HUAWEI

HUAWEI แนะเลือก หน้าจอมอนิเตอร์ แบบไหน ให้โดนใจแนวเกมที่ชอบเล่นกัน

อุปกรณ์ไอทีที่จะผุดขึ้นมาในหัวเป็นอันดับแรกๆ ของเหล่าเกมเมอร์ก็คงไม่พ้น “หน้าจอมอนิเตอร์” วันนี้ HUAWEI จะมาเจาะอินไซต์ เกมเกมอร์ เลือกหน้าจอแบบไหนให้โดนใจ

หากถามว่าไอเท็มชิ้นไหนเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเกมเมอร์พันธุ์แท้ที่เล่นเกมทุกแบบทุกสไตล์ หนึ่งในอุปกรณ์ไอทีที่จะผุดขึ้นมาในหัวเป็นอันดับแรกๆ ของเหล่าเกมเมอร์ก็คงไม่พ้น “หน้าจอมอนิเตอร์” ที่ถ่ายทอดภาพงามๆ และประสบการณ์ความสุนทรีย์จากโลกเกมมาสู่สายตาของผู้เล่น ซึ่งเกมแต่ละแนวก็จำเป็นต้องใช้ฟีเจอร์เด่นจากหน้าจอที่ต่างกันออกไป เช่น เกมแนวมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ผู้เล่นก็ต้องการประสิทธิภาพการแสดงผลภาพที่รวดเร็วฉับไว ส่วนผู้ที่ชื่นชอบเกมแนวขับรถก็อาจจะต้องการภาพที่คมชัดสวยงามที่สุดเพื่อความสมจริงขณะซิ่งรถ หรือเกมที่เน้นการดำเนินเนื้อเรื่องก็จะเหมาะกับหน้าจอที่แสดงสีภาพอย่างเป็นธรรมชาติเสมือนกำลังดูภาพยนตร์ หากคุณเป็นเกมเมอร์ที่กำลังอยากถอยหน้าจอใหม่ โอกาสดีช่วงปลายปีมาถึงแล้ว เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ หัวเว่ยได้วางจำหน่าย HUAWEI MateView GT 27” เกมมิ่งมอนิเตอร์ขนาด 27 นิ้วที่มีความลงตัวทั้งขนาดหน้าจอและองศาความโค้ง ราคาจับต้องได้เพียง 12,990 บาท แถมยังจัดเต็มประสิทธิภาพและลูกเล่นเจ๋งๆ มากมาย เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สายเกมทุกแนวควรสอยมาไว้ครอบครอง

คอเกม FPS อย่าลืมมองหาค่า Refresh Rate แบบสูงติดเพดานบิน

เกมแนวเดินหน้ายิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งหรือ FPS คือหนึ่งในแนวเกมที่ฮอตฮิตที่สุดในหมู่เกมเมอร์ สังเกตได้จากเกมอย่าง PUBG, Fortnite หรือ APEX Legends ซึ่งดังเป็นพลุแตกในตอนนี้ต่างก็เป็นเกมแนว FPS ทั้งหมด โดยจุดเด่นของเกมแนว FPS ก็คือเกมการเล่นที่รวดเร็วฉับไว ดังนั้นจอมอนิเตอร์ที่เหมาะกับเกมแนวนี้จะต้องมีอัตรารีเฟรชเรทของหน้าจอที่สูงเป็นพิเศษเพื่อเฟรมเรทและการแสดงผลภาพที่ลื่นไหลไม่เสียเปรียบคู่ต่อสู้ นอกจากนี้ก็ควรมีขนาดหน้าจอที่ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปเพื่อการเก็บภาพระหว่างเล่นเกมได้อย่างครบถ้วน ซึ่ง HUAWEI MateView GT 27″ ที่มีอัตรารีเฟรชเรทสูงและสามารถแสดงผลภาพได้ถึง 165 ภาพต่อวินาที มอบประสบการณ์การเล่นเกมสุดลื่นไหลและการตอบโต้ที่ไวเหนือกว่าคู่แข่งในทุกสนาม

HUAWEI หน้าจอมอนิเตอร์

สายเสพย์เนื้อเรื่องเกมต้องให้ความสำคัญกับสีภาพที่สมจริงเสมือนจอภาพยนตร์

สมัยนี้ไม่ได้มีแต่เกมแนวยิงกันผ่านออนไลน์เท่านั้นที่กำลังมาแรง เกมเมอร์หลายคนก็หันมาหาเกมแนวที่สามารถเล่นคนเดียวได้และมีเนื้อเรื่องน่าติดตามเสมือนได้นั่งดูภาพยนตร์ดีๆ สักเรื่อง ทั้งนี้ การจะดื่มด่ำกับสุนทรีย์ของเส้นเรื่องในเกมได้อย่างเต็มที่ก็ต้องอาศัยหน้าจอที่ส่งมอบสีสันได้สวยงามเป็นธรรมชาติที่สุด ถ้าจะให้ดีก็ควรจะรองรับสีภาพได้ประมาณ 10-15 ล้านเฉดสีขึ้นไป โดยหน้าจอแบบ 8-bit ของ HUAWEI MateView GT 27” รองรับสีภาพได้ถึง 16.7 ล้านสี ทำให้ส่งมอบสีในภาพได้อย่างแม่นยำ แถมยังมีขอบเขตสีภาพ (Color Gamut) ตามมาตรฐาน 90% DCI-P3 และค่าความแม่นยำ Delta E <2 ช่วยให้ทุกสีในทุกฉากของเกมมีความโดดเด่นสมจริง ให้ผู้เล่นเพลิดเพลินไปกับเนื้อเรื่องของเกมที่เล่นอยู่ได้อย่างเต็มอิ่ม

สายเกมรถซิ่งต้องอย่าพลาดฟีเจอร์แสดงผลภาพความละเอียดสูง เพื่ออรรถรสในการเล่นเกมที่สมจริงเพลิดเพลินที่สุด

แต่สำหรับเกมเมอร์ที่อยากได้หน้าจอมอนิเตอร์ซึ่งเหมาะกับการเล่นเกมมันทุกแนว HUAWEI MateView GT 27″ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด เพราะมันมาพร้อมฟีเจอร์สำคัญทั้งหมดที่เรียกได้ว่าครบและจบในจอเดียว ไม่ว่าจะเป็นรีเฟรชเรทสูงถึง 165Hz แสดงผลภาพอย่างลื่นไหลบนหน้าจอโค้งขนาด 27 นิ้ว ขอบเขตสีกว้างถึง 90% DCI-P3 ให้สีสันที่สวยสดสมจริงและจอภาพชัดระดับ 2K ตอบโจทย์แนวเกมโปรดได้ครอบคลุมทุกสไตล์ ไล่ตั้งแต่ FPS ยันวางแผนการรบ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ให้รางวัลชีวิตตัวเองในราคาสุดคุ้มแค่ 12,990 บาท

HUAWEI หน้าจอมอนิเตอร์

ซื้อช่วงนี้ (1 ธันวาคม 2564 ถึง 9 มกราคม 2565) ที่ HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ หัวเว่ยมีโปรโมชันพิเศษแถมเมาส์เกมมิ่ง HUAWEI Wireless Mouse GT มูลค่า 4,490 บาทมาให้ด้วย ใครที่สนใจอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์เข้าไปดูที่นี่ได้เลย หรือสั่งซื้อได้เลยผ่าน HUAWEI Store หรือผ่านช่องทางของตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้ง ShopeeLazada และ JD Central

ติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ทาง เฟซบุ๊กเพจ Huawei Mobile TH และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้ และบริการ ง่ายๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน HUAWEI AppGallery