ลือ! Apple จะเริ่มยกเลิกช่องใส่ซิมใน iPhone 14 ที่จะขายในปี 2022

ไม่นานนี้มีข่าวลือจากเว็บไซต์ Blog do iPhone ของบราซิลอ้างว่า ทาง Apple มีแผนที่จะผลิต iPhone 15 Pro แบบไม่มีช่องใส่ซิมการ์ดในบางประเทศ พร้อมข่าวลือใหม่ที่อ้างว่า ไอโฟนที่ไม่มีช่องใส่ซิมการ์ดนั้น จะมาถึงในช่วงเดือนกันยายน ปี 2022 ด้วย

ข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone ที่ไม่มีช่องเสียบซิมการ์ดนั้นมีออกมาสักพักแล้ว แต่ใครจะไปคิดว่ามันจะมาถึงเร็วกว่าที่มีการคาดเดากันไว้ เพราะข่าวลือล่าสุดอ้างว่า iPhone 14 ที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน ปี 2022 แอปเปิลก็จะเริ่มยกเลิกช่องใส่ซิมแล้ว

แหล่งข่าวอ้างว่า Apple ได้แนะนำให้ผู้ให้บริการรายใหญ่ของสหรัฐฯ เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ใช้ eSIM ภายในเดือนกันยายน 2022 พร้อมเผยแพร่เอกสารที่ดูเหมือนจะถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งภายในเอกสารระบุกรอบเวลาสำหรับโครงการดังกล่าวเอาไว้ด้วย แต่ว่าเอกสารดังกล่าวไม่ได้มีการระบุถึงแอปเปิลหรือไอโฟน

iPhone 13

หากข่าวลือนี้เป็นจริงก็มีความเป็นไปได้ที่แอปเปิลจะเริ่มยกเลิกการใช้ช่องเสียบซิมการ์ดใน iPhone 14 บางรุ่น แทนที่จะเป็น iPhone 15 ตามที่มีข่าวลือมาตั้งแต่แรก

Jony Ive อดีตหัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Apple เคยจินตนาการว่า iPhone จะกลายเป็น “single slab of glass” และการถอดช่องใส่ซิมการ์ดออกก็คือก้าวแรกของไอโฟนไร้พอร์ต ที่ช่วยเสริมความสามารถในการกันน้ำให้กับไอโฟนไปอีกระดับหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น และหากมีการเปิดตัวไอโฟนที่ใช้ eSIM จริง ก็จะยังคงมีบางประเทศที่ไม่ได้รับการเปิดตัว เนื่องจากยังคงไม่รองรับการใช้งาน eSIM นั่นเอง

ที่มา macrumors รูปจาก iFixit