิตร ที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทิ้งบ่อยๆ ทั้งยังสะดวกสบายและถูกสุขอนามัย และใน Clean Station มีระบบกรองหลายชั้นที่ช่วยดักจับฝุ่นละเอียดและสารก่อภูมิแพ้ต่างๆ ได้ถึง 99.999%

หุ่นยนต์ดุดฝุ่นที่สามารถเฝ้าดูสัตว์เลี้ยงได้เมื่อคุณไม่อยู่บ้าน

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นใหม่ๆ มีความสามารถที่หลากหลายมากขึ้นและทำได้มากกว่าการทำความสะอาดพื้นเท่านั้น โดยเทรนด์ของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นในปัจจุบันคือการมีกล้องติดตั้งมาในตัวเพื่อช่วยในการสแกนพื้นที่และเก็บข้อมูลใน Jet Bot AI+ ของซัมซุง ก็มีกล้องวัดความลึก 3 มิติ (3D Depth Camera) ที่สามารถทำงานได้แม่นยำเทียบเท่าเซนเซอร์วัดระยะถึง 256,000 ตัว และเริ่มมีหุ่นยนต์ดูดฝุ่นบางรุ่นที่ใช้ประโยชน์ของกล้องได้มากกว่าการเสริมประสิทธิภาพระบบนำทาง

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นซัมซุง Jet Bot AI+ ช่วยติดตามและเฝ้าดูสัตว์เลี้ยงในบ้านได้แม้ตอนที่ไม่มีคนอยู่ กล้องในหุ่นยนต์ดูดฝุ่นสามารถระบุตำแหน่งของน้องหมาน้องแมว เก็บภาพกิจกรรมน่ารักๆ พร้อมแสดงภาพแบบเรียลไทม์ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ยังสามารถตรวจจับพฤติกรรมที่ผิดปกติของสัตว์เลี้ยงและช่วยแจ้งเตือนพร้อมมอบคำแนะนำการดูแลให้เจ้าของได้อีกด้วย

ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้ชีวิตภายในบ้าน หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Jet Bot, Jet Bot+ และ Jet Bot AI+ อัดแน่นด้วยฟีเจอร์สุดล้ำหน้า เพื่อทำความสะอาดบ้านให้สะอาดเหมือนมืออาชีพและดูแลบ้านได้ใกล้ชิดกว่าที่เคย ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับหุ่นยนต์ดูดฝุ่นจากซัมซุงเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/vacuum-cleaners/robot/