Keanu Reeves บอก ไม่เคยเล่นเกม Cyberpunk 2077 ที่มีตัวเองเป็นตัวละครอยู่ในนั้น

การสัมภาษณ์ Keanu Reeves นักแสดงชื่อดังกับทางสื่อ The Verge เกี่ยวกับ The Matrix Resurrections ที่กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์รวมถึงการสาธิต Unreal Engine 5 นั้น เขาได้เปิดเผยถึงความสงสัยของเขาที่มีเกี่ยวกับ NFT และพูดถึงเกม Cyberpunk 2077 ด้วย

Keanu Reeves ให้สัมภาษณ์ร่วมกับCarrie-Ann Moss นักแสดงที่แสดงร่วมกันใน The Matrix ว่า โลกจริง กับโลกเสมือนจริงนั้นมีการเชื่อมต่อถึงกันมากขึ้นอย่างไร เช่นเดียวกับในภาพยนตร์ของเขาและการสาธิตเทคโนโลยี

หัวข้อแรกที่ทั้งคู่ถูกคือเรื่อง metaverse โดยReeves ถามกลับไปว่า ” เราไม่จำเป็นต้องให้ metaverse ถูกคิดค้นโดย Facebook ได้หรือไม่? ” ต่อมาเป็นเรื่องสกุลเงินคริปโตนั้นReeves เล่าว่าเพื่อนของเขาซื้อมาให้เขาเมื่อไม่นานมานี้ แต่เขา “HOLD” มันไว้เฉยๆ โดยที่ยังไม่ได้ทำอะไรกับมันเลย พร้อมกล่าวว่า NFT นั้นมีดึงดูดความน่าสนใจของเขาได้น้อยกว่า และตลกกับแนวคิดเรื่องของการเป็นเจ้าของดิจิทัลที่เนื้อหานั้นๆ สามารถถูกนำมาทำซ้ำได้ง่าย

ต่อมาเป็นเรื่องเกม Cyberpunk 2077 นั้นอาจทำให้หลายคนแปลกใจเมื่อKeanu Reeves ยอมรับเลยว่าเขาไม่เล่นวิดีโอเกม แม้แต่เกม Cyberpunk 2077 ที่มีตัวละคร Johny Silverhand ที่ใช้ตัวเขาเป็นต้นแบบอยู่ในเกม เขาก็ไม่เคยเล่นด้วยเช่นกัน โดยตอนที่พัฒนาเกม เขาดูเฉพาะตอนสาธิตการเล่นเกมเท่านั้น

ซึ่งมันต่างจากข้อมูลที่ Adam Kiciński ซีอีโอของ CD Projekt Red กล่าวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่าReeves นั้นเล่นเกมนี้ แต่ยังเล่นไม่จบ และดูเหมือนเขาจะชอบมันด้วย

ที่มา : TECHSPOT