HUAWEI

สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้ง และ หัวเว่ย ยกระดับภาคธุรกิจเร่งขับเคลื่อน ประเทศไทย 4.0

สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้ง จับมือ หัวเว่ย ร่วมยกระดับภาคธุรกิจไทย ผ่านการส่งมอบบริการดิจิทัล จึงเป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญ เร่งขับเคลื่อน ประเทศไทย 4.0

ในปัจจุบัน ภาคธุรกิจแทบทุกชนิดจำเป็นต้องผสานเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อส่งมอบบริการที่เหนือชั้นยิ่งขึ้นตามเทรนด์โลกในยุคหลังโควิด-19 ตอบรับเรื่องการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล รวมทั้งตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของลูกค้าที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น ซึ่งการปรับตัวธุรกิจสู่ดิจิทัลนอกจากจะเสริมศักยภาพในการแข่งขัน ยังช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม การปรับตัวให้เท่าทันเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาก้าวกระโดดอย่างสม่ำเสมอก็เป็นความท้าทายสำคัญสำหรับภาคธุรกิจในประเทศไทยเช่นกัน ผู้ให้คำปรึกษาด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับธุรกิจอย่าง บริษัท สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้ง จำกัด หรือ สตรีมฯ จึงเป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญในการพาประเทศไทยก้าวสู่ยุค 4.0

กลยุทธ์หลักของสตรีมฯ คือการจับมือกับพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งเพื่อขยายสายผลิตภัณฑ์และบริการให้ได้ตามเป้าหมาย โดยกลุ่มลูกค้าของสตรีมฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคสถาบันทางการเงิน ได้ให้บริการผู้ใช้งานหลายล้านรายทั้งในไทยและต่างประเทศ สตรีมฯ จึงต้องมั่นใจในศักยภาพการส่งมอบโซลูชันจากพาร์ทเนอร์ตามมาตรฐานระดับโลก พร้อมการให้บริการที่ยืดหยุ่นและเชื่อถือได้ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้ใช้งาน สตรีมฯ จึงได้ร่วมมือกับหัวเว่ยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 ซึ่งในขณะนั้น สตรีมฯ กำลังมองหาพาร์ทเนอร์ที่มีโซลูชันครบวงจรและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของหน่วยงานรัฐ ธนาคาร และธุรกิจต่าง ๆ ที่มุ่งเติบโตในยุคเปลี่ยนผ่านเชิงดิจิทัลนี้ได้

คุณภิญโญ คำภูแก้ว รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า “เรามีเกณฑ์หลักในการเลือกพาร์ทเนอร์ระยะยาวอยู่สามข้อ คือความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีล้ำสมัย การสนับสนุนทั้งจากทีมเทคนิคและทีมขายอย่างต่อเนื่อง และความมุ่งมั่นในการทำงานอย่างใกล้ชิดกับเราเพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ โดยหัวเว่ยเป็นพาร์ทเนอร์ที่ตรงตามเกณฑ์ทั้งสามข้อนี้ และได้กลายเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์หลักของเราในเวลาสามปีที่ผ่านมา ซึ่งเรามองว่าหัวเว่ยสามารถช่วยสร้างอนาคตทางธุรกิจให้เราได้อย่างยั่งยืน”

สตรีมฯ จะยังคงมุ่งผลักดันทิศทางดิจิทัลต่อไป โดยเป้าหมายระยะยาวของสตรีมฯ และหัวเว่ยคือการได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในภาคธนาคาร พร้อมขยายการส่งมอบโซลูชันให้กับภาคธุรกิจอื่น ๆ ซึ่งสตรีมฯ จะใช้จุดแข็งจากความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัล ผนวกกับความเข้าใจในด้านการดำเนินงานของภาคธนาคารอย่างลึกซึ้ง ทั้งในแบบดั้งเดิมและแบบดิจิทัล ส่งมอบโซลูชันที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละองค์กรอย่างเฉพาะเจาะจง รวมทั้งสร้างคุณค่าใหม่ใหักับการทำธุรกรรมทางการเงิน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างการเชื่อมต่อและการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลที่ครอบคลุมยิ่งขึ้นให้แก่ประเทศไทยในยุคดิจิทัล ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายและความมุ่งมั่นในประเทศไทยของหัวเว่ยเช่นกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้ง และ หัวเว่ย