FTC คัดค้าน Meta ในการเข้าซื้อกิจการ Supernatural แอปฟิตเนส VR

รายงานล่าสุดจาก The Information เผยว่าคณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหพันธรัฐของสหรัฐอเมริกา (FTC) ได้ออกมาต่อต้านการเข้าซื้อแอปพลิเคชั่นออกกำลังกาย VR ยอดนิยม Supernatural ของ Meta ที่มีข่าวว่าบริษัทจะทุ่มเงินกว่า 400 ล้านดอลลาร์ในการซื้อแอปครั้งนี้

ดูเหมือนว่าหลังจากที่รีแบรนด์ Meta จะกลายมาเป็นที่สนใจของคณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหพันธรัฐของสหรัฐอเมริกา หรือ FTC หลังจากที่มีข่าวลือว่าบริษัทจะเข้าซื้อแอปพลิเคชั่นออกกำลังกาย VR ที่ชื่อว่า Supernatural ในราคาสูงกว่า 13,300 ล้านบาทเลยทีเดียว

Meta

ตามรายงานของ Josh Sisco จาก The Information เผยว่าการที่เข้าซื้อกิจการ VR 5 ครั้งก่อนหน้านี้ของ Meta ที่รวมไปถึงสตูดิโอเบื้องหลังเกมยอดฮิตอย่าง Beat Saber ไม่เคยได้รับการสอบสวนโดยรัฐบาลนั้น ก็เป็นเพราะมีราคาซื้อที่ต่ำมากจนไม่เป็นที่น่าสงสัย

การที่ FTC เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการซื้อในครั้งนี้ก็เป็นผลมาจากราคาการซื้อที่สูงลิ่วจนน่าตกใจนั่นเอง แต่ก็ยังไม่มีการระบุรายละเอียดที่ชัดเจนว่า FTC จะใช้เกณฑ์ไหนในการตัดสินการฟ้องครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาก็เคยฟ้อง Meta ในการเข้าซื้อกิจการของ Instagram และ WhatsApp เกี่ยวกับ VR มาแล้ว

อย่างที่เราทราบกันดีว่า VR เป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้ และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีการประเมินกันว่า Meta จะมีส่วนแบ่งการตลาดด้านนี้เยอะที่สุด ซึ่งก็ต้องขอบคุณชุดหูฟัง Quest 2 สำหรับส่วนแบ่งดังกล่าวด้วย

ที่มา theverge