Fortnite Chapter 3 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ใช้ Unreal Engine 5 เพิ่มเกาะ+รูปแบบการเล่นใหม่

Epic Games ได้ประกาศเปิดตัว Fortnite: Chapter 3 Season 1 ที่มาพร้อมรูปแบบการเล่นและเกาะใหม่ และใช้เอนจิ้นล่าสุดอย่าง Unreal Engine 5 ด้วย

Fortnite เกมแบทเทิลรอยัลยอดนิยมเพิ่งปิดตำนาน Chaper 2 Season 8 ไปอย่างยิ่งใหญ่ไปเมื่อไม่นานนี้ แต่ทางผู้พัฒนาก็ไม่รอช้าที่จะปล่อยอัปเดต Chapter 3 Season 1 ที่มาพร้อมคอนเท้นท์ใหม่ ๆ มากมายซึ่งทางผู้พัฒนาเผยว่าจะพลิกโฉมตัวเกมไปอย่างสิ้นเชิง

Fortnite Chapter 3
Fortnite Chapter 3

เริ่มกันที่แผนที่ใหม่ที่ทางผู้พัฒนาเรียกว่า Flipped โดยทั้งแผนที่นั้นจะถูกกลับหัว และมีการเพิ่มระบบการหลบหลีกใหม่ ๆ อย่างเช่น การวิ่งสไลด์เพื่อหลบหลีกลูกกระสุน หรือแม้แต่การโหนสลิงเพื่อการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว รวมถึงการคลานไปให้เพื่อนช่วยในขณะที่ล้มอยู่ได้ไวขึ้น และที่ขาดไม่ได้คือการเก็บของขณะวิ่งที่จะช่วยให้เกิดความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นด้วย

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มระบบไอเทมเต้นท์ ที่ผู้เล่นจะสามารถเก็บไอเทมไว้ใช้ในเกมถัดไปหรือจะใช้ฮีลในเกมนั้นเลยก็ได้ มีการเพิ่มระบบมงกุฏที่คุณจะได้รับเมื่อฆ่าศัตรู ยิ่งฆ่าเยอะ มงกุฏเยอะก็ยิ่งได้ EXP เยอะขึ้น และหากคุณชนะขณะสวมมงกุฏก็จะได้รับ Emote สุดพิเศษ แต่คุณก็ต้องระวังผู้เล่นคนอื่นมาฆ่าเพื่อชิงมงกุฏของคุณไปด้วยนะ

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่จะมองข้ามไม่ได้ก็คือสกิน Spider-Man และ The Foundatiton ที่ได้ The Rock มารับบทสำคัญในการพากษ์ แถมยังมีการเพิ่มสภาพอากาศที่จะส่งผลต่อการเล่นด้วย

ที่มา engadget