LG เปิดตัวจอมอนิเตอร์ DualUp อัตราส่วน 16:18 ทำงานเหมือน 2 จอต่อกันในจอเดียว

LG กำลังเปิดตัวจอ DualUp ที่เป็นจอภาพ IPS ขนาด 27.6 นิ้ว อัตราส่วนภาพ 16:18 และความละเอียด 2,560 x 2,880 พิกเซล สำหรับสาย multitask ที่ต้องการพื้นที่ในการแสดงผลหลายโปรแกรมพร้อมๆ กัน

LG พูดถึงดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของจอ DualUp ว่าให้พื้นที่เท่ากับหน้าจอแสดงผลขนาด 21.5 นิ้ว 2 จอ รวมถึงได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์แล้วด้วย ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์การใช้งาน การดูหน้าจอที่สะดวกและสบายขึ้นโดยลดการเคลื่อนไหวของศีรษะจากหน้าหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งจากการใช้จอภาพคู่

LG DualUp display
จอ DualUp ใหม่เหมือนมีหน้าจอขนาด 21.5 นิ้ว 2 จอวางซ้อนกัน

จอ DualUp มีฟังก์ชันมุมมองแบบแยกในแนวตั้งมาให้ด้วยเพื่อใช้ประโยชน์จากจอแสดงผลที่มีความสูงสองเท่าจากหน้าจอปกติ

สเปคอื่นๆ ของจอได้แก่ ความสว่างสูงสุด 300 nits พร้อมปรับความสว่างอัตโนมัติ อัตรา contrast 1000:1 เวลาตอบสนอง GtG 5 มิลลิวินาที และครอบคลุมช่วงสี DCI-P3 98%

การเชื่อมต่อหน้าจอนั้น มีพอร์ต USB-C มาให้ 3 พอร์ต (เป็นอัพสตรีม 1 พอร์ต และ ดาวน์สตรีม 2 พอร์ต พร้อมรองรับการชาร์จที่ 96W) พอร์ต HDMI 2 พอร์ต และลำโพง 7W 1 คู่

อีกจุดที่น่าสนใจ คือ จอ DualUp มาพร้อมขาตั้ง Ergo รุ่นที่ 2 ของ LG ที่ใช้กลไกแคลมป์แทนขาตั้งจอแบบปกติที่รองรับการหมุนหน้าจอ ความสูง ความเอียง และการหมุน

LG UltraFine display
จอ UltraFine ใหม่ที่ LG จะเปิดตัวในงาน CES 2022 ต้นปีหน้า

นอกจากนี้ ยังมีการประกาศหน้าจอที่ 2 ของ LG อย่างจอ UltraFine ใหม่ ที่มีพร้อมอัตราส่วน 16:9 ที่สเปคดีกว่า DualUp เล็กน้อย โดยจอรุ่นนี้เป็นจอ 4K ขนาด 31.5 นิ้ว มีฟีเจอร์ AMD FreeSync ในขณะที่ตัวเลขความสว่างสูงสุดและอัตรา contrast นั้นเพิ่มขึ้นเล็กน้อยถึง 400 nits และ 2000:1 ตามลำดับ

พวกพอร์ตเชื่อมต่อและฟีเจอร์เซ็ตที่เหลือจะคล้ายกับจอ DualUp แต่จอUltraFine จะมาพร้อมกับขาตั้งจอแบบดั้งเดิมที่รองรรับการปรับ การหมุน ปรับความสูงและความเอียง

คาดว่า LG จะเปิดเผยราคาและวันวางจำหน่ายของจอเหล่านี้ในงาน CES ที่กำลังจะมีขึ้นต้นปีหน้า

ที่มา : TECHSPOT