Netflix

NETFLIX ปล่อยตัวอย่าง ทะเลสงัด (The Silent Sea) หนังไซไฟฟอร์มยักษ์ นำแสดงโดย กงยู

NETFLIX เผยตัวอย่างอย่างเป็นทางการ เดินหน้าสู่การไขปริศนาครั้งใหญ่ในซีรีส์ ทะเลสงัด (The Silent Sea) ผลงานสุดล้ำจินตนาการโดยทีมผู้สร้างระดับยอดฝีมือ

ในที่สุดก็ถึงเวลาเผยตัวอย่างอย่างเป็นทางการสำหรับซีรีส์โดย Netflix เรื่องล่าสุดอย่าง ทะเลสงัด (The Silent Sea) ซึ่งเล่าถึงทีมหัวกะทิที่ถูกส่งไปทำภารกิจ ณ สถานีวิจัยที่ถูกทิ้งร้างบนดวงจันทร์ หลังจากที่โลกเสื่อมโทรมลงด้วยภาวะขาดแคลนทรัพยากรธรรมชาติในอนาคตอันใกล้

ตัวอย่างเปิดมาด้วยภาพของโลกที่แสนหดหู่ สิ่งมีชีวิตล้วนเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์เนื่องจากขาดแคลนทรัพยากรธรรมชาติ องค์การการบินและอวกาศแห่งชาติ (SSA) ของเกาหลี มองหาคำตอบที่จะเป็นทางรอดของมนุษยชาติ โดยมีแผนจะส่งทีมหัวกะทิขึ้นไปทำภารกิจสำรวจบนดวงจันทร์อีกครั้ง ซึ่งสมาชิกในทีมประกอบด้วย ซงจีอัน (รับบทโดย แบดูนา) นักชีวดาราศาสตร์, ฮันยุนแจ (รับบทโดย กงยู) หัวหน้าทีม, รยูแทซอก (รับบทโดย อีจุน) หัวหน้าวิศวกร, หมอฮง (รับบทโดย คิมซอนยอง) แพทย์ประจำทีม, กงซูฮยอก (รับบทโดย อีมูแซง) หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย และคิมซอน (รับบทโดย อีซองอุค) นักบิน

ปลายทางของพวกเขาคือสถานีวิจัยบัลแฮที่ปิดตัวลงหลังเกิดอุบัติเหตุเมื่อ 5 ปีก่อน ทีมหัวกะทิขึ้นบินสู่ห้วงอวกาศด้วยภารกิจสำคัญคือ “เก็บตัวอย่างสำคัญในสถานีและกลับมายังโลก” แต่ปรากฏว่าพวกเขากลับเผชิญความท้าทายครั้งใหญ่ เมื่อยานอวกาศต้องลงจอดฉุกเฉินบนดวงจันทร์ และเกือบจะไปไม่ถึงสถานีวิจัยบัลแฮ ที่ซึ่งปกคลุมไปด้วยปริศนาดำมืด ร่างไร้วิญญาณจำนวนมากที่ไม่ทราบสาเหตุการตาย และการค้นพบสัญญาณชีวภาพที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ฉุดให้ทั้งทีมตกอยู่ในความสับสน ขณะที่ซงจีอันเริ่มตั้งคำถามต่อแถลงการณ์ของรัฐบาลที่ระบุไว้ว่าสถานีวิจัยนี้ถูกปิดลงถาวรเพราะเกิดอุบัติเหตุ  เธอเคลือบแคลงใจต่อความลับที่ซุกซ่อนอยู่ทั่วทุกแห่งหนของสถานีวิจัยแห่งนี้ ทีมหัวกะทิต้องเผชิญสถานการณ์เสี่ยงตายสุดระทึกไปเสียทุกครั้งในระหว่างที่พวกเขาพยายามหาทางรอด และเมื่อลูกเรือคนหนึ่งสำรอกออกมาเป็นน้ำ ทุกคนก็สัมผัสได้ว่าสถานการณ์ผิดปกติกำลังมาเยือน ความพยายามในการหนีออกไปจากสถานีและติดต่อกับภายนอกล้วนล้มเหลวไม่เป็นท่า และพวกเขาต้องติดอยู่ในสถานีวิจัยที่ราวกับห้องเก็บความลับ

NETFLIX The Silent Sea

จากที่จั่วหัวไว้ว่า “เปิดฉากภารกิจเสี่ยงตายที่จะเผยความลับอันดำมืดที่สุดบนดวงจันทร์” อาจทำให้ผู้ชมยิ่งอยากรู้ว่าความลับอะไรกันที่ทะเลแห่งความเงียบสงบเก็บงำไว้และยังไม่มีผู้ใดล่วงรู้ รวมไปถึงว่าบรรดาลูกเรือในภารกิจนี้จะได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยหรือไม่ ตัวอย่างอย่างเป็นทางการนี้ไม่เพียงทำให้อยากรู้ความลับของสถานีวิจัยบัลแฮเท่านั้น แต่ยังน่าสนใจในแง่ของการนำเสนอภาพอวกาศและดวงจันทร์ได้อย่างสมจริงอีกด้วย ในฐานะที่เป็นซีรีส์ไซไฟแนวลึกลับระทึกขวัญเรื่องแรกของเกาหลี ทะเลสงัด (The Silent Sea) ถ่ายทอดภาพดินแดนกว้างใหญ่ไพศาลและความนิ่งสงัดของดวงจันทร์ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นฉากลงจอดฉุกเฉินบนดวงจันทร์ ภาพสถานีวิจัยบัลแฮที่ถูกทิ้งร้าง ภาพละลองฝุ่นที่ถูกลมพัดปลิวบนพื้นผิวดวงจันทร์ และฉากอื่นๆ ที่สดใหม่ จะต้องติดตาตรึงใจผู้ชมทั้งหลายได้แน่นอน

ผลงานชิ้นนี้เกิดจากการรวมตัวของคณะผู้สร้างที่ล้วนเป็นยอดฝีมืออย่างชเวฮังยง ผู้กำกับดาวรุ่ง, พัคอึนคโย นักเขียนบทผู้คร่ำหวอดในวงการ และจองอูซอง นักแสดงชื่อดังที่มานั่งแท่นผู้อำนวยการผลิตหลังจากได้ชมภาพยนตร์สั้นชื่อเรื่องเดียวกันในเทศกาลภาพยนตร์สั้น Mise-en-scène Short Film Festival และเกิดความประทับใจจนต้องการนำมาขยายต่อเป็นซีรีส์ จองอูซองตัดสินใจทำโปรเจ็กต์นี้หลังจากที่ได้ฝากผลงานแรกในฐานะผู้อำนวยการผลิตไปกับภาพยนตร์เรื่อง Remember You โดยเขาระบุว่าซีรีส์ ทะเลสงัด (The Silent Sea) เป็นเรื่องราวที่ควรค่าแก่การบอกเล่าและมีศักยภาพในระดับจะสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่เลยทีเดียว

ใครได้ชมตัวอย่างที่มากระตุ้นความอยากรู้พร้อมแง้มปมปริศนาลึกลับเหนือจินตนาการไปแล้ว อย่าพลาดติดตามชมซีรีส์ ทะเลสงัด (The Silent Sea) พรีเมียร์พร้อมกันวันที่ 24 ธันวาคมนี้ ที่Netflix เท่านั้น!

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีรีส์

  • ชื่อเรื่อง: ทะเลสงัด (The Silent Sea)
  • กำกับโดย: ชเวฮังยง
  • เขียนบทโดย: พัคอึนคโย
  • นำแสดงโดย: แบดูนา, กงยู, อีจุน, คิมซอนยอง, อีมูแซง, อีซองอุค และอื่นๆ
  • ผลิตโดย: Artist Studio
  • เผยแพร่โดย: Netflix
  • กำหนดออกอากาศ: 24 ธันวาคม 2564