Netflix

Netflix ประกาศเดินหน้า D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ (D.P.) ซีซั่น 2

Netflix ประกาศเดินหน้า D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ (D.P.) ซีซั่น 2 หลังสร้างปรากฏการณ์มาแรงระดับโลก ติดโผ Best International Shows ปี 2021 โดย The New York Times

Netflix ประกาศยืนยันเดินหน้าผลิตซีซั่น 2 ของซีรีส์ D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ (D.P.) ซึ่งออนแอร์ไปเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมในปีนี้ และได้ทำให้ประเด็นสังคมที่ถูกซุกซ่อนไว้ได้รับการพูดถึงเป็นวงกว้าง นอกจากนี้ยังได้รับคัดเลือกให้ติดหนึ่งในลิสต์ The New York Times Best International Shows ปี 2021 ซึ่งประกาศไปเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

ซีรีส์ D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ (D.P.) กล่าวถึงนายทหารอันจุนโฮ (จองแฮอิน) และฮันโฮยอล (คูคโยฮวาน) สมาชิกหน่วย D.P. ซึ่งมีหน้าที่ตามล่าทหารหนีทัพ โดยพวกเขาต้องพบเจอกับเรื่องราวมากมายระหว่างออกปฏิบัติภารกิจติดตามและไล่ล่าเพื่อนทหารที่ละทิ้งหน้าที่

ซีรีส์เรื่องนี้สร้างขึ้นจากเว็บตูนเรื่อง D.P. Dog’s Day ของคิมโบทง โดยได้ผู้กำกับฮันจุนฮี เจ้าของผลงานเรื่อง Coin Locker Girl และ Hit-and-Run Squad มาถ่ายทอดเป็นซีรีส์ ซึ่งถักทอเบื้องลึกอันเฉียบคม ผสานเข้ากับรายละเอียดสุดสะเทือนอารมณ์ จนได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามทั้งในเกาหลีใต้และในระดับนานาชาติ ในฐานะที่เป็นปากเสียงให้กับประเด็นที่ถูกเพิกเฉยของบรรดาทหารหนีทัพและเจ้าหน้าที่ที่ตามหาตัวเขาเหล่านั้น ซีซั่น 1 จบลงด้วยการเดินสวนทางกับทหารนายอื่นๆ เสียงฝีเท้าที่ค่อยๆ เร่งจังหวะจนกลายเป็นออกตัววิ่งนั้นยังได้ยินก้องอยู่แม้จะตัดเข้าเครดิตท้ายเรื่องไปแล้ว ทำให้ผู้ชมต่างก็อยากรู้ว่าเรื่องราวจะดำเนินต่อไปในทิศทางใด

D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ ซีซั่น 2

ซีรีส์ D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ (D.P.) ครองใจทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์จำนวนมาก ด้วยตัวละครที่มีเสน่ห์และพล็อตที่เป็นเรื่องของทหารที่ไล่ล่าทหารหนีทัพ รวมถึงเคมีที่ดีระหว่างจองแฮอินกับคูคโยฮวาน การแสดงอันเยี่ยมยอดของคิมซองคยูน ซนซอกกู และนักแสดงคนอื่นๆ ทุกตัวละครต่างครองใจผู้ชมวงกว้างได้ทุกเพศทุกวัย ตัวซีรีส์เองก็ไม่เกรงกลัวที่จะถ่ายทอดประเด็นสังคมอย่างตรงไปตรงมา ทั้งความไร้แก่นสารของชีวิตและความจริงที่ไม่ยุติธรรม ซึ่งไม่ได้มีแค่ในบริบทสังคมเกาหลีเท่านั้น แต่ในบริบทของนานาประเทศก็เชื่อมโยงกับประเด็นเหล่านี้ได้

นักวิจารณ์ในต่างประเทศยังกล่าวถึงอิทธิพลมหาศาลของเรื่องนี้ว่า “D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ (D.P.) เป็นเรื่องที่มืดหม่น กล้าหาญ เคร่งเครียด และบ่งบอกถึงโลกทุกวันนี้ได้ดี นี่เป็นหนึ่งในมินิซีรีส์ที่ดีที่สุดของเกาหลีในปีนี้” (จาก Ready Steady Cut) และ “…การแสดงชั้นเลิศในชุดเครื่องแบบ งานภาพยอดเยี่ยม เดินเรื่องน่าติดตาม และความมุ่งมั่นไม่เกรงกลัวที่จะเปิดประเด็นเรื่องธรรมเนียมการบูลลี่กันในกองทัพซึ่งน่าตกใจอย่างยิ่ง ทำให้ D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ (D.P.) เป็นเรื่องที่ดึงดูดความสนใจจนหยุดดูไม่ได้ตลอด 6 ชั่วโมง” (จาก NME) ทั้งนี้ ซีซั่น 2 จะเริ่มจากปมที่ทิ้งท้ายไว้ในซีซั่น 1 โดยได้ทั้งผู้กำกับฮันจุนฮีและนักเขียนบทคิมโบทงกลับมาร่วมงานกัน เพื่อร่วมเขียนและร่วมสร้างผลงานใหม่ที่จะเข้าไปนั่งในใจของผู้ชมทั่วโลกอีกครั้ง

D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ (D.P.) จะกลับมาในซีซั่น 2 พร้อมเรื่องราวสุดตราตรึงใจ ดังที่เคยสร้างกระแสร้อนแรงมาแล้วในซีซั่น 1 หรือหากใครยังไม่ได้รับชมซีซั่นแรกละก็ สามารถไปชมกันได้แล้ววันนี้ที่ Netflix เท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีรีส์

  • ชื่อเรื่อง: D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ (D.P.)
  • ผู้กำกับ: ฮันจุนฮี
  • บทประพันธ์โดย: คิมโบทง และ ฮันจุนฮี
  • นำแสดงโดย: จองแฮอิน,  คูคโยฮวาน, คิมซองคยูน, ซนซอกกู และอื่นๆ
  • ผลิตโดย: Climax Studio
  • ร่วมผลิตโดย: Shortcake
  • เผยแพร่โดย: Netflix
  • กำหนดฉาย: 27 สิงหาคม 2564