realme ขึ้นแทนแบรนด์สมาร์ทโฟน Android 5G เติบโตเร็วที่สุด สูงถึง 831%

จากรายงานของ Market Pulse Service รายเดือนของ Counterpoint บริษัทวิจัยและสำรวจตลาดเปิดเผยข้อมูลว่า realme เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟน Android 5G ที่เติบโตเร็วที่สุดในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2021

โดยแบรนด์ realme สามารถเติบโตเร็วกว่าตลาดด้วยยอดขายสมาร์ทโฟน 5G ที่โตไวถึง 831% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกแล้ว realme อัตราการเติบโตที่ 121% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

การเติบโตที่รวดเร็วดังกล่าวช่วยให้ realme รักษาตำแหน่งที่ 6 ของยอดขายสมาร์ทโฟน 5G ทั่วโลกได้เป็นไตรมาสที่สองติดต่อกัน

จากการสำรวจข้อมูล แบรนด์สมาร์ทโฟน 5G อื่นๆ ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ได้แก่ OPPO และ Vivo ที่ขับเคลื่อนด้วยสมาร์ทโฟน 5G ระดับกลางไปจนถึงระดับ high-end

realme Fastest Growing 5G Android Smartphone Q3 2021

ด้วยเทคโนโลยี 5G ที่พัฒนาและเติบโตอย่างรวดเร็ว รวมถึงฝั่ง OEM ได้นำเสนออุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยี 5G อย่างต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์ระดับราคาที่เหมาะสมกับภูมิภาคต่างๆ ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงเทคโนโลยีได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ด้วยส่วนประกอบ 5G มีความพร้อมใช้งานที่ดีขึ้น ทำให้บริษัทต่างๆ ต่างผลักดันสมาร์ทโฟน 5G ลงตลาด ยิ่ง OEM เจ้าไหนที่มีพอร์ตโฟลิโอ 5G ที่แข็งแรงอยู่แล้วจะยิ่งสามารถจับความต้องการในระดับ mid-range ได้มากขึ้น

ด้วยกลยุทธ์หลายช่องทางของ realme และพอร์ตโฟลิโอ 5G ที่กว้างในทุกช่วงราคาทำให้แบรนด์เติบโตอย่างรวดเร็ว

การเติบโตของ realme ส่วนใหญ่มาจากจีน อินเดีย และทางยุโรป โดยยอดขายสมาร์ทโฟน 5G ของ realme นั้นเติบโตขึ้นถึง 9519% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเติบโตมากที่สุดในบรรดาภูมิภาคทั้งหมด การเติบโตของ realme มีความโดดเด่นเป็นพิเศษสำหรับประเทศที่ยังไม่ได้ติดตั้งเครือข่าย 5G ตามมาด้วยจีนที่ยอดขายสมาร์ทโฟน 5G เพิ่มขึ้น 830% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทำให้ realme เป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟน 5G ที่เติบโตเร็วที่สุดในจีน

การเติบโตสูงสุดอันดับ 3 มาจากฝั่งยุโรป realme ยังวาง position ไว้ดีในตลาดเกิดใหม่เพื่อวางฐานเอาไว้สำหรับอนาคตที่แบรนด์เปิดตัวอุปกรณ์ 5G เพิ่มมากขึ้น

ด้วยการเล่นกลยุทธ์เรื่องราคา เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคนเข้าถึงเทคโนโลยี 5G ได้ในราคาที่จับต้องได้

ที่มา :Counterpoint