dtac

ดีแทค x กสทช เปิดบริการ แจ้งเตือนโทรนอกเครือข่าย เป็นเสียง ‘ตึ๊ด’ ทุกครั้ง

ดีแทค ร่วมกับ กสทช แจ้งเตือนโทรนอกเครือข่าย เป็นเสียง ‘ตึ๊ด’ ให้ลูกค้ารู้ตัวทุกครั้งที่มีการโทรไปหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่างเครือข่าย

ดีแทค เปิดบริการ แจ้งเตือนโทรนอกเครือข่าย ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมแห่งชาติ (กสทช.) ลูกค้าดีแทคทั้งระบบรายเดือนและระบบเติมเงินจะได้ยินการแจ้งเตือน เมื่อโทรไปยังหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่างเครือข่าย

บริการแจ้งเตือนโทรนอกเครือข่าย คืออะไร

บริการแจ้งเตือนโทรนอกเครือข่าย (offnet Call Alert service) เป็นบริการพื้นฐาน ให้กับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งระบบรายเดือนและระบบเติมเงิน ระบบรองรับผู้ใช้บริการทั้งปัจจุบันและรายใหม่ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการเตือนโทรนอกเครือข่าย ได้ตั้งแต่เปิดซิมใหม่ หรือเปลี่ยนจากระบบรายเดือนเป็นระบบเติมเงิน หรือเปลี่ยนจากระบบเติมเงินเป็นระบบรายเดือน การให้บริการนี้จะมีสัญญาณแจ้งเตือนสั้นๆ “ตึ๊ด” ก่อนเข้าสู่สัญญาณเรียกสาย หรือเสียงรอสายตามปกติ เมื่อผู้ใช้บริการดีแทค โทรออกไปหาเลขหมายปลายทางที่เป็นของผู้ให้บริการรายอื่น บริการนี้จะช่วยยกระดับการให้บริการของดีแทคเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการใช้งานมากขึ้นไปอีกจากการใช้งานโทรออกปกติ

ลูกค้าดีแทคต้องสมัคร บริการหรือไม่

ผู้ใช้บริการดีแทคจะได้รับบริการแจ้งเตือนโทรนอกเครือข่ายโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องสมัครใช้บริการ และไม่คิดค่าบริการเพิ่มเติม สำหรับผู้ใช้บริการที่ต้องการยกเลิกการใช้งาน สามารถปิดบริการได้ผ่านช่องทางด่วนพิเศษ (USSD) *104*32# กดโทรออก สำหรับภาษาไทยและอื่นๆ และ *104*32*9# โทรออก สำหรับภาษาอังกฤษ หรือโทรแจ้งดีแทคคอลเซ็นเตอร์ 1678  หรือแจ้งศูนย์บริการลูกค้าดีแทค ทั่วประเทศ

นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคมุ่งมั่นพัฒนาบริการ โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้ชีวิตได้ในแบบที่ต้องการ โดยได้ออกแบบข้อเสนอแพ็กเกจโปรโมชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ให้กับกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ ให้ลูกค้าเลือกใช้ให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งาน ซึ่งแพ็กเกจการใช้งาน มีทั้งการให้บริการอัตราเท่ากันระหว่างในเครือข่าย On Net และ แพ็กเกจราคาต่างกันนอกเครือข่าย Off Net  บริการแจ้งเตือนโทรนอกเครือข่ายจะช่วยแจ้งให้ทราบว่า ขณะนั้นผู้ใช้บริการกำลังโทรไปยังเครือข่ายเดียวกัน หรือ ต่างเครือข่าย เพื่อจะได้คำนวณช่วงเวลาการโทรได้อย่างสอดคล้องกับโปรโมชั่นที่เลือกใช้ และเป็นการยกระดับคุณภาพบริการ ให้ลูกค้าได้รับทราบข้อมูลระหว่างการใช้งานตลอดเวลา ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของ กสทช. ในการทำงานร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่าย เพิ่มศักยภาพ รูปแบบบริการการสื่อสาร อำนวยความสะดวก ให้กับคนไทยได้ใช้งานติดต่อสื่อสารอย่างราบรื่น”

ข้อูลเพิ่มเติม dtac