DuckDuckGo เปิดตัวเบราว์เซอร์สำหรับเดสก์ท็อป เน้นความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

DuckDuckGo อีกหนึ่งบริษัท search engine ที่ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกแทน Google, Bing หรือ Yahoo หากคุณต้องการความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มมือถือ ล่าสุดบริษัทได้ออกมาประกาศว่ากำลังมีแผนเปิดตัวเวอร์ชั่นเดสก์ท็อปเร็ว ๆ นี้

DuckDuckGo เป็นบริษัท search engine บนแพลตฟอร์มมือถือที่มีจุดเด่นในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ ทำให้มันกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกนอกเหนือไปจาก Google, Bing หรือ Yahoo นั่นเอง

DuckDuckGo

ล่าสุด Gabriel Weinberg ผู้เป็น CEO ของ DuckDuckGo ได้โพสต์ผ่านบล็อกว่าบริษัทกำลังมีแผนที่จะเปิดตัวเบราว์เซอร์ในเวอร์ชั่นเดสก์ท็อป โดยที่ยังคงมุ่งเน้นในเรื่องของความปลอดภัยเหมือนกับบนแพลตฟอร์มมือถือ

แน่นอนว่าเวอร์ชั่นเดสก์ท็อปนี้ก็จะมาพร้อมปุ่ม “Fire” ที่จะทำหน้าที่ในการลบข้อมูลการท่องเว็บทั้งหมดทันทีภายในคลิกเดียว มีการปรับปรุงอินเทอร์เฟซให้เรียบง่ายมากยิ่งขึ้น แถมทาง Weinberg ยังแอบกระซิบว่าเบราว์เซอร์ของพวกเขานั้นเร็วกว่า Google Chrome เยอะมาก!

“ทั้ง macOS และ Windows จะสามารถเรนเดอร์ API (WebView/WebView2) บนแอปพลิเคชั่นใด ๆ ก็ตามที่สามารถแสดงผลเว็บไซต์นั้นได้ นั่นคือเว็บเบราว์เซอร์ที่เราต้องการจะสร้างขึ้น” Allison Johnson ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารอาวุโสของ DuckDuckGo กล่าว

ดูเหมือนว่าเบราว์เซอร์ของพวกเขาบน Windows จะใช้การเรนเดอร์ผ่าน Edge / Chromium ส่วน macOS นั้นจะใช้การเรนเดอร์ผ่าน Safari / Webkit นั่นเอง และตอนนี้กำลังเปิดทดสอบเวอร์ชั่น Beta บน macOS ด้วย

น่าเสียดายที่ยังไม่มีการเผยรายละเอียดว่าเบราว์เซอร์เวอร์ชั่นเดสก์ท็อปนี้จะพร้อมใช้งานเมื่อไหร่ เราคงต้องรอข้อมูลเพิ่มเติมกันอีกครั้งเมื่อตัวเบราว์เซอร์พร้อมใช้งานอย่างเป็นทางการ

ที่มา theverge