LINE

LINE MELODY MUSIC AWARDS CONCERT เปิดประสบการณ์ ดนตรีลอยฟ้า บน BTS

เปิดประสบการณ์ ดนตรีลอยฟ้า รูปแบบใหม่ให้กระหึ่มทั่วกรุง LINE MELODY MUSIC AWARDS CONCERT ครั้งแรกกับการขนขบวนทัพศิลปินระดับซูเปอร์สตาร์ ออกอากาศสดพร้อมกันทั้ง บน BTS และทุกช่องทางออนไลน์

LINE MELODY จับมือ VGI สร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีครั้งพิเศษแห่งปี ชวนศิลปินดังเจ้าของเพลงสุดฮิตติดชาร์ต ร่วม LINE MELODY MUSIC AWARDS CONCERT คอนเสิร์ตประกาศรางวัลผลงานเพลงที่ครองใจชาวไทยการันตีด้วยยอดดาวน์โหลดสูงสุดบน LINE MELODY 

พร้อมผสานประสบการณ์ออนไลน์และออฟไลน์แบบไม่สะดุด ด้วยการออกอากาศสดผ่านจอบนรถไฟฟ้าบีทีเอสทั่วกรุง และทุกช่องทางออนไลน์ของ LINE MELODY ไม่ว่าจะเป็น Official Account, Facebook, YouTube และ LINE TODAY พร้อมกัน ในวันที่ 22 ธันวาคม 2564 นี้ เวลา 19.00 น.

นายชาญวุฒิ ลือชัยสิทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า “LINE MELODY MUSIC AWARDS CONCERT ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งพิเศษแห่งปี ที่ต่อยอดจากเสียงเรียกเข้าและเสียงรอสาย LINE MELODY ไปสู่การสร้างความนิยมในตัวศิลปินจากค่ายต่าง ๆ และเสริมสร้างประสบการณ์ทางดนตรีที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังถือเป็นการมอบความสุขส่งท้ายปีให้กับคนไทย

จึงเป็นที่มาของการร่วมเป็นพันธมิตรกับ VGI เป็นผู้นำด้านสื่อโฆษณานอกบ้านที่เข้าถึงผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้งระบบ ในการจัดไลฟ์คอนเสิร์ตออนไลน์ เปิดประสบการณ์ดนตรีลอยฟ้าแบบใหม่ครั้งแรกของประเทศไทย โดย LINE MELODY MUSIC AWARDS CONCERT จะออกอากาศสดบนขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้ง 88 ขบวน ไปพร้อม ๆ กับการเผยแพร่ในทุกช่องทางออนไลน์ของ LINE MELODY ซึ่งนับเป็นการเชื่อมโยงไลฟ์สไตล์ในแบบออนไลน์และออฟไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ”

LINE MELODY AWARDS CONCERT เป็นกิจกรรมที่ต่อยอดจาก LINE MELODY MUSIC CHARTS เพื่อมอบรางวัลให้กับศิลปินที่มีผลงานเพลงยอดดาวน์โหลดสูงสุดตลอดทั้งปีที่ผ่านมา โดยเป็นการจัดอันดับเพลงยอดนิยมประจำเดือนจากยอดดาวน์โหลด LINE MELODY ทุกสิ้นเดือน จากคลังเพลงฮิตมากกว่า 37,000 เพลงจากกว่า 43 พันธมิตรค่ายเพลงและ Music Distributors ทั้งไทยและต่างประเทศ คอนเสิร์ตครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของการจัดไลฟ์คอนเสิร์ตออนไลน์ที่เผยแพร่พร้อมกันบนขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสทั่วกรุง ด้วยความร่วมมือจาก VGI โดย LINE MELODY ได้เชิญศิลปินซูเปอร์สตาร์ที่ได้รับรางวัลตลอดทั้งปี อาทิ Tilly Birds, NONT TANONT, No One Else, เอิ๊ต ภัทรวี, ดา เอ็นโดรฟิน, GAVIN.D, Three Man Down, JOEY PHUWASIT, MAIYARAP และ URBOYTJ มาร่วมมอบความสุขผ่านเสียงเพลงให้แก่ทั้งผู้ชมทั้งบนแพลตฟอร์ม LINE และจอบนขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส นอกจากนี้ จะมีการมอบรางวัลสุดพิเศษ SILVER MELODY เป็นครั้งแรกให้กับศิลปินเจ้าของเพลงที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดบน LINE MELODY ตลอดช่วงปี 2563-2564 ที่ผ่านมา พร้อมร่วมลุ้นไปกับรางวัล MELODY OF THE YEAR ประจำปี 2564 จากผลโหวตเพลงเมโลดี้ที่ได้รับรางวัล BLACK MELODY โดยประชาชนทั่วประเทศไทยอีกด้วย

LINE MUSIC ดนตรีลอยฟ้า

นางสาวกฤษกร เตกิตติพงษ์ หัวหน้าฝ่าย Consumer Product & Partnerships LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ในปัจจุบัน ผู้ใช้บริการ LINE MELODY ได้เติบโตสู่กว่า 2.4 ล้านคน ด้วยยอดดาวน์โหลดที่เติบโตถึงกว่า 57% จากปีก่อนหน้า (1 ธ.ค. 2563 – 30 พ.ย. 2564 เทียบกับ 1 ธ.ค. 2562 – 30 พ.ย. 2563) โดยที่ผ่านมา LINE MELODY MUSIC CHARTS ได้ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางให้ผู้ใช้งานได้ติดตามเทรนด์เพลงฮิต เป็นเวทีให้ศิลปินใหม่ได้เปิดตัวกับผู้ฟัง รวมถึงเผยแพร่เรื่องราวแบบเอ็กซ์คลูซีฟจากศิลปินต่าง ๆ พร้อมด้วยแคมเปญพิเศษมากมาย

โดยมีผู้สนใจชมคอนเทนต์การประกาศชาร์ตเพลงฮิตใน LINE MELODY MUSIC CHARTS ไม่ต่ำกว่า 200,000 ยอดวิวในทุกตอนของการเผยแพร่ประจำเดือน  ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ชัดเจนว่าประสบการณ์ทางดนตรียังเป็นสิ่งหนึ่งที่คนไทยยังคงต้องการอย่างต่อเนื่อง การจัด LINE MELODY AWARDS CONCERT ครั้งนี้ จึงถือเป็นการมอบรางวัลให้กับทั้งศิลปินที่ทำเพลงคุณภาพ ในขณะเดียวกันก็มอบความสุขให้กับผู้ใช้บริการ LINE MELODY และให้คนไทยทุกคนได้เต็มอิ่มกับประสบการณ์ทางดนตรีได้อย่างเต็มที่”

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ ดนตรีลอยฟ้า รูปแบบใหม่ LINE MELODY MUSIC AWARDS CONCERT กระหึ่มพร้อมกันในวันที่ 22 ธันวาคม 2564 นี้ เวลา 19.00 น. 

บนจอบนขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้ง 88 ขบวนทั่วกรุง และบนช่องทางออนไลน์ของ LINE MELODY Thailand ทั้งใน Official Account (https://lin.ee/2nzHQKT/ddkh/lmmcharts), Facebook, YouTube และ LINE TODAY