Tinder

Tinder x Spotify เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Music Mode คอนเน็กกันผ่านเพลงที่ชอบ

Music Mode ฟีเจอร์ใหม่พร้อมสร้างประสบการณ์สุดพิเศษบน Tinder Explore จับมือ Spotify ให้สมาชิกคอนเน็กกันผ่านเพลงที่ชอบได้มากขึ้น

Tinder Explore ฟีเจอร์สร้างความสัมพันธ์ในรูปแบบอินเทอร์แอ็คทีฟแบบใหม่บน Tinder ที่กลายเป็นฟีเจอร์ยอดฮิตหลังเปิดตัวไม่นาน โดยมีสมาชิกกว่า 80% ใช้ฟีเจอร์นี้ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อไม่นานนี้ วันนี้สมาชิกTinder ชาวไทยจะได้สัมผัสกับเพลงโปรดของคนที่อาจจะกลายเป็นคู่ Match ของคุณได้แล้ว โดยMusic Mode ซึ่งเป็นความร่วมมือกับSpotify ทำให้Music Mode จะเล่นเพลงประจำตัวบน Spotify ของสมาชิก Tinder อัตโนมัติ ซึ่งเพียงหนึ่งเพลงสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนได้ทั้งหมด โดยสมาชิก Tinder ที่ได้ทำการเชื่อมต่อกับบัญชี Spotify ไว้แล้ว และเพิ่มเพลงประจำตัวในโปรไฟล์ Tinder จะสามารถเข้าสู่ Music Mode ได้ทันที 

เพลงถือเป็น Passion อันดับ 1 ของสมาชิก Tinder คนไทยเพราะ Gen Z ชาวไทยมักจะใช้เสียงเพลงในการแสดงออกอารมณ์ความรู้สึกผ่านเพลย์ลิสท์และเพลงประจำตัวบน Spotify นี่คือ 5 อันดับเพลงประจำตัวบน Spotify ประจำปี 2021 ของสมาชิก Tinder ชาวไทย คือ

  1. STAY – The Kid LAROI, Justin Bieber
  2. good 4 u – Olivia Rodrigo
  3. Kiss Me More – Doja Cat, SZA
  4. INDUSTRY BABY – Lil Nas X, Jack Harlow
  5. deja vu – Olivia Rodrigo

 และ 5 อันดับศิลปินบน Spotify ได้แก่

  1. Olivia Rodrigo
  2. The Kid LAROI, Justin Bieber
  3. Doja Cat, SZA
  4. keshi
  5. The Weeknd

5 อันดับเพลงไทยบนเพลงประจำตัวบน Spotify ในปี 2021 ได้แก่

  1. เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน (Just Being Friendly) – Tilly Birds, MILLI
  2. ขอให้โลกนี้ใจดีกับเธอ – Anatomy Rabbit
  3. พิง – เพลงประกอบละคร กระเช้าสีดา – NONT TANONT
  4. ดอกไม้ไฟ (Firework) – Mirrr
  5. รักปัดขวา (Swipe Right) – Txrbo, Wonderframe

และไม่พูดถึงชาว K-pop ก็คงไม่ได้ เรามาดู 5 อันดับเพลง K-pop บนเพลงประจำตัวบน Spotify ของสมาชิก Tinder ชาวไทยในปี 2021 ได้แก่

  1. Butter – BTS
  2. MONEY – LISA
  3. My Universe – Coldplay, BTS
  4. Permission to Dance – BTS
  5. Gone – ROSÉ
Tinder Spotify Music Mode

กว่า 40% ของสมาชิกวัย Gen Z ทั่วโลกได้เพิ่มเพลงเพลงประจำตัวบน Spotify ลงในประวัติส่วนตัวเรียบร้อยแล้วและพบว่ามีเปอร์เซ็นต์การเจอคู่ Match เพิ่มขึ้นเกือบ 10% เลยทีเดียว โดย Music Mode สร้างขึ้นจากความสัมพันธ์ระหว่างดนตรีและมนุษย์ โดยให้สมาชิกสามารถค้นหาคู่ที่น่าสนใจผ่านความรักในเสียงเพลง และยังช่วยสร้างบรรยากาศให้ Tinder เป็นเหมือนกับปาร์ตี้ที่ทำให้การอยู่กับ Tinder ในคืนวันอาทิตย์มีความสนุกสนานมากขึ้น

นายไคล์ มิลเลอร์ รองผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Tinder กล่าวว่า “Music Mode จะทำให้สมาชิก Tinder ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ในงานปาร์ตี้ แล้วพบว่ามีใครบางคนชอบเพลงเดียวกับคุณ มันดีมากที่การเพิ่มเพลงขึ้นมาเป็นองค์ประกอบหนึ่งของการค้นหา จะช่วยยกระดับประสบการณ์โดยรวมทั้งหมดบน Tinder ได้ ซึ่งการเลือกใช้เพลงนั้นค่อนข้างแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง และ Music Mode ก็เป็นที่แห่งหนึ่งที่สามารถจุดประกายสิ่งใหม่ๆ ผ่านดนตรีได้”

การเปิดตัว Tinder Explore ถือเป็นการอัปเดตครั้งใหญ่ที่สุดของ Tinder นับตั้งแต่การคิดค้นฟีเจอร์ปัดขวา (Swipe) โดย Tinder Explore ช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้ Tinder ในรูปแบบอินเทอร์แอ็คทีฟซึ่งคล้ายกับเวลาที่คุยกับใครมาสักพักแล้วต้องการนัดเดตแรกตามบาร์ ร้านกาแฟ หรือแม้แต่สวนสาธารณะที่พาน้องหมาไปเดินเล่น สมาชิก Tinder สามารถควบคุมการเห็นโปรไฟล์โดยสามารถเลือกจากความสนใจ และตัวช่วยต่างๆ ในรูปแบบกิจกรรมโซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์ เช่น Hot Takes, Vibes, Swipe Night และที่เพิ่มเข้ามาใหม่คือ Music Mode นั่นเอง

สมาชิก Tinder ชาวไทยสามารถใช้ฟีเจอร์ Music Mode ปัดขวาหาคู่ Match ที่ชอบสไตล์เพลงเหมือนกันได้แล้ววันนี้