Final Fantasy XVI เจอผลกระทบ COVID-19 เตรียมเผยข้อมูลใหญ่ในปี 2022

Naoki Yoshida ผู้รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของเกม Final Fantasy XVI ได้ออกมากล่าวขอโทษในกรณีที่เคยบอกว่าจะมีการเผยข้อมูลเกมภายในสิ้นปี 2021 แต่ก็ไม่ได้มีการเผยข้อมูลใด ๆ ออกมา และยืนยันด้วยว่าจะมีการเผยอัปเดตการพัฒนาเกมในปี 2022 แน่นอน

Final Fantasy XVI เป็นเกมภาคใหม่ล่าสุดของ Square Enix ที่ผู้เล่นคาดหวังกันไว้ค่อนข้างเยอะ ซึ่งทางค่ายก็ได้สัญญาว่าจะอัปเดตข้อมูลการพัฒนาเกมให้ทราบกันเพิ่มเติมภายในสิ้นปี 2021 นี้ แต่ก็ยังไม่มีการอัปเดตใด ๆ ออกมา

ล่าสุด Naoki Yoshida ผู้รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของเกม ก็ได้ออกมากล่าวขออภัยสำหรับความล่าช้าที่เกิดขึ้น พร้อมให้สัญญาว่าจะทำการอัปเดตข้อมูลของตัวเกมชุดใหญ่ออกมาภายในปีหน้าแน่นอน

Final Fantasy XVI

พร้อมกล่าวเสริมว่า “ภาคใหม่ล่าสุดของ Final Fantasy ที่ได้รับการพัฒนาสำหรับ PlayStation 5 นี้ได้รวบรวมทีมผู้พัฒนาที่มีความสามารถทั่วโลก แต่จากผลกระทบของโควิด-19 ทำให้เราต้องกระจายการทำงานและทำให้พนักงานต้องทำงานจากที่บ้าน ทำให้เกิดปัญหาในสื่อสารที่ล่าช้าของเรากับสำนักงานที่โตเกียว และยังส่งผลร้ายแรงถึงการยกเลิกการพัฒนากับบริษัทพันธมิตรของเราด้วย”

“เรามุ่งความสนใจไปในการพัฒนาตัวเกมให้ดีขึ้นอย่างเต็มที่ มีทั้งการเพิ่มคุณภาพของกราฟิก, การปรับแต่งระบบการต่อสู้, การปรับแต่งการต่อสู้ฉากสุดท้าย และการเพิ่มประสิทธิภาพของกราฟิกโดยรวม โดยเราจะเผยข้อมูลครั้งใหญ่ในฤดูใบไม้ผลิปี 2022 ที่จะถึงนี้ ที่จะนำไปสู่การเปิดตัวและวันวางจำหน่ายของเกมได้”

จากข้อความดังกล่าวทำให้มีการคาดเดากันว่า มีความเป็นไปได้ที่ตัวเกมจะวางจำหน่ายสำหรับเครื่อง PlayStation 5 ภายในช่วงสิ้นปี 2022 หรือภายในช่วงต้นปี 2023

ที่มา gematsu