หลุดภาพ ข้อมูล สเปค OPPO Find X5 Pro คาดเปิดตัว ก.พ.-มี.ค.65

มีรายงานว่า OPPO กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่น Find X5 series ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ หรือ มีนาคมปี 2565

ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Find X5 series สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของ OPPO ทาง @OnLeaks ก็ได้ออกมาแชร์ภาพเรนเดอร์ของสมาร์ทโฟนรุ่น Find X5 Pro ออกมาให้เราได้ชมกัน

OPPO Find X5 Pro Renders

จากภาพเรนเดอร์เผยให้เห็นโมดูลกล้องที่ดูคล้ายกับรุ่น X3 Pro แต่มาในรูปทรงเหลี่ยมคางหมูแทนที่จะเป็นสี่เหลี่ยมแบบเดิม และฐานของโมดูลกล้องก็ยังคงนูนออกมาจากตัวเครื่องเล็กน้อยด้วย ดูเหมือนว่าพื้นผิวด้านหลังของตัวเครื่องจะมาในรูปแบบของพื้นผิวพ่นทรายแทนดีไซน์แบบกระจกที่เราเห็นในรุ่นก่อน

ด้านหน้ามีช่องเจาะที่มุมซ้ายบนของหน้าจอสำหรับกล้องเซลฟี่ พร้อมขอบจอรอบๆ จอแสดงผลที่ค่อนข้างเล็ก หมายความว่าอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องจะสูงขึ้น ส่วนปุ่มปรับระดับเสียงจะอยู่ที่ด้านซ้าย ในขณะที่ปุ่มเปิดปิดจะอยู่ที่ด้านขวาของตัวเครื่อง

OPPO Find X5 Pro Renders

มีข่าวลือว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีจอแสดงผล Full HD + ขนาด 6.78 นิ้ว ที่มีความละเอียดหน้าจอ 2400 x 1080 พิกเซล พร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 1 ของ Qualcomm

ส่วนกล้องหลังนั้นคาดว่าจะมีเซ็นเซอร์หลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล, เลนส์มุมกว้างพิเศษ 50 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์เทเลโฟโต้หรือเซ็นเซอร์มาโคร 13 ล้านพิกเซล ในขณะที่ด้านหน้าอาจจะมีเลนส์ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล

คาดว่าสมาร์ทโฟนจะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh พร้อมรองรับ Fast Charging และมีการคาดเดากันว่าบริษัทจะเปิดตัวรุ่น Find X5 ที่มีข่าวลือว่าจะใช้ชิป Dimensity 9000 ของ MediaTek ด้วย

ที่มา gizmochina