Razer เปิดตัว Snapdragon G3x Handheld Gaming เครื่องเล่นเกมพกพา สำหรับพัฒนาเกม

Qualcomm ประกาศเปิดตัว Snapdragon G3x Gen 1 ชิปเซ็ตตัวแรกสำหรับเครื่องเกมแบบพกพา ที่มอบประสิทธิภาพสุดล้ำหน้าในการรันเกม Android ทั้งหมด สามารถเล่นคอนเทนต์ต่างๆ ได้จากไลบรารี่เกมบนคลาวด์ สตรีมเกมจากเครื่องคอนโซลหลักหรือ PC และเพลินไปกับความบันเทิงจากแอป Android ที่ชื่นชอบได้ โดยตัว Developer Kit ได้ทาง Razer มาร่วมพัฒนาให้

Snapdragon G3x Gen 1 เป็นการรวมเอาเทคโนโลยี Snapdragon Elite Gaming เข้าไว้ด้วยกันเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์เกมระดับพรีเมียมสำหรับผู้บริโภคโดยเฉพาะ

Snapdragon G3x Gen 1

ส่วนประกอบของ Snapdragon G3x Gen 1

  • Qualcomm Adreno GPU เพื่อเล่นเกมที่ 144 เฟรมต่อวินาทีได้อย่างลื่นไหล และ HDR 10 บิตสำหรับการเล่นเกมในเฉดสีกว่าพันล้านเฉด
  • การเชื่อมต่อที่ทรงพลังจาก Qualcomm FastConnect 6900 ที่รองรับ Wi-Fi 6 และ 6E สำหรับเวลาแฝงต่ำ เพื่อความเร็วในการดาวน์โหลดและอัปโหลดที่รวดเร็ว รวมถึง 5G mmWave และ sub-6 สำหรับเล่นเกมบนคลาวด์ที่รวดเร็วขึ้นเป็นพิเศษ โดยสามารถสตรีมเกมที่มีแบนด์วิดท์สูงที่สุดจากบริการต่างๆ ได้ เช่น Xbox Cloud Gaming หรือ Steam Remote Play
  • เทคโนโลยี Snapdragon Sound ที่ได้รับการปรับให้เหมาะสม เพื่อคุณภาพเสียง เวลาแฝง และความชัดเจน เพื่อให้เกมเมอร์สามารถได้ยินเสียงภายในเกมได้อย่างชัดเจน สามารถรู้และระบุตำแหน่งของศัตรูได้รอบๆ ตัว
  • ด้วยการสนับสนุนจาก AKsys ที่ให้การสัมผัสที่แม่นยำกับเทคโนโลยี controller mapping ให้สามารถใช้คอนโทรลเลอร์ในตัวเกมที่หลากหลาย
  • ปลดล็อคประสบการณ์การใช้งานแบบหลายหน้าจอ และสามารถเชื่อมต่อ XR Viewer กับอุปกรณ์ที่ใช้ Snapdragon G3x ผ่าน USB-C อีกทั้งยังช่วยให้อุปกรณ์ทำหน้าที่เป็นคอนโทรลเลอร์รวมกับโทรทัศน์ 4K

ชุด Developer Kit

Qualcomm ร่วมกับ Razer เพื่อพัฒนา Snapdragon G3x Handheld Gaming Developer Kit ชุดแรกที่ทำขึ้นสำหรับนักพัฒนาเกมโดยเฉพาะตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Snapdragon G3x Handheld Gaming Developer Kit

สเปคของ Snapdragon G3x Handheld Gaming Developer Kit

หน้าจอแสดงผล OLED ขนาด 6.65 นิ้ว พร้อมความละเอียด Full HD+ และ HDR 10 บิต ทำงานที่ความเร็วสูงสุด 120Hz มาพร้อมเฉดสีกว่าพันล้านเฉด

มาพร้อมอุปกรณ์สำหรับการสตรีมเกม อย่างเช่น เว็บแคมขนาด 5 ล้านพิกเซล / 1080p60 พร้อมไมโครโฟน 2 ตัว ผู้เล่นสามารถใช้จับภาพตัวเองที่กำลังเล่นเกมและสามารถสตรีมเกมไปยังผู้ชมได้พร้อมกัน

รองรับการเชื่อมต่อ 5G mmWave และ sub-6 รวมถึง Wi-Fi 6E สำหรับการเชื่อมต่อที่เร็วที่สุดและเวลาแฝงต่ำ ช่วยให้การอัปโหลดและดาวน์โหลดรวดเร็วเป็นพิเศษ

ตัวเครื่องที่ขนาดเหมาะมือ จับง่าย เล่นเกมได้อย่างสะดวก สบาย และคล่องมือ เจ้าตัว Developer Kit ยังมีการจับคู่คอนโทรลเลอร์ในตัวจาก AKSys เพื่อให้การสัมผัสที่แม่นยำและเปิดใช้งานคอนโทรลเลอร์ในเกมต่างๆ ที่หลากหลายได้

ระบบเสียง Snapdragon Sound ลำโพง 4 ทิศทางที่ให้คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม ยิ่งใส่กับหูฟัง เกมเมอร์จะได้ยินเสียงในตัวเกมที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นและลดเวลาแฝงและความล่าช้าของเสียง

Snapdragon G3x Gen 1

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของ Snapdragon G3x Gen 1 สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ของ Qualcomm และหากสนใจจะสั่งซื้อ Snapdragon G3x Handheld Gaming Developer Kit เข้าไปที่เว็บไซต์ของทาง Razer

ที่มา : Qualcomm Press Note