OPPO จดสิทธิบัตร สมาร์ทโฟนใหม่ 3 รุ่น มีหน้าจอแสดงผลด้านหลังเครื่อง

สิทธิบัตรสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่นของ OPPO ได้รับการรับรองเรียบร้อยแล้ว โดยสมาร์ทโฟนเหล่านี้จะมาพร้อมหน้าจอขนาดเล็กที่ด้านหลังของตัวเครื่องด้วย

ดูเหมือนว่า OPPO กำลังวางแผนที่จะพัฒนาสมาร์ทโฟนแบบใหม่ จากภาพสิทธิบัตรที่ผ่านการรับรองนั้นเผยให้เราเห็นว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมหน้าจอรองขนาดเล็กที่ด้านหลังของตัวเครื่อง

ยังไม่มีการยืนยันว่าดีไซน์แบบใหม่นี้จะถูกนำไปใช้ในซีรีส์ไหนของแบรนด์ แต่มีการคาดเดากันว่าต้องไม่ใช่รุ่น Find X5 series แน่นอน

Oppo certifies with rear displays

หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าหน้าจอที่ด้านหลังก็ไม่ใช่อะไรที่ใหม่สักเท่าไหร่ เพราะก่อนหน้านี้ทั้ง Meizu Pro 7, Mi 11 Ultra หรือแม้แต่ vivo NEX Dual Display เองก็มีหน้าจอที่ด้านหลังของตัวเครื่องเหมือนกัน ยังไม่รวมสมาร์ทโฟนแบบพับได้หลากหลายรุ่นที่วางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้

คาดว่าหน้าจอนี้จะถูกใช้สำหรับการแจ้งเตือน, การเซลฟี่ และ AOD แต่ยังไม่มีการยืนยันจาก WIPO (World Intellectual Property Organisation) ว่าหน้าจอเหล่านี้จะไวต่อการสัมผัสหรือเปล่า

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงการจดสิทธิบัตรเท่านั้น มีความเป็นไปได้ว่ามันจะเป็นเพียงการจดเพื่อป้องกันไม่ให้คู่แข่งได้ใช้เทคโนโลยีดังกล่าว และสมาร์ทโฟนรุ่นอาจไม่ได้รับการผลิตจริงในอนาคต

ที่มา letsgodigital , gsmarena