OPPO INNO DAY 2021 ยก 3 นวัตกรรมใหม่ พลิกโฉมเทคโนโลยีสู่อนาคต

ผ่านไปแล้วกับงาน OPPO INNO DAY 2021 ที่มาด้วยคอนเซ็ปต์ “Reimaging the Future” พลิกโฉมเทคโนโลยีสู่อนาคต ที่จัดขึ้นที่เซินเจิ้น ประเทศจีนเมื่อไม่นานมานี้ และพิเศษกว่าที่เคยด้วยการจัดงานเปิดตัวออนไลน์ผ่านโลกเสมือนอย่าง OPPO INNO WORLD พร้อมต้อนรับผู้เข้าชมงานไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลก

ทั้งนี้ OPPO ประเทศไทยก็ได้ยก 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่สุดล้ำมาจัดแสดงสุดเอ็กซ์คลูซีฟในงาน “OPPO INNO DAY 2021 Offline Experience Session” จัดขึ้นในวันที่ 16 ธันวาคม ณ เซ็นทรัลเวิล์ด นำโดย คุณชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร แห่งประเทศไทย และ คุณสุทธิพงศ์ อมรประดิษฐ์กุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ OPPO ประเทศไทย 

OPPO INNO DAY 2021

โดยภายในงาน ผลิตภัณฑ์สุดล้ำที่นำเสนอ ได้แก่ MariSilicon X Imaging NPU สุดล้ำ, OPPO Find N สมาร์ทโฟนจอพับรุ่นแรกจาก OPPO และ OPPO Air Glass แว่นตาอัจฉริยะ รวมถึงได้มีการอธิบายและสรุปจุดเด่นของแต่ละผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 ตัว แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ดังนี้

MariSilicon X Imaging NPU อันทรงพลัง

MariSilicon X Imaging NPU

OPPO ได้เผยโฉม MariSilicon X Imaging NPU ล้ำสมัยรุ่นแรกที่ดีไซน์โดย OPPO โดยสร้างขึ้นจากเทคโนโลยีการผลิตที่มีขนาดเพียง 6nm ซึ่งประกอบไปด้วย NPU, ISP และ Multi-tier Memory Architecture ขั้นสูง มอบประสิทธิภาพด้านการประมวลผลที่ทรงพลัง ทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพของ AI Algorithm ทำให้หมดปัญหาการถ่ายภาพวิดีโอในเวลากลางคืนแล้วได้ภาพที่ไม่คมชัด ช่วยพัฒนา RGBW เซนเซอร์ สามารถเพิ่มรายละเอียดและความลึกซึ้งให้กับภาพถ่ายและวิดีโอมากขึ้น ให้สามารถถ่ายภาพออกมาได้มีความคมชัดเหมือนสิ่งที่สายตาเห็น นอกจากนี้ MariSilicon X ยังถือเป็นครั้งแรกในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่สามารถบันทึก 4K AI Night Video แบบ RAW domain พร้อมใช้ข้อมูลภาพได้ในทันที 

OPPO Find N สมาร์ทโฟนแฟลกชิพจอพับรุ่นแรก

OPPO INNO DAY 2021

จากการวิจัยและพัฒนามากว่า 4 ปี ทำให้ OPPO Find N สามารถมอบอีกขั้นของรูปแบบสมาร์ทโฟนแบบจอพับ พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้ใช้งาน ทั้งผู้ใช้งานที่เคยและไม่เคยใช้สมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ โดยตัวเครื่องของ OPPO Find N นั้น เมื่อพับก็จะมีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก แต่ในขณะเดียวกันก็อัดแน่นไปด้วยฟังก์ชันมากมาย เมื่อกางออกตัวเครื่องจะสามารถมอบหน้าจอแสดงผลที่เต็มตา ดื่มด่ำกับการใช้งานได้เต็มอรรถรส อีกทั้งหน้าจอของ OPPO Find N ยังมีความทนทานดีเยี่ยมเนื่องจาก Serene Display ที่มีถึง 12 เลเยอร์ ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกับบานพับแล้วจะสามารถทำให้หน้าจอโค้งงอได้ง่ายดายพร้อมมีความทนทานอย่างมาก ซึ่งบานพับของ OPPO Find N ได้มีการดีไซน์แบบ water-drop hinge ที่ช่วยทำให้หน้าจอมีรอยพับที่สังเกตเห็นได้ลดลง มอบรูปลักษณ์ที่สวยงามและการใช้งานที่ลื่นไหลแก่ผู้ใช้งาน นอกจากนี้ OPPO Find N ยังมาพร้อม Qualcomm® Snapdragon™ 888 Mobile Platform และมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,500mAh สามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ตลอดทั้งวัน มอบประสบการณ์การใช้งานที่ยกระดับขึ้นไปอีกขั้น

OPPO Air Glass แว่นตาอัจฉริยะล้ำสมัย

OPPO INNO DAY 2021

OPPO Air Glass อุปกรณ์ aR (assisted Reality) แว่นตาอัจฉริยะล้ำสมัยที่มีดีไซน์ที่เรียบง่าย ด้วยแรงบันดาลใจจากปีกของจักจั่นที่ฉีกกฎเลนส์รูปแบบเดิมๆ และมีน้ำหนักเบาเพียงประมาณ 30 กรัม มาพร้อมกับฟังก์ชันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันการบอกสคริปต์ หรือการแปลภาษาเป็นข้อความได้แบบเรียลไทม์ 

OPPO Air Glass ประกอบไปด้วย Spark Micro Projector ที่ OPPO พัฒนาขึ้นเอง, Micro LED อันล้ำสมัย และ จอแสดงผล optical waveguide แบบเลี้ยวเบนที่ปรับแต่งเอง โดยรองรับการโต้ตอบได้ถึง 4 แบบ ได้แก่ การสัมผัส เสียง การเคลื่อนไหวของศีรษะ และการเคลื่อนไหวของมือ มอบข้อมูลที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้งาน พร้อมรองรับแอปพลิเคชันที่หลากหลาย รวมถึงแอปพลิเคชันที่พัฒนาโดย OPPO ไม่ว่าจะเป็นแอปฯ Weather, Calendar, Health, Teleprompter และ Translation รวมถึงแอปฯ นำทาง

งาน OPPO INNO DAY 2021 Offline Experience Session เรียกได้ว่าเป็นการตอกย้ำ OPPO ถึงความเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่พัฒนาและสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่มีความหลากหลายมาโดยตลอด เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้งาน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมแบบไหน สิ่งที่ OPPO คำนึงและให้ความสำคัญอยู่เสมอก็คือการสร้างสรรค์และออกแบบที่เน้นมนุษย์เป็นหัวใจสำคัญ ตอกย้ำพันธกิจของแบรนด์อย่าง ‘Technology for Mankind, Kindness for the World’ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/oppothai