LG โชว์หน้าจอ OLED 55 นิ้ว แบบโค้ง 1,500R แนวตั้ง เปิดตัวในงาน CES 2022

มีรายงานว่า LG display กำลังเตรียมสร้างแนวคิดสำหรับจอ OLED ที่ยืดหยุ่นได้ถึง 1,500R ภายใต้ชื่อ Virtual Ride เพื่อเปิดตัวในงาน CES 2022 ที่กำลังจะจัดขึ้นในช่วงต้นปี 2022 ที่จะถึงนี้

เทคโนโลยีหน้าจอ OLED ตอนนี้เรียกได้ว่าล้ำหน้าไปไกล ด้วยความยืดหยุ่นที่ค่อนข้างสูง ทำให้หลาย ๆ บริษัทหันมาเปิดตัวอุปกรณ์ที่ใช้หน้าจอ OLED กันอย่างแพร่หลาย

ล่าสุดมีรายงานว่า LG กำลังสร้างแนวคิดที่ใช้หน้าจอแบบยืดหยุ่นนี้ออกมา 2 แบบด้วยกัน โดยแนวคิดแรกชื่อว่า Virtual Ride มีจอ OLED ขนาด 55 นิ้วที่มี 3 จอวางต่อเนื่องกันในแนวตั้ง โดยหน้าจอด้านบนสุดสามารถโค้งได้ถึง 500R ซึ่งถือว่าเป็นหน้าจอขนาดใหญ่ที่โค้งที่สุดของบริษัทในขณะนี้

LG Media Chair

แนวคิดที่ 2 ชื่อว่า Media Chair แนวคิดนี้มีหน้าจอ OLED ขนาด 55 นิ้วความโค้ง 1,500R พร้อมด้วยเทคโนโลยี Cinematic Sound OLED ของบริษัท ซึ่งจะช่วยให้คุณฟังเสียงระดับคุณภาพจากหน้าจอได้โดยไม่ต้องอาศัยลำโพงเพิ่มเติม และยังสามารถสลับไปมาระหว่างแนวตั้งและแนวนอนได้ด้วยการกดปุ่มบนที่วางแขนตรงเก้าอี้ได้ด้วย

ส่วนใหญ่แล้วแนวคิดเหล่านี้มักจะไม่ได้ถูกนำมาสร้างจริง (มีแค่บางแนวคิดเท่านั้นที่ถูกนำมาสร้างและวางจำหน่าย) มันมักจะมีไว้โชว์ความสามารถของบริษัทในช่วงที่ผ่านมาภาในงาน CES ประจำปีเท่านั้น

ที่มา engadget